บันเทิง

สุดปัง "แอนนา" สร้างประวัติศาสตร์เป็น LGBT ไทยคนเดียวเดินรันเวย์ระดับโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกินต้านจริงๆ สำหรับ "วรินทร วัตรสังข์" หรือ "แอนนา" พิธีกรบันเทิงชื่อดังที่ได้สร้างประวัติศาสตร์บนรันเวย์ระดับโลกกับการเป็นนางแบบ LGBTQ+ เอเชียเพียงหนึ่งเดียว

โดยการเปิดตัวของ "แอนนา" ในฐานะนางแบบ เป็นการเดินแบบในแฟชั่นโชว์ของ Tony Ward คอลเลกชั่นโอตกูตูร์ประจำฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว ปี 2022 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เธอเป็นทรานส์เจนเดอร์ชาวไทยเพียงคนเดียวที่ได้เดินรันเวย์นี้ โดยเจ้าของแบรนด์ Tony Ward ได้โพสต์ภาพเองพร้อมแท็กแอนนาในอินสตาแกรมด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้เธอได้ถ่ายแบบและขึ้นปกนิตยสารแฟชั่นหัวใหญ่ถึง 2 เล่ม คือ Harper's BAZAAR เวียดนาม กับ L'Officiel อินเดีย ก่อนจะปรากฏตัวบนรันเวย์แบบสับๆ ในแบรนด์ของ Tony Ward

สุดปัง "แอนนา" สร้างประวัติศาสตร์เป็น LGBT ไทยคนเดียวเดินรันเวย์ระดับโลก

อย่างไรก็ตาม แอนนา ได้โพสต์ภาพการเดินแบบครั้งนี้พร้อมข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า "กะเทยคนเดียว เอเชียคนเดียว พอเดินออกมา ทุกคนมีเรื่องพูดคุยถึงลุ๊ค ขอบคุณ #tonyward ที่ให้เกียรติ LGBT ไทยคนนี้ มันคือก้าวแรกของแอนนา และเป็นสิ่งที่ท้าทายระหว่าง LGBT MODEl กับ ชุดโอกูตูร์ ฉันทำได้ #ข่าวดี พรุ่งนี้ได้เดินกับเอลซ่าฮอว์คนางแบบวิคตอเรียในตำนาน"

สุดปัง "แอนนา" สร้างประวัติศาสตร์เป็น LGBT ไทยคนเดียวเดินรันเวย์ระดับโลก

งานนี้ถือว่าเป็นความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่เพราะเธอหางานด้วยตัวเอง ซึ่งหากหลายคนจำได้ก่อนหน้านี้ "แอนนา วรินทร วัตรสังข์" พิธีกร และ อินฟลูเอนเซอร์ชาวไทย หรือที่หลายคนรู้จักเธอในนาม "แอนนา ทีวีพูล" ได้ออกมาประกาศขอยุติบทบาทงานในวงการบันเทิงไทย เพื่อเดินหน้าสานฝันในสิ่งที่ตัวเองตั้งใจเอาไว้ โดยเธอได้ส่งอีเมลแนะนำตัวไปยังนิตยสารหลายเล่ม และส่งรูปไปแคสต์กับแบรนด์แฟชั่นต่าง ๆ ซึ่งงานของเธอยังไม่จบเพียงเท่านั้น เพราะเธอได้เดินหน้าแคสต์งานกับ Celia Kritharioti อีกแบรนด์แฟชั่นโอตกูตูร์จากกรีซไว้อีกด้วย

สุดปัง "แอนนา" สร้างประวัติศาสตร์เป็น LGBT ไทยคนเดียวเดินรันเวย์ระดับโลก สุดปัง "แอนนา" สร้างประวัติศาสตร์เป็น LGBT ไทยคนเดียวเดินรันเวย์ระดับโลก

logoline