บันเทิง

"ฮันนี่ ภัสสร" ห่วงปลดล็อกกัญชาเสรี ทำหลายคนใช้ผิดแนวทาง เตือนอันตราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลังจาก สายเขียวได้เฮ หลังมาการปลดล็อก เสรีกัญชา งานนี้จะเฮได้นานแค่ไหน มีกฎหมายควบคุมอย่างไรบ้าง และมือใหม่ ควรปรับตัวอย่างไรเพื่อไม่ให้เกิดโทษบางรายรุนแรงถึงขั้นเสียชีวิต!

ล่าสุดมีดารานักแสดงโชว์สูบกัญชาพร้อมโพสต์ลงโซเชียลจะมีความผิดหรือไม่ ก็เป็นคำถาม ไปถึง รมว.สาธารณสุข เลยกล่าวว่า นี่แหละ ถ้าจะทำถอยหลังก็เป็นแบบนี้ เจตนารมณ์ของนโยบายกัญชงกัญชาเสรี เป็นไปเพื่อการแพทย์และสุขภาพมาโดยตลอด ไม่ใช่เพื่อการมึนเมาสรวลเสเฮฮาหรือสันทนาการ แต่การสันทนาการมีได้ตามกรอบที่เรากำหนดเป็นมาตรฐานความปลอดภัย

ฉะนั้นการไปใช้ที่มาสูบโชว์หรือะไรก็แล้วแต่ ก็เป็นเรื่องของอย่างว่า ก็คือทำไปก็ไม่มีประโยชน์อะไร สักแต่จะทำแต่ให้สังคมเกิดความเคลือบแคลงสงสัย และทำให้การผลักดันนโยบายทางการแพทย์และสุขภาพมีปัญหา

รวมไปถึงข่าวต่างๆ ที่มีการใช้พืชกัญชา จนเกินขนาด หรือมากเกินความจำเป็นหรือไม่ตรงจุดประสงค์แล้วนั้น นักแสดง นักร้อง มาก ความสามารถก็อดห่วงทุกคนไมไ่ด้ ออกมาโพสต์อินสตราแกรม อย่าง "ฮันนี่ ภัสสร" ที่ขอแสดงความคิกเห็นผ่านแคปชั่นสักหน่อยว่า...

"ขอสนับสนุนให้ใช้ใบไม้แบบนี้ไว้เป็นยารักษาโรคอย่างเดียวกันดีกว่านะคะ เห็นข่าวแล้วอดห่วงทุกคนไม่ได้เลยค่ะ คือถ้าใช้ในทางผิดก็จะเป็นอันตรายกับชีวิตนะคะ ด้วยรักและห่วงใยจากบ้านเราค่ะ"

\"ฮันนี่ ภัสสร\" ห่วงปลดล็อกกัญชาเสรี ทำหลายคนใช้ผิดแนวทาง เตือนอันตราย

อย่างไรก็ตาม มีหลายคนเข้ามา เห็นด้วยกับฮันนี่ ภัสสร เป็นจำนวนมาก 

ทั้งนี้ ข้อมูลขจาก  รมว.สาธารณสุข บอกว่า ส่วนในกรณีที่ดาราเสพกัญชาโชว์หากเจ้าหน้าที่ขอเข้าตรวจสอบหากสารสกัดมีค่า THC เกิน 0.2% ก็ถือว่ามีความผิดตามกฎหมายย้ำว่านโยบายดังกล่าวออกมาเพื่อการแพทย์และสุขภาพการจะออกมาเสพโชว์หรือทำให้คนเห็นถึงผลร้ายก็ต้องรับผิดชอบต่อสังคม

 

\"ฮันนี่ ภัสสร\" ห่วงปลดล็อกกัญชาเสรี ทำหลายคนใช้ผิดแนวทาง เตือนอันตราย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ