บันเทิง

รู้แล้วทำไง? "บีม ศรัณยู" แนะใช้ "กัญชา" ยังไงไม่ผิดกฎหมาย อันตรายถึงชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักแสดงหนุ่ม พิธีกรชื่อดัง "บีม ศรัณยู" หรือที่ทุกคนเรียกว่า "บีมพลังใบ" ถือว่าเป็นอีกหนึ่งคนบันเทิงที่ทำคอนเทนต์เกี่ยวกับการใช้ "กัญชา" และ "ใบกระท่อม" ล่าสุดได้ตัดสินใจออกมาให้ความรู้การใช้กัญชา และใบกระท่อมอย่างถูกกฏหมายแล้ว

โดยเมื่อวานนี้ (5 กรกฎาคม 65) นักแสดงหนุ่ม พิธีกรชื่อดัง "บีม ศรัณยู" หรือที่ทุกคนเรียกว่า "บีมพลังใบ" ที่อดเป็นห่วงคนไทยด้วยกันไม่ได้ ตัดสินใจออกมาให้ความรู้เกี่ยวกับการใช้ "กัญชา" และ "ใบกระท่อม" อย่างถูกกฏหมายในรายการการ "โต๊ะหนูแหม่ม" พูดคุยกับพิธีกรดัง "หนูแหม่ม สุริวิภา" ซึ่งจะใช้ยังไงให้มันพอดี และ ใช้ยังไงไม่ให้เกิดผลเสียต่อชีวิต ซึ่งงานนี้หนุ่ม "บีม ศรัณยู" ก็พร้อมเผยเคล็ดลับอย่างหมดเปลือกว่า... 

รู้แล้วทำไง? "บีม ศรัณยู" แนะใช้ "กัญชา" ยังไงไม่ผิดกฎหมาย อันตรายถึงชีวิต

"หนูแหม่ม สุริวิภา" : คิดยังไงทำคลิปกัญชาออกมา?


"บีม ศรัณยู" : ปั่นกระแสเฉยๆ ครับผม เราก็ทำเป็นคอนเทนท์เพราะก่อนหน้านี้ไปศึกษามาแล้วรู้ว่ามันถูกกฎหมายดูแล้วว่าโทษมันไม่ได้มีอะไรเพียงแค่อย่าไปชี้นำประชาชนไอ้มากเกินไปไม่ว่าจะเป็นกระท่อมหรือกัญชาเพราะทุกคนรู้โทษของมันอยู่แล้วว่าถ้าใช้มันมากเกินไป แต่พอดีว่าเด็กยุคใหม่อยากลองและยังไม่มีประสบการณ์ก็เลยเกิดเป็นข่าวที่เห็นกัน เราก็เลยอยากมารายการนี้เพื่อให้ความรู้อย่างถูกต้อง

 

กัญชาดอกหนึ่งเราจะแยกว่ามันถูกกฎหมายหรือไม่ถูกกฎหมายเราต้องไปแยกที่สาร THC ดังนั้นเราไม่สามารถตัดสินได้เลยว่ากัญชาดอกนี้มีค่าเกินหรือไม่เกิน ซึ่งตรงนี้ก็ต้องมีการตรวจพิสูจน์และตอนนี้ก็ถือว่ากฎหมายมันยังใหม่ และการควบคุมมันก็ควรจะมี แต่สิ่งที่เราเห็นว่ามีคนดูดกลางถนนหรือขายตรงแผงลอยตามถนนอันนันก็ชี้นำมากเกินไป ขนาดบุหรี่เรายังแอบขายเลยแต่อันนี้เราคิดว่ามันโจ่งแจ้งเกินไป ซึ่งมันก็ดูเป็นเสรีที่ดาร์กเกินไป

รู้แล้วทำไง? "บีม ศรัณยู" แนะใช้ "กัญชา" ยังไงไม่ผิดกฎหมาย อันตรายถึงชีวิต

"หนูแหม่ม สุริวิภา" :  กัญชาเสรีถูกปลดให้เป็นสิ่งถูกกฎหมาย ข้อดีของมันคืออะไร?


"บีม ศรัณยู" :  ข้อดีมีมากกว่าข้อเสียนะในความคิดของเรา ดีในเรื่องของการปรับอารมณ์ คือคนก็รีแล็กซ์ขึ้นไม่เครียด ไม่ว่าจะเป็นน้ำมันที่สกัดออกมาหรือจะเป็นการสูบจากดอกหรือจะเป็นการต้มจากใบ ที่เป็นภาวะโรคซึมเศร้าก็ไม่สมควรที่จะใช้อะไรเลย รวมไปถึงร้านอาหารร้านไหนที่มีส่วนผสมของกัญชาก็ต้องแจ้งลูกค้าให้ชัดเจนรวมไปถึงแจ้งเตือนประชาชนด้วยซึ่งตรงนี้ผมเห็นด้วยมากๆ

 

สิ่งที่เราออกมาพูดวันนี้เราไม่ได้มาบอกว่ากัญชาดีสำหรับทุกคน เพราะความต้านทานหรือความทนทานของแต่ละคนมันไม่เท่ากัน ดังนั้นบีมว่ามันอยู่ที่ความทนทานของแต่ละบุคคลหรือความแข็งแรงของแต่ละคน รวมถึงอยากจะให้ความรู้และปรับทัศนคติไม่ใช่มองแต่โทษอย่างเดียว หรือมองแต่คุณน่ะประโยชน์อย่างเดียว ทุกอย่างให้มองที่ความบาลานซ์มันมีทั้งโทษและข้อดีอยู่ที่ว่าเราจะเลือกเอาอะไรมาใช้

 

"หนูแหม่ม สุริวิภา" :  ส่วนตัวบีมเลือกเอาอะไรมาใช้?


"บีม ศรัณยู" :  เราก็มีทั้งดอกทั้งใบกัญชาใครจะเอาลำต้นมาดูด ไม่ได้เมาอะไรขนาดนั้นทุกคนต้องการเสรีภาพ ตัวอย่างล่าสุดต่างประเทศก็เอาตัวกัญชาของไทยไปตรวจสอบและยกให้ว่ามันเป็นสิ่งที่ให้การยอมรับ เรียกว่าตรงนี้ก็ถือว่าเป็นการให้ความเชิดหน้าชูตา เมื่อไหร่เราได้พฤหัสการที่ดีเราก็จะได้คุณประโยชน์มาใช้หลายทาง

 

ทุกวันนี้ทุกคนสามารถปลูกได้สามารถผลิตได้ แต่ทีนี้เพื่อการพาณิชย์หรือจะจดทะเบียนขาย ส่งออกทางสารสกัดอย่างไรก็ควรที่จะต้องไปจดทะเบียนกับสาธารณสุขอย่างถูกต้อง อยากให้ทางสาธารณสุขให้ความรู้อย่างชัดแจ้งชัดเจน

 

"หนูแหม่ม สุริวิภา" :  ถ้าเปรียบเทียบระหว่างกัญชากับใบกระท่อมแตกต่างกันยังไง?


"บีม ศรัณยู" :  ใบกระท่อมถ้าเกิดเราต้องกินสดเราไม่ได้ต้องการให้ตาเยิ้มหรืออะไร เพียงแค่เราต้องการให้ร่างกายกระปี้กระเป่า ซึ่งตรงนี้เราก็ใช้ใบกระท่อมในตอนกลางวัน ส่วนกัญชาเราก็สามารถใช้ในตอนกลางวันได้เหมือนกันแต่ความรู้สึกจะแตกต่างกันอาจจะล้นๆ เกินๆ หน่อย

 

ต้องบอกเลยว่าใครที่ติดตามเราในช่องทางต่างๆ เราจะรู้ว่าในทุกกริยาที่เห็นเรา เรามีแฮชแท็กตลอดซึ่งไม่จำเป็นต้องพรีเซนต์ในมุมวิชาการ เราอาจจะพรีเซนต์ในแบบของเราแต่แฝงไปด้วยแง่มุมที่ดี

รู้แล้วทำไง? "บีม ศรัณยู" แนะใช้ "กัญชา" ยังไงไม่ผิดกฎหมาย อันตรายถึงชีวิต

รู้แล้วทำไง? "บีม ศรัณยู" แนะใช้ "กัญชา" ยังไงไม่ผิดกฎหมาย อันตรายถึงชีวิต

รู้แล้วทำไง? "บีม ศรัณยู" แนะใช้ "กัญชา" ยังไงไม่ผิดกฎหมาย อันตรายถึงชีวิต

 

ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ