บันเทิง

"อัจฉริยะ" เชื่อ มือถือ "แซน-กระติก" มีอะไร น่าสงสัย ก่อน "แม่แตงโม" ถอนฟ้อง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อัจฉริยะ" เชื่อ มือถือ "แซน-กระติก" มีอะไร น่าสงสัย ถึงไม่ยอมให้ เจ้าหน้าที่ ตรวจสอบ ถึง 2 ครั้ง ก่อนมีข่าว "แม่แตงโม" ถอนฟ้อง

วันนี้ 7 ก.ค. 2565 มีรายงานว่า "แม่แตงโม" ได้ยื่นหนังสือถอนฟ้อง "คดีแตงโม" เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยได้ถอนฟ้องเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา ทั้งนี้ศาลจังหวัดนนทบุรี มีการนัดไต่สวนคำฟ้อง ในวันที่ 20 กรกฎาคมนี้ จะยุติลง เมื่อมีการถอนฟ้อง
 

ซึ่งเมื่อวานนี้ 6 ก.ค. 2565 "อัจฉริยะ" ให้สัมภาษณ์ว่า "พนักงานสอบสวน ให้คนบนเรือ "แซน-กระติก" ส่งมอบโทรศัพท์มือถือ เพื่อนำไปตรวจสอบข้อมูล แต่ทั้ง 2 ไม่ยอมส่งมอบให้ จึงมีความผิดตามมาตรา 169 ซึ่งมีอัตราโทษจำคุก 3 เดือน ปรับไม่เกิน 500 บาท ผมจึงมาร้องให้มีการสืบสวนสอบสวน ตามมาตรา 169 ที่เขาขัดคำสั่ง พนักงานอัยการ มาตรา 143 (ก) หากไม่ดำเนิน ผมก็จะมาดำเนินการกล่าวโทษ ตำรวจ 20 นาย 

คลิป "อัจฉริยะ" เชื่อ มือถือ "แซน-กระติก" มีอะไร น่าสงสัย ก่อน "แม่แตงโม" ถอนฟ้อง 

มือถือที่สงสัย เชื่อว่ามี เพราะพนักงานอัยการ เขามีความสงสัยว่า มือถือของทั้ง 2 คน เขาให้ ปอท. เป็นคนทำ คือตำรวจส่งให้ ปอท. มันมีข้อมูลบางอย่างถูกลบไป ท่านพนักงานอัยการ ก็อยากให้หน่วยงานกลาง กระทรวงยุติธรรม มากู้ข้อมูล และตรวจสอบใหม่อีกครั้งหนึ่ง ซึ่งมีข้อมูลสำคัญที่เชื่อได้ว่า หากมีการตรวจสอบใหม่ มันจะสิ้นสงสัยเรื่องเหตุการณ์บนเรือต่างๆ เพราะสิ่งที่ร้องขอให้ตรวจสอบ คือก่อนเกิดเหตุ วันที่เกิดเหตุ และหลังเกิดเหตุ ที่เป็นสาระสำคัญของคดีนี้ แต่ถ้าเขาจะมาอ้างสิทธิตามรัฐธรรมนูญ เขาอ้างไม่ได้ เพราะมันเป็นความผิด ตามกฎหมาย แต่หากข้อมูลโทรศัพท์ของ 2 คนนี้ไม่มีอะไร ควรส่งมอบ ไม่ควรใช้อ้างสิทธิตามรัฐธรรมนูญ เพราะพนักงานต้องปฏิบัติตามคำสั่ง ตามมาตรา 143 (ก) ที่เป็นคำสั่งของอัยการ หากไม่ปฏิบัติตาม จะโดน มาตรา 169

 

เขาเป็นคนปล่อยมือถือให้แต่แรก หลายคดีจะเห็นว่า การคืนมือถือ ต้องให้ศาลเป็นผู้ตัดสินก่อน ถ้าไม่ตรวจมือถือก็ไม่สามารถสั่งดำเนินคดีได้ มั่นใจว่าเลื่อน พนักงานอัยการคงไม่ยอม ไม่งั้นคงเลื่อนสั่งฟ้องออกไปอีก เพื่อให้สิ้นสงสัย ถ้าไม่มีอะไร อัยการคงไม่สั่ง ถ้าไม่มีอะไร ไม่สั่งมาแน่นอน และมีการสั่งถึง 2 ครั้งแล้วเท่าที่จำได้ แต่พนักงานสอบสวนไม่ยอมดำเนินการ วันนี้เราเลยมาดู (2คนไม่ให้ตรวจมือถือ แปลว่าคนที่เกี่ยวข้องกับคดีเป็น 2 คนนี้หรือเปล่า ?) ตอบไม่ได้ ตอบแบบนี้ เดี๋ยวโดนฟ้อง มันเสี่ยงฟ้องหมิ่นประมาท เราไม่ตอบดีกว่า แต่เชื่อว่าไม่มีอะไร คงไม่สั่งถึง 2 ครั้ง แล้วทำไมไม่ให้ ไม่ปฎิบัติตามกฎหมาย" 

"อัจฉริยะ" เชื่อ มือถือ "แซน-กระติก" มีอะไร น่าสงสัย ก่อน "แม่แตงโม" ถอนฟ้อง

ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ