บันเทิง

ถกสนั่น "จุ๊บแจง" ถอนตัวประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ คาดเพราะเป็นครู?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“จุ๊บแจง กนกวรรณ” สละสิทธิ์ MUT 2022 “เฟิร์ส หวัง” เสียบเข้ารอบ 30 คนสุดท้าย โซเชียลระอุ ถกกันสนั่น เสียดายความสามารถ

หลังจาก กองประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022 ประกาศผู้เข้ารอบ 30 คนสุดท้าย ล่าสุด ปุ้ย ปิยาภรณ์ ผู้อำนวยการกองประกวดมิสยูนิเวิร์สไทย ได้เปิดเผยผ่านไลฟ์สดว่า MUT 06 จุ๊บแจง กนกวรรณ ชูสุข จำเป็นต้องถอนตัวจากการประกวด มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022 งานนี้ทำเอาชาวโซเชียล และแฟนนางงาม ถกกันสนั่น ว่าเพราะอะไร 

 

จุ๊บแจง บอกว่า  ตั้งแต่เริ่มสมัครเข้ามาประกวด ตั้งใจจะเป็นแรงบันดาลใจให้นักเรียนที่อาจจะไม่กล้าฝันที่จะเข้ามาประกวด และเราอยากลองดูว่าเราจะทำได้หรือไม่ รวมถึงอยากพิสูจน์ตัวเอง ไม่คิดว่าเราจะเข้ามาได้ลึกขนาดนี้ แต่เนื่องด้วยมีสาเหตุหลายอย่างที่ทำให้เราไม่สามารถไปต่อได้ จึงต้องถอนตัวจากการประกวด

ทำให้ ปุ้ย ปิยาภรณ์ เรียกผู้เข้าประกวดที่ได้คะแนนลำดับที่ 31 เข้ามาประกวดต่อไป นั้นก็คือ 

“เฟิร์ส หวัง” ได้เข้ารอบมา 30 คนโดยปริยาย เพราะเจ้าตัวมีคะแนนมาเป็นอันดับที่ 31

ถกสนั่น "จุ๊บแจง" ถอนตัวประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ คาดเพราะเป็นครู?

อย่างไรก็ตาม แม้ทางกองประกวดไม่ได้บอกเหตุผลการประกาศถอนตัวที่แน่ชัด แต่แฟนนางงามต่างวิพากษ์วิจารณ์ว่าเหตุผลที่ จุ๊บแจง กนกวรรณ ต้องถอนตัว เนื่องจากพบว่ามีกฎกระทรวงศึกษาธิการข้อหนึ่ง ระบุว่า

"ไม่อนุญาตให้ครูสตรีเข้าประกวดนางงาม ตลอดจนการประกวดหรือแสดงแบบเครื่องแต่งกายสตรี ไม่ว่าการประกวดนั้นจะเรียกชื่ออย่างไร และผู้ใดเป็นผู้จัด หากฝ่าฝืนอาจได้รับการพิจารณาลงโทษถึงให้ออกจากราชการ" (หนังสือกระทรวงศึกษาธิการที่ ศธ. 1422/2504 ลงวันที่ 26 กรกฎาคม 2504)

ทั้งนี้ ก็ยังไม่มีเหตุผลที่แท้จริงยืนยัน หากมีความคืบหน้า คมชัดลึกบันเทิง จะรายงานให้ทราบต่อไป 

ถกสนั่น "จุ๊บแจง" ถอนตัวประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ คาดเพราะเป็นครู?

logoline