บันเทิง

ประวัติว่าที่เจ้าสาว "แพทริเซีย กู๊ด" ของไฮโซ "โน้ต วิเศษ" ที่อาจยังไม่รู้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดประวัติ แพทริเซีย กู๊ด นางเอกสาวลูกครึ่งหน้าตุ๊กตา กับเรื่องราวน่าสนใจที่หลายคนอาจจะยังไม่เคยรู้มาก่อน

นางเอกสาว แพทริเซีย กู๊ด อยู่ในวงการมานานและมีผลงานอย่างต่อเนื่อง มีความสามารถหลายอย่างและรูปร่างหน้าตาที่โดดเด่นไม่แพ้ใคร และตอนนี้ก็ใกล้จะได้เป็นเจ้าสาวอีกด้วย มาทำความรู้จัก แพทริเซีย อีกครั้ง กับประวัติ 10 เรื่องน่าสนใจของเธอ

1. แพทริเซีย ประวัติและชีวิตวัยเด็ก

          แพทริเซีย กู๊ด มีชื่อจริงว่า ธัญชนก กู๊ด เกิดเมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2540 ปัจจุบันอายุ 24 ปี เป็นสาวลูกครึ่ง ไทย-อังกฤษ มีน้องชาย 1 คน อายุห่างกัน 5 ปี ในวัยเด็กแพทริเซียได้รับการเลี้ยงดูโดยคุณแม่และคุณยายชาวไทย และอาศัยอยู่ที่จังหวัดภูเก็ต ทำให้เธอมีกิริยามารยาทที่เรียบร้อยแบบสาวไทย แต่พออายุได้ 8 ขวบ จังหวัดภูเก็ตประสบภัยพิบัติสึนามิ เธอจึงย้ายเข้ามาอยู่กรุงเทพฯ ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

 

ประวัติว่าที่เจ้าสาว "แพทริเซีย กู๊ด" ของไฮโซ "โน้ต วิเศษ" ที่อาจยังไม่รู้

 

 

2. ทั้งสวยและเก่ง ดีกรีเกียรตินิยมอันดับ 1

          ด้วยความที่เป็นเด็กหัวไวและใฝ่เรียน เมื่อเรียนถึงเกรด 10 หรือระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่โรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี่ แพทริเซียจึงสอบเทียบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 แล้วสอบเข้ามหาวิทยาลัย ซึ่งตอนนั้นเธอสอบติดถึง 5 คณะด้วยกัน แต่ก็เลือกเรียนที่ตัวเองชอบและสนใจ นั่นคือ คณะนิเทศศาสตร์ (หลักสูตรนานาชาติ) สาขาวิชาการจัดการการสื่อสาร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยเธอเรียนจบภายใน 4 ปีด้วยเกรดเฉลี่ย 3.70 ได้รับเกียรตินิยมอันดับ 1 ไปครองอีกด้วย

 

ประวัติว่าที่เจ้าสาว "แพทริเซีย กู๊ด" ของไฮโซ "โน้ต วิเศษ" ที่อาจยังไม่รู้

 

3. มีน้องชายหน้าตาดี ที่หลายคนเชียร์ให้เข้าวงการ

          อย่างที่กล่าวไปข้างต้นว่า แพทริเซีย มีน้องชายอายุห่างกัน 5 ปี อยู่ 1 คน ชื่อว่า แมทธิว กู๊ด โดยน้องชายคนนี้มีแววหล่อมาตั้งแต่เด็ก ๆ จนได้ออกรายการคู่กับพี่สาวอยู่หลายรายการ พอเริ่มโตเป็นหนุ่มก็ยิ่งฉายแววความหล่อคมจนมีเสียงเชียร์ให้พี่สาวคนสวยช่วยดันน้องชายเข้าวงการสักที แม้ตอนนี้ แมทธิว กู๊ด จะยังไม่มีผลงานในวงการบันเทิงแบบเต็มตัว แต่ก็พอมีงานถ่ายแบบบ้างประปราย ทว่าตอนนี้ แมทธิว กำลังเรียนต่ออยู่ที่ประเทศอังกฤษ เชื่อว่ากลับไทยเมื่อไรต้องมีงานให้สาว ๆ ติดตามอย่างแน่นอน แววหล่อมาเต็มขนาดนี้

 

ประวัติว่าที่เจ้าสาว "แพทริเซีย กู๊ด" ของไฮโซ "โน้ต วิเศษ" ที่อาจยังไม่รู้

 

4. แพทริเซีย เข้าวงการบันเทิงจากการเป็นนางแบบ

          นอกจากหน้าตาจะสวยโดดเด่นแล้ว แพทริเซียยังมีรูปร่างสูงเพรียวมาตั้งแต่เด็ก ๆ จนเพื่อนสนิทของคุณแม่ที่รู้จักกับ จันทร์จิรา จูแจ้ง แนะนำให้เข้ามาลองแคสต์งานในวงการบันเทิงดู ในปี 2555 ซึ่งตอนนั้นเธอมีอายุเพียง 15 ปีเท่านั้นเอง จากนั้นเธอจึงมีผลงานทั้งถ่ายแบบ ถ่ายโฆษณา จนความสวยไปเข้าตา คิง สมจริง ผู้จัดละครชื่อดัง จึงได้ชวนเธอมาเล่นละครเรื่องแรก "หนุ่มบ้านไร่กับหวานใจไฮโซ" กับบท น้อยหน่า เลยทำให้เธอเป็นที่รู้จักตั้งแต่นั้นมา

 

ประวัติว่าที่เจ้าสาว "แพทริเซีย กู๊ด" ของไฮโซ "โน้ต วิเศษ" ที่อาจยังไม่รู้

 

5. แจ้งเกิดเป็นนางเอกเต็มตัวจากละครเรื่อง แค้นเสน่หา

            หลังจากเล่นละครชิมลางไปได้เพียงเรื่องเดียว เธอก็ขึ้นแท่นเป็นนางเอกทันทีจากละครสุดฮิต แค้นเสน่หาประกบคู่ สน ยุกต์ ด้วยเรื่องราวสุดเข้มข้นพร้อมขนทัพนักแสดงมากฝีมือทั้ง แหม่ม จินตหรา, หมิว ลลิตา และนก ฉัตรชัย มาร่วมด้วย ทำให้ แค้นเสน่หา โด่งดังไปทั่วบ้านทั่วเมือง จนแจ้งเกิดให้ แพทริเซีย กู๊ด ขึ้นมาเป็นนางเอกแถวหน้าของวงการอีกคน

 

6. แพทริเซีย อยู่ในวงการมา 10 ปีแล้ว

          แม้จะรู้สึกเหมือนเพิ่งเห็นหน้าเธอไม่นาน แต่สาวสวยหน้าคมคนนี้อยู่ในวงการมานับสิบปีแล้ว ตั้งแต่ละครเรื่องแรกเมื่อปี 2555 จนถึงตอนนี้ โดย แพทริเซีย มีผลงานละครดังต่อเนื่องมากมาย อาทิ มาลีเริงระบำ, ลมซ่อนรัก, บ่งอธิฏฐาน, สายลับจับแอ๊บ, เด็ดปีกนางฟ้า, หนี้รักในกรงไฟ, ปมเสน่หา และล่าสุดกับเรื่อง คู่เวร อีกทั้งในปี 2565 นี้เธอยังมีละครจ่อคิวอีก 1 เรื่อง คือ ที่สุดของหัวใจ เรียกว่ามีผลงานดี ๆ ให้ชมไม่ขาดสายเลยทีเดียว

 

7. สาวลูกครึ่งเจ้าเสน่ห์

          ความสวยระดับนางเอกของ แพทริเซีย กู๊ด ไม่ได้โดนใจแค่หนุ่ม ๆ ในเมืองไทยเท่านั้น เพราะเมื่อครั้งที่เธอไปถ่ายละครไกลถึงประเทศญี่ปุ่น นักแสดงเจ้าของรางวัลออสการ์อย่าง จาเร็ด เลโต้ (Jared Leto) ก็เคยเดินเข้ามาในกองถ่ายแล้วขอพูดคุยกับ แพทริเซีย กู๊ด ด้วยตัวเองมาแล้ว ทำเอาสาวแพทริเซียปลื้มใจสุด ๆ

 

8. ยิ่งโตยิ่งแซ่บ

          ก่อนหน้านี้หลายคนอาจจะติดภาพว่า แพทริเซีย กู๊ด เป็นนางเอกสาวหวานหน้าตาน่ารัก แต่พอโตขึ้นเธอเริ่มรับงานที่หลากหลาย มีถ่ายแบบอวดหุ่นบ้าง หรือแม้แต่ในอินสตาแกรมก็โชว์ความเซ็กซี่ให้เห็นกันบ่อย ๆ โดยเฉพาะช่วงหลัง ๆ มานี้เธอลงรูปชุดว่ายน้ำรัว ๆ นับว่าเป็นนางเอกที่ยิ่งโตยิ่งแซ่บจริง ๆ

 

ประวัติว่าที่เจ้าสาว "แพทริเซีย กู๊ด" ของไฮโซ "โน้ต วิเศษ" ที่อาจยังไม่รู้

 

9. บทเมียน้อยในเรื่อง The World of the Married เวอร์ชั่นไทย

          สำหรับผลงานด้านการแสดงอีกเรื่อง แพทริเซีย ได้ถูกวางตัวให้ได้รับบทนำในเรื่อง The World of the Married เวอร์ชั่นไทย โดยเธอจะรับบทเป็น ยอดาคยอง ที่สร้างชื่อให้กับ ฮันโซฮี ในบทเมียน้อยคนสวยมาแล้ว โดย แพทริเซียกล่าวว่าเธอรู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้รับบทนี้ ทว่ายังมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากชาวเน็ตว่า บทนี้อาจจะยังไม่เหมาะสมกับเธอก็เป็นได้

 

10. ความรักของ แพทริเซีย กู๊ด

          ด้านชีวิตรักของ แพทริเซีย นั้นต้องนับว่าเป็นที่ฮือฮาไม่น้อย ตั้งแต่เธอเปิดตัวว่าคบหาดูใจกับ พีช พชร นักแสดงหนุ่มไฮโซ นานถึง 3 ปี แต่ก็ต้องเลิกรากันไป จากนั้นไม่นานเธอก็ออกมายอมรับว่ามูฟออนจากรักครั้งเก่าและกำลังคบกับไฮโซหนุ่ม โน้ต วิเศษ น้องชายของ น็อต วิศรุต รังษีสิงห์พิพัฒน์ สามีของ ชมพู่ อารยา จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ว่าเธออาจจะคบซ้อน แต่ แพทริเซีย ก็ได้แถลงข่าวว่าไม่ได้คบซ้อน แค่มูฟออนเร็วเท่านั้น และถึงแม้จะมีข่าวรักร้าวเพราะไม่เห็นรูปคู่ของโน๊ตและแพทริเซีย แต่เธอก็ยืนยันว่าความรักยังแข็งแรงดี และคบกับหนุ่มโน๊ตมานานถึง 3 ปีแล้ว อีกทั้งก่อนหน้านี้ฝ่ายชายยังเคยพูดถึงเรื่องครอบครัว แต่ก็รอให้ตัวเธอพร้อมก่อน และในที่สุดก็มีข่าวดีสำหรับคู่นี้แล้ว เมื่อ โน้ต วิเศษ ได้โพสต์ภาพลงอินสตาแกรมว่าได้สวมแหวนขอสาวแพทริเซียแต่งงานเป็นที่เรียบร้อย เมื่อวันที่2 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา ในบรรยากาศสบาย ๆ กลางสวน โดยระบุว่าการเดินทางบทใหม่ของชีวิตทั้งคู่ได้เริ่มต้นแล้ว ส่วนฤกษ์งามยามดีในการจัดงานนั้นจะเป็นเมื่อไร ก็คงต้องรอดูกันอีกครั้ง

 

ประวัติว่าที่เจ้าสาว "แพทริเซีย กู๊ด" ของไฮโซ "โน้ต วิเศษ" ที่อาจยังไม่รู้

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ