บันเทิง

ดาวดับอีกดวง "เจมส์ คาน" แห่ง The Godfather เสียชีวิตในวัย 82

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดเศร้า เจมส์ คาน นักแสดงคนดังจากภาพยนตร์มาเฟียในตำนาน "The Godfather" เสียชีวิตแล้ว ในวัย 82 ปี เหลือไว้เพียงตำนานของคนรักหนังทั่วโลก

"เจมส์ คาน" เป็นนักแสดงที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ จากภาพยนตร์เรื่อง "The Godfather" ล่าสุด เขาเสียชีวิตแล้วในวัย 82 ปี สำนักข่าวต่างประเทศต่างพร้อมใจกันรายงานข่าวเศร้าในครั้งนี้ ว่า เจมส์ คาน นักแสดงดังจาก "The Godfather" : เดอะ ก็อดฟาเธอร์ ภาพยนตร์ดังระดับตำนานของฮอลลีวูด ได้เสียชีวิตแล้ว เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคมที่ผ่านมา ขณะที่เขามีอายุได้ 82 ปี

นักแสดงชาวอเมริกัน “เจมส์ คาน” แสดงเป็น “ซอนนี่ คอร์เลโอเน่” ในภาพยนตร์มาเฟียมหากาพย์เรื่อง “The Godfather” เสียชีวิตแล้วในวัย 82 ปี จากการเปิดเผยโดยครอบครัวของเขา เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 7 ก.ค. 2022 โดยไม่ได้ระบุสาเหตุการตายและสถานที่ “ครอบครัวเรา ซาบซึ้งกับความรักที่หลั่งไหลเข้ามา และความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ความอาลัยอย่างจริงใจ เรา-ขอให้ทุกคนเคารพความเป็นส่วนตัวของพวกเขา ในช่วงเวลาที่ยากลำบากแบบนี้ ”

 

ดาวดับอีกดวง \"เจมส์ คาน\" แห่ง The Godfather เสียชีวิตในวัย 82

 

 

เจมส์ คาน ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ สาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม จากบท ซอนนี่ คอร์เลโอเน่จากภาพยนตร์เรื่อง “The Godfather” ในปี 1972 จากนั้นเขาได้แสดงใน “The Godfather: Part II” ที่เข้าฉายในปี1974 และได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำและรางวัลเอ็มมี่

 

เจมส์ คาน ได้ค่าตัวเมื่อครั้งรับบทเป็น ซันนี คอร์ลีโอเน่ ในเดอะ ก็อดฟาเธอร์ เมื่อปี 2514 ด้วยค่าตัว 35,000 ดอลลาร์ราว 1,260,000 บาท ขณะที่ภาพยนตร์เรื่องนี้โด่งดัง กลายเป็นผลงานทำรายได้สูงเป็นอันดับที่ 26 ของรายได้รวมในสหรัฐอเมริกา ด้วยรายได้ทำเนียบหนังทำเงินราว 135 ล้านดอลลาร์ ราว 4,860 ล้านบาท

 

แม้จะเป็นเงินค่าตัวที่ไม่มาก แต่เว็บ Celebrity Net Worth อ้างเอกสารทางศาลระบุว่า คานได้รับค่าส่วนแบ่งลิขสิทธิ์จากเดอะ ก็อดฟาเธอร์ เมื่อปี 2558 เป็นเงิน 1,000,000 ดอลลาร์ หรือราว 36 ล้านบาท และยังได้รับค่าส่วนแบ่งลิขสิทธิ์จากภาพยนตร์เรื่อง Elf ที่คานร่วมแสดงกับ วิล เฟอร์เรลล์ ปีละ 140,000 ดอลลาร์ หรือราว 5,040,000 บาท

 

ทางด้านชีวิตและครอบครัว เจมส์ คาน ผ่านการแต่งงานและหย่าร้างมาแล้ว 4 ครั้ง มีบุตร 5 คน

 

ขณะที่ล่าสุด อัล ปาชิโน ที่เล่นเป็น ไมเคิล น้องชายของ ซอนนี่ คอร์เลโอเน่ ใน The Godfather ยกย่อง คาน ว่าเป็นนักแสดงที่ยอดเยี่ยม ผู้กำกับที่เก่งกาจ และเป็นเพื่อนรัก

 

ลือกันว่า เจมส์ คาน ได้ทิ้งทรัพย์สินไว้ราว 720 ล้าน หลังเขาเสียชีวิต

 

ดาวดับอีกดวง \"เจมส์ คาน\" แห่ง The Godfather เสียชีวิตในวัย 82

 

ดาวดับอีกดวง \"เจมส์ คาน\" แห่ง The Godfather เสียชีวิตในวัย 82

 

ดาวดับอีกดวง \"เจมส์ คาน\" แห่ง The Godfather เสียชีวิตในวัย 82

 

ดาวดับอีกดวง \"เจมส์ คาน\" แห่ง The Godfather เสียชีวิตในวัย 82
 

ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่

Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek

LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ