บันเทิง

"UrboyTJ" เผยเหตุสุดสะเทือนใจทำป่วยซึมเศร้าตั้งแต่เด็ก ก่อนล่าสุดคิดสั้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลังจากที่เมื่อวานนี้ (25 มิถุนายน 2565) แรปเปอร์ชื่อดัง "UrboyTJ" หรือ เต๋า – จิรายุทธ ผโลประการ ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัว ก็สร้างความตกใจให้กับแฟนๆเป็นอย่างมาก

โดย "UrboyTJ" ได้เขียนข้อความระบุว่า "สวัสดีครับ ผมชื่อ เต๋า ทีเจ จิรายุทธ ผโลประการ ผมมีเรื่องจะมาบอกครับ เพราะผมคิดว่ามันถึงวิกฤตแล้ว ผมเป็น depression ซึมเศร้า, bipolar ผมรู้สึกหมดไฟในการใช้ชีวิตมาหลายเดือนมากแล้ว แต่ไม่มีใครฟังผมเลย ในสิ่งที่ผมพูด ในสิ่งที่ผมแสดงออกไป เมื่อคืนผมตัดสินใจทำสิ่งที่ไม่ควรทำ แต่โชคดีที่ทำไม่สำเร็จ และผมคิดว่าผมคงไม่สามารถทำงาน entertain คนดูได้ ถ้าชีวิตผมยังมืดดำอยู่แบบนี้

"UrboyTJ" เผยเหตุสุดสะเทือนใจทำป่วยซึมเศร้าตั้งแต่เด็ก ก่อนล่าสุดคิดสั้น

ผมจึงขออนุญาตเข้ารับการรักษาตัวโดย 1.โรงพยาบาลตรวจร่างกายทั้งหมด 2. พบ psychotherapist และทำการเปลี่ยนยาเคมีในสมอง และหาทางแก้ปัญหา ผมไม่รู้ว่ามันจะใช้เวลานานแค่ไหน ผมอาจจะหายหรือไม่หายก็ได้ แต่ตอนนี้ผมขอหายไปก่อนเพื่อรักษาตัวครับ ขอโทษทุกคนครับ ถ้าผมยังรักตัวเองไม่ได้ ผมก็รักคนอื่นไม่ได้หรอกครับ"

งานนี้หลายคนก็เลยเป็นห่วงหนุ่มเต๋าเป็นอย่างมาก แถมหลังโพสต์ก็พบว่าเจ้าตัวหายไปจากบ้านอีก แต่ล่าสุดเจอตัวแล้ว อย่างไรก็ตาม "UrboyTJ" เคยเปิดอกพูดถึงเรื่องอาการป่วยซึมเศร้าของตัวเองแบบละเอียดยิบใน รายการ เปอร์สเปกทิฟ เมื่อวันที่ 13  ธันวาคม 2563  ช่อง 9 MCOT HD "โรคซึมเศร้าคือมันเกิดมาตั้งแต่เด็ก ๆ พ่อแม่แยกทางกัน เราเห็นพ่อทำร้ายแม่ จากนั้นเราก็ย้ายไปอยู่กับแม่แต่ก็ไม่ได้อยู่กับแม่จริง ๆ เพราะว่าแม่ต้องไปอยู่เมืองนอก เราก็ต้องไปอยู่กับยาย เริ่มสะสมมาตั้งแต่เด็ก ๆ เลยเป็นเด็กเก็บตัว ไม่สุงสิงกับใคร และมันออกอาการให้เห็นมากสุดตอนที่จบโปรเจคทรีทรูวัน หมดสัญญา และไม่มีใครเซ็นต่อ"

"UrboyTJ" เผยเหตุสุดสะเทือนใจทำป่วยซึมเศร้าตั้งแต่เด็ก ก่อนล่าสุดคิดสั้น

ทีเจ เผยต่ออีกว่า "จนคนรอบข้างเริ่มเห็นว่าผมดาร์กขึ้น และมีวันหนึ่ง เขื่อน ภัทรดนัย เสตสุวรรณ หรือ เขื่อน เคโอติก ทักมาว่าอยากคุยด้วย มาคุยเรื่องผมว่าผมเป็นแบบนี้ใช่ไหม รู้สึกว่าไม่มีค่าใช่ไหม ผมก็ รู้ได้ไง เขื่อนเลยบอกว่าเขื่อนเป็นโรคซึมเศร้ามาก่อน เลยแนะนำให้ผมไปหาหมอ ผมก็ไม่เชื่อ จนวันหนึ่งรู้สึกว่าอยากฆ่าตัวตาย ผมเลยตัดสินใจว่า งั้นลองไปหาหมอดีกว่า ก่อนที่จะแย่ไปมากกว่านี้ จากนั้นหมอก็วินิจฉัยว่าเป็นโรคซึมเศร้า ให้ยามากิน สองอาทิตย์แรกชีวิตเริ่มเปลี่ยน เริ่มออกนอกบ้านได้ เริ่มมีปฎิสัมพันธ์กับผู้คน เริ่มมูฟออนความคิดของตัวเองได้

"UrboyTJ" เผยเหตุสุดสะเทือนใจทำป่วยซึมเศร้าตั้งแต่เด็ก ก่อนล่าสุดคิดสั้น

พอดีขึ้น กลับไปนั่งทำเพลง เริ่มมีความสุขมากขึ้นอีกรอบ ทำเพลงไป ไม่ได้หวังและก็เป็นไปแบบไม่ได้หวัง อยู่ ๆ เพลงก็ดังขึ้นมา ยอดวิวเพิ่มมาวันละแสนขึ้นเรื่อย ๆ ผมเริ่มรู้สึกว่ามันไปต่อได้ เลยเริ่มทำเพลงต่อไป จนได้มาเป็นศิลปิน วันหนึ่งได้ไปทัวร์คอนเสิร์ตกับพี่ ๆ ไทเทเนี่ยม  ช่วงนั้นชีวิตก็เริ่มดีขึ้น แต่โรคซึมเศร้าก็ยังไม่ได้หายนะ ยังต้องกินยาอยู่ ผมมีความสุขที่ผมได้แต่งเพลง เนื้อเพลงของผมทุกเพลงคือสิ่งที่ผมได้เจอมาในชีวิต ตอนนี้ผมก็มีอัลบั้มเดี่ยวเป็นของตัวเองแล้ว ชื่อว่า “SELFMADE”  มีทั้งหมดสิบสองเพลง อยากให้คนฟังได้ฟังตั้งแต่เพลงแรกถึงเพลงสุดท้าย ค่อย ๆ ซึมซับไปเรื่อย ๆ อยากให้เขารู้สึกว่าคุณไม่ได้อยู่คนเดียว อย่างน้อยคุณก็ยังมีผมเป็นเพื่อนอยู่ ซึ่งตอนนี้กระแสตอบรับดีมาก แฟน ๆ บอกกันเข้ามาว่าชอบหลาย ๆ เพลง มีแฟน ๆ พิมเข้ามาบอกผมว่าขอบคุณเพลงของผมมากที่ทำให้อยากมีชีวิตอยู่ต่อ"

"UrboyTJ" เผยเหตุสุดสะเทือนใจทำป่วยซึมเศร้าตั้งแต่เด็ก ก่อนล่าสุดคิดสั้น "UrboyTJ" เผยเหตุสุดสะเทือนใจทำป่วยซึมเศร้าตั้งแต่เด็ก ก่อนล่าสุดคิดสั้น "UrboyTJ" เผยเหตุสุดสะเทือนใจทำป่วยซึมเศร้าตั้งแต่เด็ก ก่อนล่าสุดคิดสั้น "UrboyTJ" เผยเหตุสุดสะเทือนใจทำป่วยซึมเศร้าตั้งแต่เด็ก ก่อนล่าสุดคิดสั้น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ