บันเทิง

"อั๋น ภูวนาท" ชี้ประเด็น "JSL" ทำแบบนี้คือผิด อภัยไม่ได้?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยังคงเป็นประเด็นข่าวใหญ่ที่หลายคนให้ความสนใจ หลังบริษัท "JSL" ได้ออกหนังสือชี้แจงเรื่องการยุติการดำเนินงานบางส่วน รวมถึงชี้แจงเรื่องเงินชดเชย หลังเลิกจ้างพนักงานแบบฟ้าผ่า จนอดีตพนักงานได้เข้าร้องกระทรวงแรงงาน กรณีถูกเลิกจ้างไม่เป็นธรรม จ่ายเงินชดเชยเพียง 16%

และสำหรับประเด็นข่าวใหญ่ที่เกิดขึ้นกับ บริษัท "JSL" ล่าสุดเมื่อวานนี้ (5 กรกฎาคม 65)  พิธีกร ดีเจชื่อดัง "อั๋น ภูวนาท" และ "แขก ลักขณา" หรือ "คำ ผกา" ได้มีการหยิบยกถึงกระแสข่าวนี้ขึ้นมาพูดคุยร่วมกันในรายการ "ข่าวจบ คนไม่จบ" กับหัวข้อ "JSL ปิดฟ้าผ่า เยียวยาพนักงาน 16% น้ำตาท่วม" ซึ่งด้านหนุ่ม "อั๋น ภูวนาท" ก็ได้พูดว่า "มีพนักงานบริษัทจำนวนมากที่อยู่กับบริษัทมายาวนาน ทางบริษัทจะต้องเยียวยาพนักงานอย่างน้อย 89 คน ตามกฎหมายจะต้องได้รับเงินชดเชยที่บริษัทปิด รวมเป็นงบที่ต้องจ่ายจำนวน 31 ล้านบาท แต่บริษัทบอกว่ามีเงินจ่ายเพียง 5,000,000 บาท แปลว่าทุกคนจะได้เงินแค่ 16% สมมุติต้องได้คนละ 20,000 บาท จะเหลือประมาณ 3,000 บาท"

"อั๋น ภูวนาท" ชี้ประเด็น "JSL" ทำแบบนี้คือผิด อภัยไม่ได้?

ซึ่งหนุ่ม "อั๋น ภูวนาท" ก็ยังพูดถึงประเด็น "JSL" ต่ออีกว่า "ตามกฎหมายสำหรับคนที่จะเกษียณในปี 2566 จะต้องได้รับเงินชดเชยเท่ากับค่าจ้างอัตราสุดท้าย คือ 400 วัน สุดท้ายจบลงตรงที่บริษัทบอกว่าให้ไปฟ้องเอา ส่วนตัวรู้สึกว่าไม่แฟร์ อย่างน้อยตามกฎหมายคุณต้องรับผิดชอบ ซึ่งคนที่มีชื่อเสียงหลายคนที่เคยร่วมงานกับบริษัทก็ออกมาแสดงจุดยืนว่าบริษัททำไม่ถูกต้อง

 

ปฏิเสธไม่ได้ว่าบริษัททำสารพัดรายการ สอนเรื่องการใช้ชีวิต สอนวิธิคิด สอนเรื่องคุณธรรมในการดำเนินชีวิต แต่ในที่สุดแล้ว อย่าให้สิ่งนี้ทำลายเกียรติภูมิที่สร้างความเป็น JSL ถึงเราจะมองว่าปิดไป แต่ตำนานมันอยู่ในใจ ต่อให้มันจบทางธุรกิจ แต่ในเกียรติภูมิต้องไม่จบสิ้นตามไปด้วย อยู่ที่ว่าคุณจะจบมันอย่างไร คุณยังเลือกได้"

"อั๋น ภูวนาท" ชี้ประเด็น "JSL" ทำแบบนี้คือผิด อภัยไม่ได้?

นอกจากนี้หนุ่ม "อั๋น ภูวนาท" ยังพูดถึงประเด็นที่เกิดขึ้นกับ "JSL" ต่อว่า "พนักงานควรได้รับสิทธิที่เขาควรจะได้ แล้วการผลักไสให้เขาไปฟ้อง กระบวนการทางกฎหมายมันเป็นเรื่องโหดร้าย ในวันที่เรารู้สึกโลก ไม่ยุติธรรมต่อเรา เราจะเจอกระบวนการทางกฎหมายที่รู้สึกว่าไม่ยุติธรรมต่อผู้เสียเปรียบมากๆ โดยเฉพาะกลไกทางเวลา และต้นทุน จะมีความยื้อไปเรื่อยๆ จนเราอ่อนแรงไปเอง และเราอาจจะตายก่อนได้ 84% ที่เราพยายามสู้  ถ้าเขาให้ออก แล้วชดเชยตามกฎหมายหรือไม่ ถ้าทำตามกฎหมายก็โอเค มองว่าการที่ JSL เอาคนออกไม่ผิด แต่การที่จ่ายแค่ 16% คือผิด"

"อั๋น ภูวนาท" ชี้ประเด็น "JSL" ทำแบบนี้คือผิด อภัยไม่ได้?

"อั๋น ภูวนาท" ชี้ประเด็น "JSL" ทำแบบนี้คือผิด อภัยไม่ได้?

ขอบคุณรายการ ข่าวจบ คนไม่จบ / ขอบคุณ ข่าวสด / ขอบคุณ IG@unpuwanart

 

ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ