บันเทิง

"เมญ่า" เพื่อนสนิท "แอนนา" ข้ามน้ำโขง ช่วยเหลือ คุณยายเป็นใบ้ขายผัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เป็นอีกหนึ่งคู่เพื่อนรักที่ตัวติดกันตลอด สำหรับพิธีกรมากความสามารถอย่าง "แอนนา" และ เน็ตไอดอลสาว "เมญ่า รวิสรา"

โดย "แอนนา" และ "เมญ่า" มักจะจับมือกันไป ช่วยเหลือ ผู้อื่นอยู่เสมอ อย่างเมื่อวันที่ 13 มิถุนายน ที่ผ่านมา สาวเมญ่า เจอเหตุการณ์ระทึกแบบต่อหน้าต่อตาขณะนั่งทานข้าวอยู่ที่ร้านอาหาร แถวๆบึงโขงหลง จ. บึงกาฬ และอยู่ๆเหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น มีเหตุเพลิงไหม้ขึ้นที่ร้านอาหารบริเวณใกล้เคียง ซึ่งเวลานั้น เมญ่า รีบไลฟ์สดในเฟซบุ๊กส่วนตัวของตัวเอง เพราะคิดว่าน่าจะใช้พื้นที่ของตัวเองที่มีคนติดตามอยู่มาก กระจ่ายข่าวที่เกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็ว เผื่อหวังว่า ใครสามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิง หรือคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องให้มาช่วยกันดับไฟได้ทัน อย่างไรก็ดีตลอดระยะเวลาที่ไลฟ์ เมญ่า ก็พยายามหาคนช่วยประสานงาน พยายามหาทางไปแจ้งรถดับเพลิง รวมถึงเจ้าไปพูดคุยกับเด็กๆที่วิ่งหนีตายออกมาจากบ้านที่ถูกไฟไหม้ โดยที่ไม่ทันหยิบอะไรออกมาแม้กระทั่งเสื้อผ้า ซึ่งเหตุการณ์นี้มีลูกสุนัขต้องตายไปเพราะหนีออกมาไม่ทัน ทำเอาเจ้าของเสียอกเสียใจเป็นอย่างมาก ตลอดระยะเวลาที่ เมญ่า ไลฟ์นั้น เจ้าตัวก็พยายามกระจายข่าวว่า ใครที่สามารถหาเสื้อผ้ามาให้น้องๆได้ก็อยากจะให้มาช่วยกัน โดยเธอไปควักเงินส่วนตัวหนึ่งหมื่นบาทเพื่อเยียวยาจิตใจครอบครัวนี้ไปก่อน

ต่อมา แอนนา วรินทร และ สอดอstyle หรือ เส้นด้าย พิมพ์ลดา ก็ตามมาสมทบ ได้มีการพูดคุยกับผู้ประสบเหตุ พร้อมปลอบใจคนที่คิดว่าชีวิตนี้หมดหวังแล้ว เพราะไฟไหม้บ้าน และเครื่องมือทำมาหากินไปหมด ทั้งนี้ตอนแรก แอนนา มีความตั้งใจว่า จะขอความช่วยเหลือจากแฟนๆที่ใจบุญมาช่วยกัน แต่เมื่อได้ปรึกษากับ เส้นด้าย แล้วคิดว่า ถ้าช่วยพวกเขาด้วยเงินตัวเอง ไม่ได้เปิดรับบริจาคเพราะกลัวดราม่าน่าจะดีกว่า จึงตัดสินใจว่า เมญ่า ช่วยไปแล้ว 1 หมื่น เส้นด้าย ช่วยอีก 3 หมื่น และ แอนนา สบทบทุนอีก 1 แสน 6 หมื่นบาท เพื่อให้ครบ 2 แสน ให้ผู้ที่สูญเสียได้นำเงินจำนวนนี้ไปตั้งตัว ทำบ้าน ทำร้านเพื่อทำมาหากินตั้งต้นชีวิตใหม่ โดย เมญ่า ดีใจเป็นอย่างมากที่สามารถช่วยเหลือเคสนี้ได้ ท่ามกลางแฟนๆที่เข้ามาร่วมอนุโมทนาบุญใหญ่ครั้งนี้กับ แอนนา และเพื่อนๆนั่นเอง

เหตุการณ์ไฟไหม้

และล่าสุดสดๆร้อนๆ สาวเมญ่า ได้เดินทางไปเจรจาธุรกิจใหญ่ที่ลาว แต่ไม่วายทำการช่วยเหลือพี่น้องชาวลาว จากเจตนารมณ์ที่อยากช่วยเหลือคนไทยให้ครบทุก 77 จังหวัด ตอนนี้ขยายไปถึงประเทศลาวแล้ว โดยเธอได้เผยในไลฟ์สดว่า "อยากตอบแทนคนลาวที่เมตตาอุดหนุนสินค้าของตน และสนับสนุนมาโดยตลอด อยากจะทำอะไรเพื่อตอบแทน หลังจากเจรจาธุรกิจเสร็จจึงได้ขับรถตระเวนหาเคสการช่วยเหลือคนทั่วทั้งเวียงจันทน์ จนมาพบคุณยายขายผักผู้เป็นใบ้ท่านนึง นั่งขายผักท่าทางดูเหมือนขายไม่ดี จึงได้เข้าไปอุดหนุน พร้อมทั้งเหมาแผง ด้านข้างคุณยายทั้งหมด ทำเอาชาวลาวที่อยู่รอบข้างน้ำหูน้ำตาไหลกันถ้วนหน้า พร้อมสัญญาว่ากลับมาก็จะกลับมาช่วยอีก อยากทำให้รู้ว่าไทยลาว เป็นพี่น้อง อะไรที่เราทำได้หากไม่เหนือบ่ากว่าแรงก็ทำไป"

สปป.ลาว สปป.ลาว สปป.ลาว เมญ่า-แอนนา เมญ่า-แอนนา เมญ่า-แอนนา เมญ่า-แอนนา

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  
www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ