บันเทิง

จับโป๊ะ "อัยการดาว" หลังเผยสาเหตุเลื่อนสั่งฟ้องแก๊งบนเรือคดี "แตงโม"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลังจากเมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2565 "อัยการดาว" ได้ออกมาเปิดเผยถึงสาเหตุการเลื่อนสั่งฟ้องแก๊งบนเรือคดี "แตงโม" ก็มีชาวเน็ตแห่จับโป๊ะแบบรัวๆ

โดย น.ส.สุภาภรณ์ นิปวณิชย์ หรือ "อัยการดาว" อัยการจังหวัดนนทบุรี  เปิดเผยว่า ได้แจ้งเลื่อนผู้ต้องหาทั้ง 6 คน ในคดี "แตงโม" โดยนัดหมายอีกครั้งวันที่ 7 ก.ค.65 เนื่องจากเพิ่งได้รับผลการสอบสวนเพิ่มเติมจากพนักงานสอบสวนสภ.เมืองนนทบุรี  โดยก่อนหน้านี้พนักงานอัยการส่งสำนวนไปยังอธิบดีภาค1 ต่อมาอธิบดีภาค1 มีคำสั่งให้สอบสวนเพิ่มเติม ทางอัยการจังหวัดนนทบุรีได้แจ้งพนักงานสอบสวน  ซึ่งได้รับผลเมื่อเช้า ทำให้ระยะเวลากระชั้นชิด เพราะอัยการจังหวัดนนทบุรีจะต้องตรวจสอบว่าครบถ้วนหรือไม่ จากนั้นจึงจะส่งให้อธิบดีภาค 1 พิจารณาต่อไปตามระเบียบ คาดว่าจะสามารถส่งได้ภายในวันนี้  แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้ว่าสอบเพิ่มกี่ประเด็น ประเด็นอะไรบ้าง ขณะนี้ยังไม่มีร้องขอความเป็นธรรมเพิ่มเติม หากมีผู้บังคับบัญชาจะเป็นผู้พิจารณา ยืนยันว่าในการเลื่อนแต่ละครั้ง มีเหตุสมควร

จับโป๊ะ "อัยการดาว" หลังเผยสาเหตุเลื่อนสั่งฟ้องแก๊งบนเรือคดี "แตงโม"

ส่วนกรณีที่"แม่แตงโม"จะถอนฟ้องคดีฆาตกรรมนั้น ในกรณีนี้เป็นคดีอาญาแผ่นดิน ที่เกี่ยวกับชีวิตของประชาชนหรือราษฎร ซึ่งจะไม่ตัดสิทธิพนักงานอัยการที่จะฟ้องคดีดังกล่าว ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 36 แต่การสั่งฟ้องของอัยการและการพิพากษาในชั้นศาลจะแยกคนละส่วนกัน หากศาลพิพากษาออกมาถือเป็นที่สุด จำเลยต้องได้รับการวินิจฉัยความผิดตนเพียงครั้งเดียว ถ้าคำพิพากษาศาลไต่สวนแล้วจำเลยพ้นความผิด หลักกฎหมายคือ การนำหลักสิทธินำคดีอาญาของอัยการมาฟ้องระงับ มาตรา 39 (4)

จับโป๊ะ "อัยการดาว" หลังเผยสาเหตุเลื่อนสั่งฟ้องแก๊งบนเรือคดี "แตงโม"

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้าที่ เมื่อวันที่ 26 พ.ค นายอัจฉริยะเข้ายื่นหนังสือที่สำนักงานอัยการสูงสุด เพื่อขอให้สอบพยานเพิ่มอีก 3 ปาก คือ แพทย์หญิง คุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ , พ.อ.นพ. ธวัชชัย กาญจนรินทร์ "อดีตศัลยแพทย์" โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า , ผู้เชี่ยวชาญด้านเรือ ที่สามารถระบุได้ว่า พิกัดที่ตำรวจแถลงว่าแตงโมตกท้ายเรือ เป็นไปไม่ได้  รวมถึงขอให้สอบประเด็น ตรวจคราบเลือดบนเรือ , ขอให้ยึดเสื้อผ้าของทั้ง 5 คน บนเรือในวันเกิดเหตุ มาตรวจDNAและคราบเลือด , สอบเจ้าของโกดังเก็บเรือ ถึงการนำเรือเข้า-ออก 

จับโป๊ะ "อัยการดาว" หลังเผยสาเหตุเลื่อนสั่งฟ้องแก๊งบนเรือคดี "แตงโม"

ส่วนที่โลกโซเชียลจับพิรุธก็คือการที่ อัยการดาว มีภาษากายที่แปลกๆ กับการกระพริบตาถี่ๆ โดยชาวเน็ตมีความคิดเห็นดังนี้ "ขอนอกเรื่อง…เวียนหัวกะตาเทอ" , "ภาษากายเทอชัดจัง" , "ภาษากาย อัยการท่านชี้แจงความประหม่าเพราะสาเหตุใดครับ" , "พูดเหมือนท่อง ท่องเอง งงเอง ทั้งที่อยู่กับอาชีพนี้มากี่ปี ข้อมูลที่พูดก็ข้อกฎหมายทั่วไป น่าจะพูดได้ลื่นไหล ไม่น่าต้องท่องน้า ดูล่กๆ ดูตื่นๆ นะคะ หรือแค่ตื่นนักข่าว?" เป็นต้น

จับโป๊ะ "อัยการดาว" หลังเผยสาเหตุเลื่อนสั่งฟ้องแก๊งบนเรือคดี "แตงโม" จับโป๊ะ "อัยการดาว" หลังเผยสาเหตุเลื่อนสั่งฟ้องแก๊งบนเรือคดี "แตงโม" จับโป๊ะ "อัยการดาว" หลังเผยสาเหตุเลื่อนสั่งฟ้องแก๊งบนเรือคดี "แตงโม"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ