บันเทิง

คนเกิดวันทั้ง 7 ไหว้ศาลเจ้าอย่างไรให้ชีวิตดี "หมอเอก เศวตฉัทร์"แนะแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หมอเอก เศวตฉัทร์" ออกมาเผยว่า "ผู้ใดที่ปรารถนาจะร่ำรวยก่อนจะขอพรกับเทพเจ้าที่อื่น ก็ต้องขอพรจากตี่จู๊เอี๊ยะหรือเจ้าที่เจ้าทางที่ท่านนับถือตามศาสนาความเชื่อเป็นอันดับแรก" ซึ่งคนที่เกิดวันทั้ง 7 จะมีเครื่องบูชาที่ต่างกันเช็คเลย

ล่าสุด "หมอเอก เศวตฉัทร์"นักพยากรณ์ชื่อดังเบื้องหลังความปังของคนบันเทิงหลายท่าน ได้ออกมาเปิดเผยกับทางคมชัดลึก หลังจากหลายคนสอบถามเรื่องของการไหว้ขอพร โดยเฉพาะเหล่าคนไทยเชื้อสายจีน คนที่มีเชื้อสายจีน และบูชา "ตี่จู๊เอี๊ยะ หรือ เจ้าที่ประจำบ้าน" ว่าหากจะไหว้ให้ถูกต้องและเสริมบารมีนั้นต้องไหว้แบบนี้ โดยเคล็ดลับคนที่เกิดวันทั้ง 7 จะมีวิธีไหว้ที่แตกต่างกันด้วย 

ที่น่าสนใจคือ "หมอเอก" ยังเผยว่า "ผู้ใดที่ปรารถนาจะร่ำรวยก่อนจะขอพรกับเทพเจ้าที่อื่น ก็ต้องขอพรจากตี่จู๊เอี๊ยะหรือเจ้าที่เจ้าทางที่ท่านนับถือตามศาสนาความเชื่อเป็นอันดับแรก"

คนเกิดวันทั้ง 7 ไหว้ศาลเจ้าอย่างไรให้ชีวิตดี "หมอเอก เศวตฉัทร์"แนะแล้ว

"หมอเอก เศวตฉัทร์"ได้เปิดเผยว่า "ผู้ใดที่ปรารถนาจะร่ำรวยก่อนจะขอพรกับเทพเจ้าที่อื่น ก็ต้องขอพรจากตี่จู๊เอี๊ยะหรือเจ้าที่เจ้าทางที่ท่านนับถือตามศาสนาความเชื่อเป็นอันดับแรก แม้ไม่มีศาลแค่มีที่ปักธูปลงดินเราถือว่าได้ผลเท่ากัน "ตี่จู๊เอี๊ยะ หรือ เจ้าที่ทางจีน เป็นเทพเจ้าที่ใกล้ชิดมนุษย์ที่สุด และเป็นเทพเจ้าที่ดูลบันดาลให้เราร่ำรวยและมีโชคได้ง่ายที่สุดแถมยังช่วยปกป้องคุ้มครองคนในบ้านได้อีกด้วย

การดูแลรักษาหรือทำความสะอาด"ตี่จู๊" คือ กระถางธูปหรือเช็ดทำความสะอาดศาล ควรใช้วันพฤหัสบดีหรือวันธงไชยตามปฏิทินจีนทั่วไปก็ได้แต่ถ้าจะเปลี่ยนศาลหรือเปลี่ยนกระถางควรปรึกษาฤกษ์จากซินแสดีกว่าครับ

คนเกิดวันทั้ง 7 ไหว้ศาลเจ้าอย่างไรให้ชีวิตดี "หมอเอก เศวตฉัทร์"แนะแล้ว

นอกจากนี้ "หมอเอก"เล่าต่อว่า ถ้าจะให้ยิ่งเพิ่มพลังบารมีมากขึ้น ตามความเชื่อนั้น คนที่เกิดในวันทั้ง 7 ก็จะมีเคล็ดลับสำหรับคนเกิดวันต่างๆ ให้ทราบกันด้วย

  • คนเกิดวันอาทิตย์ : ควรมีน้ำชาไหว้ตี่จู๊ไม่ให้ขาดไม่ให้แห้งกรังถ้วย
  • คนเกิดวันจันทร์ : ควรมีดอกไม้สีเหลืองถวายประจำ
  • คนวันอังคาร : ต้องคอยเช็ดทำความสะอาดกระถางธูปรวมทั้งผ้าแดงต้องไม่ไหม้ขาดและมีสับปะรดบูชา
  • คนวันพุธ : เน้นส้มไม่ให้ขาดจากแท่นบูชา
  • คนวันพฤหัสบดี : ต้องมีฟักทองประดับศาลเจ้า
  • คนวันศุกร์ : ต้องมีแจกันทองเหลืองประดับศาล
  • คนวันเสาร์ : ต้องมีดอกไม้หลากสี

สำหรับใครที่มีความเชื่อก็สามารถลองนำวิธีของ "หมอเอก"ไปใช้กันได้ ส่วนใครที่กำลังศึกษาอยู่ก็ต้องใช้วิจารณญาณในการเก็บข้อมูลต่าง ๆ ขอให้ทุกท่านโชคดี  

คนเกิดวันทั้ง 7 ไหว้ศาลเจ้าอย่างไรให้ชีวิตดี "หมอเอก เศวตฉัทร์"แนะแล้ว

คนเกิดวันทั้ง 7 ไหว้ศาลเจ้าอย่างไรให้ชีวิตดี "หมอเอก เศวตฉัทร์"แนะแล้ว คนเกิดวันทั้ง 7 ไหว้ศาลเจ้าอย่างไรให้ชีวิตดี "หมอเอก เศวตฉัทร์"แนะแล้ว คนเกิดวันทั้ง 7 ไหว้ศาลเจ้าอย่างไรให้ชีวิตดี "หมอเอก เศวตฉัทร์"แนะแล้ว คนเกิดวันทั้ง 7 ไหว้ศาลเจ้าอย่างไรให้ชีวิตดี "หมอเอก เศวตฉัทร์"แนะแล้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ