บันเทิง

"ต๊ะ นารากร" ทวงความยุติธรรม พนักงาน JSL ร่ำไห้ อยากฆ่าตัวตาย ได้เงินชดเชย 16%

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ต๊ะ นารากร" อดีตผู้ดำเนินรายการเจาะใจ ทวงความยุติธรรม ให้พนักงาน JSL หลังบริษัทประกาศปิดตัว เลิกจ้างกะทันหัน จ่ายเงินชดเชยพนักงาน ไม่ถูกต้องตามกฎหมายแรงงาน มีพนักงานร่ำไห้ อยากฆ่าตัวตาย

จากกรณีที่ บริษัท เจ เอส แอล โกลบอล มีเดีย จำกัด ได้ออกหนังสือยุติการดำเนินงานบางส่วน เผยว่า ในช่วง 8 ปีที่ผ่านมานั้น ได้เกิดการเปลี่ยนแปลงในอุตสาหกรรมสื่ออย่างมาก ทั้งการเกิดขึ้นของสถานีโทรทัศน์จำนวนมาก ทั้งผลกระทบจาก DIGITAL DISRUPTION และการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 หลังสร้างตำนานกว่า 43 ปี ในวงการบันเทิง 

 

ส่งผลให้พนักงานในบริษัทหลายสิบชีวิต ตกงานอย่างกะทันหัน แบบไม่ทันได้เตรียมใจ แถมช็อกกับจำนวนเงินชดเชยที่ได้รับ จากต้องได้เต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ กลับได้เพียงแค่คนละ 16 เปอร์เซนต์เท่านั้น มีพนักงานร่ำไห้ อยากฆ่าตัวตาย พนมมือไหว้ ขอให้จ่ายชดเชยตามกฎหมาย ที่ผ่านมาอดทนช่วยบริษัทมาตลอด โดนลดเงิน หัก ลา ไม่รับค่าจ้าง 2 ปี จะแบ่งจ่ายเงินเดือนก็ยอม 

"ต๊ะ นารากร" ทวงความยุติธรรม พนักงาน JSL ร่ำไห้ อยากฆ่าตัวตาย ได้เงินชดเชย 16%

ล่าสุด "ต๊ะ นารากร" อดีตผู้ดำเนินรายการเจาะใจ ของบริษัท เจ เอส แอล ในช่วงปี พ.ศ. 2543 - 2548 ที่สมัยนั้นออกอากาศ ทาง ททบ.5 เอชดี ได้โพสต์ข้อความ และภาพกำหนดการ "ขอความยุติธรรม" ลงเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า "การขอความยุติธรรมของพนักงาน เจเอสแอล 89 คนที่ถูกเลิกจ้างจากการปิดบริษัท และได้รับเงินชดเชย 16% 

 

  1. มีพนักงาน 10 คนที่ยอมเซ็นต์รับเงินชดเชย เป็นพนง.ที่เพิ่งทำงานไม่นาน
  2. พนง.79 คน ที่รวมตัวทวงถามความยุติธรรมส่วนใหญ่ทำงานมานานมาก บางคนอยู่มาตั้งแต่ช่วงแรกของการก่อตั้งบริษัท
  3. หลังจากมีข่าวออกไปว่ามีการเลิกจ้างไม่เป็นธรรม ได้มีเจ้าหน้าที่จากสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน พื้นที่ 4 เข้าไปคุยกับพนักงาน ให้คำปรึกษา และนัดหมายให้ไปพบที่สำนักงานในวันจันทรที่ 4 ก.ค. โดยจะจัดเป็น One Stop Service ให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มาดำเนินเรื่องร้องเรียน และฟ้องร้อง ให้ครบจบในที่เดียว
  4. พนักงานยังได้ติดต่อไปยัง รมว.แรงงาน เพื่อขอเข้าพบด้วย ซึ่งทีมงานของ รมว.สุชาติให้เวลานัดหมาย พร้อมเปิดห้องประชุมพิเศษ เพื่อให้พนักงานได้พูดคุยกับรัฐมนตรีแรงงาน ในวันอังคารที่ 5 เวลา 15.30 น.

"ต๊ะ นารากร" ทวงความยุติธรรม พนักงาน JSL ร่ำไห้ อยากฆ่าตัวตาย ได้เงินชดเชย 16%

ส่วน 2

  • รายการที่เจเอสแอลผลิตให้กับช่อง 7  คือรายการ ไมค์คู่ไม่รู้ใคร และรายการ มาลัยไฟท์เตอร์ ได้รับการยืนยันจากแหล่งข่าวว่า จะออกอากาศสิ้นสุดในเดือนกรกฎาคม 2565 นี้เท่านั้น โดยเป็นเทปรายการที่บันทึกไว้เสร็จแล้วบางส่วน ที่เหลืออาจจะเป็นการรีรันเทป หรือเอาเทปเก่ามายำ
  • รายการ เจาะใจ ซึ่งออกอากาศทางช่อง 30 (ช่อง 9) จะออนแอร์ต่อไป แต่เปลี่ยนผู้ผลิตเป็น บริษัท Juve9  โดยมีคำสั่งให้พนักงานกราฟฟิก เปลี่ยนหัวโลโก้บริษัทมาเป็น Juve9 ตั้งแต่กลางเดือนมิถุนายนแล้ว 

"ต๊ะ นารากร" ทวงความยุติธรรม พนักงาน JSL ร่ำไห้ อยากฆ่าตัวตาย ได้เงินชดเชย 16%

logoline