บันเทิง

ไม่รอด "อัยการดาว" เจอทัวร์ลงเละเซ่นคดี "แตงโม" หลังพูดถึงข้อหาแก๊งบนเรือ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จากกรณีที่ "อัจฉริยะ" เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนที่กองบัญชาการสอบสวนกลาง (บช.ก.) พูดถึง น.ส.สุภาภรณ์ นิปวณิชย์ หรือ "อัยการดาว" อัยการจังหวัดนนทบุรี ปมคดี "แตงโม"

โดย "อัจฉริยะ" บอกว่าการที่ "อัยการดาว" ออกมาให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ในทำนองว่ามีความเห็นสั่งฟ้องผู้ต้องหาทางคดีแตงโม ในข้อหาประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย เป็นสิ่งที่ไม่ควรออกมาพูดชี้นำสังคม และขอเตือนครั้งสุดท้าย เพราะเรื่องนี้คณะอธิบดีอัยการภาค 1 กำลังพิจารณาตรวจสอบสำนวนอยู่ ต่อมา อัยการดาว ได้ออกมาตอบโต้ถึงเรื่องนี้

ไม่รอด "อัยการดาว" เจอทัวร์ลงเละเซ่นคดี "แตงโม" หลังพูดถึงข้อหาแก๊งบนเรือ

โดย "อัยการดาว" บอกว่าที่ตนออกมาพูดก็เพื่อให้ความรู้กับประชาชนในข้อกฎหมายเท่านั้น ไม่ได้เป็นการปิดบัง ซึ่งตนไม่ได้ซีเรียสอะไร ในการที่นายอัจฉริยะจะออกมาว่าตน ถือว่าเป็นประชาชน มีสิทธิที่จะออกความคิดเห็น ส่วนเรื่องคดีก็ทำไปตามกรอบของกฎหมาย การที่ตนออกมาให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนทุกครั้ง ได้ขออนุญาตจากผู้บังคับบัญชาตามระเบียบถูกต้องทุกอย่าง ทุกคนมีสิทธิมาร้องเรียนอัยการ เราเป็นราชการต้องปฏิบัติตามหน้าที่ ถ้าทางผู้บังคับบัญชาสั่งให้งดการให้สื่อสัมภาษณ์ ก็พร้อมจะปฏิบัติตาม

ไม่รอด "อัยการดาว" เจอทัวร์ลงเละเซ่นคดี "แตงโม" หลังพูดถึงข้อหาแก๊งบนเรือ

เมื่อถามว่ากังวลในเรื่องนี้ไหม อัยการดาว กล่าวว่า ไม่กังวลอยู่แล้ว ทำงานตามสายงานบังคับบัญชา ส่วนตัวก่อนจะให้ข่าวหรือให้ความรู้ทางกฎหมายจะเช็กข้อมูลข้อกฎหมายอย่างละเอียดแล้ว เพราะเราเป็นพนักงานอัยการจะทำผิดพลาดไม่ได้ แต่ถ้าเราไม่ให้ข่าวแล้วประชาชนยังสงสัยอยู่ หรือสับสนจะทำยังไง ในเวลางานราชการตนก็ปฏิบัติตามคำสั่ง แต่ถ้าวันไหนเป็นวันหยุด ก็สามารถให้คำอธิบายได้ เพราะไม่ได้อยู่ในเวลางาน ตนก็เป็นแค่บุคคลธรรมดาก็ทำตามหน้าที่ แต่ตอนนี้โซเชียลมีผลต่อข้าราชการหลายๆ คน ถ้ามีคำถามมา ก็พร้อมที่จะอธิบายกับทุกคน ทางอัยการที่ให้ข้อมูลไปจะไม่มีการกระทบหรือทะเลาะกับประชาชน 

ไม่รอด "อัยการดาว" เจอทัวร์ลงเละเซ่นคดี "แตงโม" หลังพูดถึงข้อหาแก๊งบนเรือ

ทางผู้บังคับบัญชาก็กำหนดมาว่า ถ้ามีสื่อเข้ามาถามเรื่องกฎหมาย ก็สามารถให้คำแนะนำหรือข้อมูลได้ เพราะได้รับคำอนุญาตตามระเบียบอย่างถูกต้อง ถ้ามีสื่อมวลชนเข้ามาถามเรื่องความรู้ก็จะตอบไป เรื่องแบบนี้ไม่มีใครผิด ถึงแม้ประชาชนบางกลุ่มจะไม่สนใจแล้วก็ตาม ก็ต้องยอมรับว่าโลกโซเชียลทุกวันนี้เร็วมากกับการให้ข้อมูลที่ถูกต้อง ในสิ่งที่เกิดขึ้นนี้ ที่ผ่านมาทำให้หน่วยงานราชการหลายหน่วยงานเกิดความหวาดกลัว

ไม่รอด "อัยการดาว" เจอทัวร์ลงเละเซ่นคดี "แตงโม" หลังพูดถึงข้อหาแก๊งบนเรือ

งานนี้โลกโซเชียลก็เลยวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก อาทิ "ใจเย็นๆป้า อย่าเพิ่งโป๊ะสิ ทำตัวพิรุธนะหล่อน" , "ท่านอธิบายว่า ข้าราชการถ้าเราทำงานด้วยความสุจริตด้วยความซื่อสัตย์ ทำตามหน้าที่ถ้าไปกระทบใคร ก็ต้องทำนะคะ ท่านผู้บังคับบัญชาอนุญาตไว้ก่อนหน้านี้นานแล้วด้วย" ซึ่งสาเหตุก็มาจากการตอบคำถามดังกล่าว ซึ่งจังหวะการพูดดูรวดเร็วแบบรีบๆ จนโดนจับพิรุธ บ้างก็แซะว่า เหมือนฝึกไปแข่งรายการแรป บ้างก็ว่าทำไมดูตอบคำถามได้หัวร้อนจัง

ไม่รอด "อัยการดาว" เจอทัวร์ลงเละเซ่นคดี "แตงโม" หลังพูดถึงข้อหาแก๊งบนเรือ ไม่รอด "อัยการดาว" เจอทัวร์ลงเละเซ่นคดี "แตงโม" หลังพูดถึงข้อหาแก๊งบนเรือ ไม่รอด "อัยการดาว" เจอทัวร์ลงเละเซ่นคดี "แตงโม" หลังพูดถึงข้อหาแก๊งบนเรือ ไม่รอด "อัยการดาว" เจอทัวร์ลงเละเซ่นคดี "แตงโม" หลังพูดถึงข้อหาแก๊งบนเรือ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ