บันเทิง

ดราม่าไม่จบง่ายๆ สคบ. จ่อดำเนินคดี "พิมรี่พาย" ขายบัตร แดงเดือด - แจ็คสัน หวัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พิมรี่พาย" งานจะเข้าอีกไหม ? ล่าสุด สคบ. จ่อดำเนินคดีโฆษณาอันเป็นเท็จ และอาจโดน พรบ.การพนัน ร่วมด้วย ปมขายบัตร ชมฟุตบอลศึก "แดงเดือด" - "แจ็คสัน หวัง"

ยังคงเป็นประเด็นดราม่า ที่สังคมยังให้ความสนใจ สำหรับดราม่า "พิมรี่พาย" ไลฟ์ขายตั๋ว ชมฟุตบอลศึก "แดงเดือด" รายการ "THE MATCH BANGKOK CENTURY CUP 2022" ระหว่างทีมปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (Manchester United) กับทีมหงส์แดง ลิเวอร์พูล (Liverpool F.C.) ที่จะแข่งในประเทศไทย วันที่ 12 ก.ค. จำนวน 20,000 ใบ แบ่งเป็น บัตรราคา 20,000 บาท จำนวน 10,000 ใบ และบัตรราคา 10,000 บาท อีก 10,000 ใบในศึก 

 

ซึ่ง "พิมรี่พาย" โปรโมทอีกว่า ผู้ที่ซื้อบัตร จะได้บัตรลดราคา รวมถึงบัตรไปดูซ้อมทีม "แมนยู -ลิเวอร์พูล" กันก่อน ตลอดจนบัตรชมการซ้อมการแสดงของ "แจ็คสัน หวัง" วันก่อนหน้าศึกแดงเดือด (11 ก.ค. 65) ไปฟรีๆ อีกทั้งจะสุ่มผู้โชคดีไปกินข้าวกับศิลปินและนักเตะ 

ดราม่าไม่จบง่ายๆ สคบ. จ่อดำเนินคดี "พิมรี่พาย" ขายบัตร แดงเดือด - แจ็คสัน หวัง

จนทำให้ทั้ง 2 สโมสรออกมาชี้แจง "ยืนยันไม่มีการกินข้าว และไม่ยอมรับการนำตั๋วมารีเซล หรือขายซ้ำเช่นนี้" ในขณะที่ทางด้านค่าย "แจ็คสัน หวัง" ก็ออกมาแถลงว่า "ไม่มีตั๋วกินข้าวเช่นกัน และไม่เคยอนุญาต" ก่อน "พิมรี่พาย" ออกมาไลฟ์สดอีกครั้ง บอกว่า "ทางสโมสร หรือทางคนขายตั๋ว เขาก็ต้องออกมาบอกว่า มันไม่มีตั๋วกินข้าว มันก็ถูกแล้ว ก็มันไม่มีตั๋วกินข้าว ก็บอกไปหลายครั้งแล้ว ว่าเออ มันไม่มีตั๋วกินข้าว...ตั๋วบอลยังไง ยังไม่จบอีกเหรอ จบเถอะ" ทำชาวเน็ต แฟนคลับนักเตะ และศิลปิน ออกมาถล่มด่า อย่างต่อเนื่อง

ดราม่าไม่จบง่ายๆ สคบ. จ่อดำเนินคดี "พิมรี่พาย" ขายบัตร แดงเดือด - แจ็คสัน หวัง

ล่าสุด ช่อง 7 สอบถามไปยัง สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. โดยบอกว่า "ยังให้โอกาส ถึงวันที่ 12 ก.ค. 2565 ที่มีการแข่งขัน เผื่อ "พิมรี่พาย" สามารถนัดรับประทานอาหารได้ แต่ถ้าเกิดทำไม่ได้ ก็เตรียมดำเนินคดีโฆษณาอันเป็นเท็จ เพราะที่ผ่านมามีผู้บริโภค 2 ราย แจ้งเรื่องกับทาง สคบ. แล้ว หลังจากที่ทราบเรื่อง กรณีไม่สามารถจัดให้รับประทานอาหารได้ ซึ่งทราบว่าพิมรี่พายได้โอนเงินคืนแล้ว 

 

แต่การตรวจสอบ เรื่องของการโฆษณาอันเป็นเท็จ มองว่าอาจทำผิด พรบ.การพนันด้วย เนื่องจากมีการโฆษณา คล้ายการจับรางวัลผู้โชคดี ตั๋วทานข้าวกับนักเตะ และศิลปิน อาจจะเข้าข่าย พรบ.การพนัน เพราะมีเรื่องของรางวัลด้วยการเสี่ยงโชค ซึ่งต้องตรวจสอบกับกรมการปกครองอีกครั้งหนึ่ง โดยผู้เสียหาย สามารถเก็บหลักฐานมาร้องเรียนที่ สคบ. ได้ และ "พิมรี่พาย" ยังมีคดีค้างอีก คือเรื่องกล่องสุ่ม ที่อยู่ในระหว่างการสืบสวนสอบสวน เพราะกรมการปกครอง ได้ดำเนินดคีตาม พรบ.การพนัน แล้ว และ สคบ. ก็ร่วมฟ้องด้วย ทั้งทางแพ่งและทางอาญา" ในขณะที่ "เพจพิมรี่พาย" ยังคงโพสต์ขายของตามปกติ และมีโพสต์ทวงเงิน ให้ลูกค้าโอนเงิน หลังเอฟสินค้า 

ดราม่าไม่จบง่ายๆ สคบ. จ่อดำเนินคดี "พิมรี่พาย" ขายบัตร แดงเดือด - แจ็คสัน หวัง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ