บันเทิง

"จีน่า" ยอมรับป่วยซึมเศร้าขั้นสูงสุด นอนไม่หลับ 5 ปี ต้องกินยาตลอด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไม่น่าเชื่อว่านางเอกสาว"จีน่า ญีนา ซาลาส" จะป่วยเป็นโรคซึมเศร้ากับเขาด้วย เพราะเธอดูสวยสดใสแข็งแรง โดย "จีน่า" ได้เปิดใจว่าเธอนอนไม่หลับได้ยินเสียงในหูและต้องกินยาต้องพบแพทย์รักษาโรคซึมเศร้ามาตลอด 5 ปี

ขึ้นแท่นลูกรักของช่อง 3 สำหรับนางเอกสาว "จีน่า ญีนา ซาลาส" ล่าสุดได้ลงละครประกบคู่กับพระเอกหนุ่ม"เจมส์ จิรายุ" เรื่องพิศวาสฆาตเกมส์  ซึ่ง "จีน่า" ก็ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนและเปิดใจว่าเธอนั้นกำลังรักษาโรคซึมเศร้าที่ป่วยมานานกว่า 5 ปีแล้ว "จีน่า" ยอมรับป่วยซึมเศร้าขั้นสูงสุด นอนไม่หลับ 5 ปี ต้องกินยาตลอด

"จริงๆ จีน่ามีอาการนอนไม่หลับมา 4-5 ปีแล้วนะคะ ก็กินยา หาหมอตลอด มันเป็นอาการที่เวลาเรานอนจะได้ยินเสียงในหูตลอดเวลา มันไม่ได้เป็นเสียงคำพูดหรืออะไร แต่มันเป็นเสียงเหมือนวันนี้เราออกไปเจออะไรมา เสียงทุกอย่างมันก็จะเข้ามาในหัว ก็ทำให้เรานอนไม่หลับ เป็นมานานแล้วค่ะ ตั้งแต่เริ่มทำงานก็เริ่มเป็น น่าจะเครียดสะสมด้วย ชื่อโรคก็ซึมเศร้านั่นแหละค่ะ แล้วก็วิตกกังวลตอนนี้อยู่ในขั้นตอนการรักษา ทานยาอยู่เรื่อยๆ ตอนนี้ทุกคนอาจจะเห็นว่าจีน่าผอมลง หลายคนก็เป็นห่วง และด้วยตอนนั้นเป็นโควิดด้วย ก็เลยมีเอฟเฟกต์เข้ามา แต่ตอนนี้ก็พยายามเพิ่มน้ำหนัก พยายามกินข้าวให้ตรงเวลา และพยายามดูแลตัวเองให้ดี เพราะเดี๋ยวจะต้องทำงานแล้ว

ถามว่ามีผลกับการทำงานไหม จริงๆ มันไม่ได้มีผลกระทบกับการทำงานขนาดนั้น ด้วยความที่เรามีผู้ใหญ่ที่คอยบอกว่าเราจะต้องจัดการกับอารมณ์ยังไง และมีคุณหมอที่คอยบอก คอยวางแผนจัดการชีวิตให้เรา เราเองก็ต้องวางแผนชีวิตให้ตัวเองด้วย มันก็เลยไม่ได้มีผลกับการทำงานมาก อาจจะมีเล็กๆ น้อยๆ ที่เราอาจจะนอยด์เองบ้าง หรือเศร้าไปบ้าง ก็จะมีพี่ผู้จัดการที่คอยอยู่ด้วยตลอด ให้กำลังใจตลอด ยิ่งพี่ๆนักแสดงที่ทำงานด้วยกันเขารู้ว่าเราเป็น เขาก็ให้กำลังใจเราตลอด ต้องขอบคุณทุกคนมากนะคะ" "จีน่า" ยอมรับป่วยซึมเศร้าขั้นสูงสุด นอนไม่หลับ 5 ปี ต้องกินยาตลอด

หายหรือทรุดอยู่ที่การปรับตัว? 

"จริงๆ มีโอกาสที่จะหายและมีโอกาสที่จะทรุด ก็อยู่ที่การปรับตัวด้วย เดี๋ยวก็คงหายค่ะ ตอนนี้ก็ต้องกินยาตลอดค่ะ จริงๆ คนที่เป็นโรงซึมเศร้าจะมีกราฟบอกว่าเพิ่งเริ่ม หรือเป็นหนักแล้ว ของจีน่าก็อยู่ในขั้นที่แทบจะสูงสุดนะอย่างที่ทุกคนรู้ว่ามันก็อาจจะมีการคิดสั้นมีอะไรบ้าง แต่จีน่าก็ผ่านมันมาได้ค่ะ จริงๆ โรคนี้เป็นโรคที่เกิดขึ้นได้กับทุกคน อาจจะเรื่องเศรษฐกิจด้วย เรื่องความคิด มันมีโรคโควิดระบาดเข้ามาด้วย มันก็ทำให้คนเครียด แต่เชื่อว่าทุกคนก็คงมีวิธีการจัดการของตัวเอง ก็ขอให้ทุกคนสู้ๆ และขอให้เป็นกำลังใจให้จีน่าด้วยค่ะ" "จีน่า" ยอมรับป่วยซึมเศร้าขั้นสูงสุด นอนไม่หลับ 5 ปี ต้องกินยาตลอด

logoline