บันเทิง

"เบน ชลาทิศ" ย้อนเล่าความเจ้าชู้ตัวแม่ เผยมุมมองความรักสุดปัง ห้ามพลาด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มีโอกาสได้ฟังเรื่องของนักร้องเสียงดี "เบน ชลาทิศ" กับเรื่องที่ว่า รับทริปหลักแสนลูกค้าจีน ย้อนเล่าความเจ้าชู้ตัวแม่ เผยมุมมองความรักสุดปัง 

นักร้องเสียงดี "เบน ชลาทิศ" ที่วันนี้จะมาเผยทุกซอกทุกมุมเรื่องความรัก รับอดีตเคยเป็นคนร่าเริง และมีปัญหาเรื่องหึงหวง จนทำให้ต้องเลิกราไปหลายคน แต่ปัจจุบันขอเปิดกว้าง ปลื้มนักท่องเที่ยวจีนสายเปย์ให้เงินเป็นแสน 

พร้อมเล่าอดีตถึงวันที่แม่รู้ว่าเป็นเพศทางเลือก ทุกประเด็นในรายการคุยแซ่บ SHOW ออกอากาศทางช่องวัน 31 ที่มี เบนซ์ พรชิตา ชมพู่ ก่อนบ่าย และอาจารย์เป็นหนึ่ง เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

"เบน ชลาทิศ"  ย้อนเล่าความเจ้าชู้ตัวแม่ เผยมุมมองความรักสุดปัง ห้ามพลาด

นักท่องเที่ยวจีนให้ติ๊บหนัก?

เบน : เค้าโยนมาทีเป็นกำๆ เค้าจะเป็นสายเปย์มาก เวลาเราพูดอะไรแซวเค้ายังงี้ เป็นเงินไทย อันนี้ยังไม่เยอะที่สุด อันนี้เค้าโปรยน่ารักๆ แต่อีกอันนึงเค้าจะเป็นปึ้งๆ ปึ้งละแสน นางยื่นให้เลย เค้าขอเพลงจีน ถ้าเราร้อวได้เค้าจะแฮปปี้มากกลับโต๊ะไปหยิบเงินมา เราร้องแร้องไม่เป็นนะ จะขอยืมโทรศัพท์น้องมาดูเนื้อก่อน จัดไปเลยเปาบุ้นจิ้น

 

ก่อนหน้านี้ต้องปิดกับที่บ้าน?

เบน : ไม่ได้ปิดครับ แต่เราไม่ได้แต่งหญิง ผมก๋เเป็นแบบนี้ สมัยก่อนผมก็มีเพื่อนแตะบอลเล่นบาสโรงเรีนชายล้วนเราก็มีแต่เพื่อนผู้ชาย

"เบน ชลาทิศ"  ย้อนเล่าความเจ้าชู้ตัวแม่ เผยมุมมองความรักสุดปัง ห้ามพลาด

 

ชัดเจนตั้งแต่แรก?

เบน : เพื่อนทุกคนรู้หมดว่าผมเป็นเกย์ คุณพ่อคุณแม่ไม่เคยคุยกันเรื่องนี้เลย แต่วันรุ่ยเราจะแอบไปเดินตามคิวรถที่ขายหนังสือ เราจะไปซื้อหนังสือยังงั้นอ่ะ หนังสือผู้ชาย เราจะแอบเอาไปไว้ใต้เตียงห้องส่วนตัวเราแบบกระจัดกระจายวันดีคืนดีมันก็จะถูกจัดเป็นตั้งๆเรียบร้อย คุณแม่มาจัดห้องให้ ก็เอาเป็นว่าไม่ต้องคุยกันรู้เรื่องแล้ว

 

พอคุณแม่รู้ก็พาผู้ชายเข้าบ้าน?

เบน : ก็ไม่ได้ปิดอะไร ตอนนั้นกำลังจะเข้ามหาลัย นั่งรถเมล์มากรุงเทพ เจอผู้ชายคนนึงสุดท้ายก็เป็นแฟนกัน เรารู้สึกว่าเราไม่ได้ปิดบังอะไร เราเป็นคนไม่มีความลับกับที่บ้าน ก็พาแฟนไปที่บ้าน นอนที่บ้านได้ 

 

แนะนำยังไง?

เบน : แม่ครับนี่เพื่อน แต่เพื่อนตัวเตี้ย หัวล้าน อายุ 38 ตอนนั้นเราอายุ 18 เป็นคนชอบคนแก่กว่า แม่ก็แบบเพื่อนหรอก็ให้ลูกอยู่กับเพื่อนทั้งคืนได้ แต่วันรุ่งขึ้นก็มีคุยนิดหน่อย เค้าจะนัดคุยกันแฟนผมด้ย บอกว่าน้องยังเด็กอยู่เลยกำลังจะเข้ามหาลัยขอให้น้องได้ใช้ชีวิตก่อน เค้าจะให้เลิกกัน

 

แล้วเลิกกันมั้ย?

เบน : เลิกกันต่อหน้าแม่ ก็คุยๆแหละ ก็วัย 18 แหละกำลังพุ่งพล่าน

 

ไปซาวน์หน้า?

เบน : ซาวน์หน้าของเกย์ มันคือสถานที่ผ่อนคลายอย่างนึง ใช้ศูนย์ออกกำลังกายเป็นการบังหน้า เราก็เป็นวัยเข้ามหาลัยพอดี ระหว่างทางจะไปมหาลัยผมก็มีสถานที่ของผมที่จะไปได้

 

เมื่อก่อนเจ้าชู้มั้ย?

เบน : ผมไม่เจ้าชู่ เวลาคบแฟนคบทีละคน แต่ผมไม่ได้ยึดติดเรื่องภายนอก ก่อนจะเป็นปัจจุบัน ประสบการณ์มันทำให้ผมเรียนรู้อะไนในมุมมองของผม

 

เคยโดนแฟนจับได้?

เบน : สมัยก่อนเป็นยังงั้น ต้องจับผิดกนคอระแวงกัน ซึ่งผมไม่ชอบความรู้สึกนี้มาก ผมเป็นคนแฟร์ๆ สมัยเด็กๆเป็นแล้วผมต้องเลิกกัย 2-3 คนแรกในชีวิต ต้องเลิกกับเค้า พอเรามาถามความรู้สึกตัวเองจริงๆเราเลิกกับเค้าเพราะอะไรสรุปมันมาจากเรื่องหึงหวงกัน บางทีเรารู้สึกว่าเรื่องหึงหวงมันเป็นปัญหากับชีวิตเราตลอดเลย

 

เคยคบคนนึงแล้วหึงหวงมากๆจนมานั่งร้องไห้ข้างเวที?

เบน : ใช่ๆ มันต้องขออนุญาตให้เค้าเก็บกระเป๋าออกจากบ้านไป เพราะเรารู้สึกมันเริ่มกระทบการทำงานเรา เพราะเค้าไม่มีความไว้ใจให้กับเราแล้ว ยอมรับว่าตัวเองก็เป็นคนร่าเริง ไม่เคยทำให้แฟนไว้ใจได้เราก็เข้าใจ แต่มันเริ่มลามไปถึงเรื่องการทำงาน เรื่องงานเราจะชัดเจนมากทำงานคือทำงาน เราไปทำงานก็ยังมาหึงมาหวง เราไปทำงานที่นึงนักข่าวเต็มไปหมดเลยแล้วมายืนโวยวายร้องไห้ เรารู้สึกว่าอันนี้มันเริ่มกระทบกับการทำงานแล้ว คุยกัยจริงจังว่าถ้ายอมรับตรงนี้ไม่ได้เราคงอยู่กันไม่ได้

 

เหตุการณ์ที่ทำให้รู้สึกต้องเลิก?

เบน : ช่วงที่ผมเรียนรู้ชีวิต 20 มีคบเป็นตัวตนอยู่หลายคน ถ้าเราไม่หึงเค้าเค้าก็หึงเรา แล้วต้องเลิกกัน จนมาถึงจุดนึงที่เราได้คุยกับตัวเอง เราไม่อยากเลิกกับใครเราอยากจะคบ ถ้าเราตัดเรื่องหึงหวงไปได้เราจะประคองความรักอยู่ได้มั้ยอันนี้เป็นที่มาที่ไปของเราที่เริ่มจะเปิดกว้างเรื่องพวกนี้

 

หึงยังไง?

เบน : เราเป็นแฟนมันมีความหึง แต่ว่ามันถึงจุดนึงว่าต้องมรพื้นที่ส่วนตัวให้กันและกัน

"เบน ชลาทิศ"  ย้อนเล่าความเจ้าชู้ตัวแม่ เผยมุมมองความรักสุดปัง ห้ามพลาด

 

จะเลิกเจ้าชู้ แต่ดันไปเจออีกคนที่เจ้าชู้เหมือนกัน คิดว่าเป็นกรรม?

เบน :  2 คนแรก ผมยังอยู่ในวัยร่าเริง ก็ต้องเลิก พอวันนึงเรารู้สึกอยากจะหยุดลงหลักปักฐาน เราก็ได้เจอกับอีกคน ซึ่งเค้าเป็นเหมือนเราสมัยก่อนเลย ก็ต้องเลิกกันิก เพราะเราอยากให้เค้าอยู่กับเรา หลังจบจากคนนี้มาคิดได้ว่าปัญหามันคือหึงหวงกันเท่านั้นเอง

 

ใช้เวลาตัดใจนานมั้ย?

เบน : ตัดได้เร็ว ก็ยังรู้สึก ถ้ามีการเสนอแล้วไม่มีการสนองผมตัดได้เลย ไม่ใช่ไม่รู้สึกแต่ตัดได้

 

ตอนนี้มุมมองความรักเปลี่ยนไป?

เบน : เราก็ต้องเรียนรู้ชีวิตไหนลองเปิดกว้างดูสิ มาห้ามให้เราหยุดร่าเริงก็ไม่ได้ ถ้าจะมาบังคับให้เค้าหยุดร่าเริงเพื่อเราคนเดียวก็ไม่แฟร์ งั้นไหนลองฉันเป็นบ้านของเธอ เธอเป็นบ้านของฉัน สุดท้ายแล้วเรากลับมาอยู่บ้านกันนะ แต่ว่าระหว่างเราไม่ยุ่งซึ่งกันและกัน

 

แยกเรื่องความรักกับความใครออกจากกัน?

เบน : ครับ แต่ไม่ใช่ไม่มีอะไรกัน มีได้ แต่ไม่ใช่จุดประสงค์หลัก แค่เราไม่ชอบคนโกหก เราเป็นคนเปิดกว้างขนาดนี้เราไม่ต้องการให้รู้สึกว่าเราโดนหลอก เพราะนี่ก็กว้างมากแล้วมีอะไรบอกได้ทุกเรื่อง แต่ถ้าไม่โรแมนซ์กัน 2 คนแบบนี้ไม่โอเค มันไม่ใช่บ้านแล้ว 

 

2 ปีที่เลิกไปมีปัญหาอะไร?

เบน : ย้อนกลับไปหลายปีไปเค้าท์ดาวน์ที่เชียงใหม่ วันรุ่งขึ้นจะไปกินข้าวกับแฟนตื่นเต้นตื่นเร็ว แฟนผมจะนอนกันอยู่บนเตียงไม่ยอมตื่นกัน เราก็ไปกระโดดบนเตียงเหมือนในหนัง คงดูหนังเยอะ แล้วไปโดนต่อมอะไรเค้าไม่รู้นางคงจะแบบโมโห เวลาใครโมโหเราก็จะโมโห เราก็เอายาสีฟันป้ายหน้าให้รีบตื่นไปล้างหน้าเพราะหน้าเลอะ ยิ่งโกรธไปใหญ่ ผมก็เดินออกไปรอที่สระว่ายน้ำ สักพักนึงไม่ตามเก็บกระเป๋าไปแล้ว บินกลับบ้าน นางโกรธ

 

พยายามง้อ?

เบน : ใช่ เราไม่รู้ว่านางกลับบ้าน เรายังไม่คิดว่าไปไหนย้าโรงแรมนอน โทรไปไม่รับ ซักพักนึงบล็อคหมด แล้วก็หายจากชีวิตกันไป

 

กลับมาเจอกันได้ยังไง?

เบน : คงเป็นเพราะไฟร่าเริง ช่วงเทศกาลสงกรานต์ สีลมสมียก่อนคนเบียดกันมาก แก๊งค์กะเทยพร้อมปากว่ามือถึงเพื่อนนางได้เพื่อนกันหมดเลย เหลือนางนางก็เหงาไม่ได้ใคร พวกเกย์จะมีแอพพลิเคชั่นใครอยู่ระยะไหนบ้าง สักพักก็เด้งขึ้นมาเราก็กดเข้าไปเลยแกล้งแซว สรุปก็มาเจอกันกินข้าวกัน วินาทีที่เจอกันก็คลิกเลยเป็นปรกติเลยเหมือนจนถึงทุกวันนี้ 

 

ใครขอโทษใครก่อน?

เบน : ไม่มีการขอโทษเลยครับ ก็กลับมาใช้ชีวิตปรกติเหมือนเดิม เราไม่ได้คาใจ เค้าก็คงไม่ได้คาใจ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ