บันเทิง

ใครจะรู้ ? "อุ๊บ วิริยะ" เข้าวงการบันเทิงเพราะ "พุ่มพวง ดวงจันทร์"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อุ๊บ วิริยะ" พงษ์อาจหาญ นักปั้นมือทองได้เปิดใจให้กับ คมชัดลึกบันเทิง ได้ฟังเป็นที่แรก ถึงการที่เจ้าตัวได้เข้าสู่วงการบันเทิงเป็นเพราะใคร ?

โดยหากอ่านประวัติของ "อุ๊บ วิริยะ" ผ่านทางเว็บไซต์หรือวิกิพีเดีย ก็จะมีรายละเอียดของการก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงของเจ้าตัวว่า "อุ๊บ วิริยะ พงษ์อาจหาญ" เกิดเมื่อวันที่ 3 ก.พ.2505 บิดาคือ นายวีระพันธุ์ พงษ์อาจหาญ มารดา คือ นางไพริน พงษ์อาจหาญ เป็นลูกคนเล็กในจำนวน 3 คน จบการศึกษา ปวช.ช่างกลพระราม 6 เป็นคนลพบุรี ก่อนผันตัวเองมาเป็นแมวมอง 

ใครจะรู้ ? "อุ๊บ วิริยะ" เข้าวงการบันเทิงเพราะ "พุ่มพวง ดวงจันทร์"

"อุ๊บ วิริยะ" เคยเป็นหนึ่งในผู้ชักนำและสอนเดินแบบคนแรกให้กับ "อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ" และมีนางเอกลูกรักอีกคนอย่าง "เอ๊ะ อิศริยา สายสนั่น" นอกจากนี้ยังมีเด็กในสังกัดอีกมากมาย อาทิ "อู ภาณุ สุวรรณโณ" , "ลิฟท์ สุพจน์ จันทร์เจริญ" , "เวฟ สาริน" , "ฟิวส์ กิตติศักดิ์" , "ทีน สราวุฒิ" , "เพชร ฐกฤต" , "ฮัท ศิววงศ์" , "เวย์ ไทยเทเนี่ยม" , "แคท รัตตกาล" นอกจากนี้ อุ๊บยังเขียนหนังสือในช่วง พ.ศ. 2540 ปั้นคนให้เป็นดาว และในปี 2548 เขียนหนังสือเรื่อง นางมารร้ายนักปั้น

ใครจะรู้ ? "อุ๊บ วิริยะ" เข้าวงการบันเทิงเพราะ "พุ่มพวง ดวงจันทร์" ใครจะรู้ ? "อุ๊บ วิริยะ" เข้าวงการบันเทิงเพราะ "พุ่มพวง ดวงจันทร์"

และล่าสุด "อุ๊บ วิริยะ" ได้ให้สัมภาษณ์กับ คมชัดลึกบันเทิง เมื่อวันงานครบรอบการจากไปครบ 30 ปี "พุ่มพวง ดวงจันทร์" ว่า "พี่ชื่นชอบเพลงลูกทุ่งจึงชื่นชมแม่ผึ้งมากๆ รู้จักแม่ผึ้งมาตั้งแต่ร้องเพลงแรก แก้วรอพี่ พี่รู้ประวัติเขาหมด และเคยเจอตัวจริงเมื่อปี 2526 ตอนนั้นแม่ผึ้งกำลังดังมาก ส่วนเราก็เป็นเด็กน้อย มันทำให้เรามีแรงบันดาลใจที่อยากเข้าวงการบันเทิง เพราะแม่ผึ้งเป็นคนที่สู้ชีวิตมาก พี่ได้นำแนวทางการใช้ชีวิตของแม่ผึ้งมาเป็นแรงบันดาลใจให้กับตัวเอง เพราะฉะนั้นเวลามีงานอะไรก็จะนึกถึงคุณปุ้ม (สามีแม่ผึ้ง) น้องเพชร (ลูกชายแม่ผึ้ง) ช่วยเหลือกันเหมือนพี่เหมือนน้อง"

ใครจะรู้ ? "อุ๊บ วิริยะ" เข้าวงการบันเทิงเพราะ "พุ่มพวง ดวงจันทร์" ใครจะรู้ ? "อุ๊บ วิริยะ" เข้าวงการบันเทิงเพราะ "พุ่มพวง ดวงจันทร์" ใครจะรู้ ? "อุ๊บ วิริยะ" เข้าวงการบันเทิงเพราะ "พุ่มพวง ดวงจันทร์" ใครจะรู้ ? "อุ๊บ วิริยะ" เข้าวงการบันเทิงเพราะ "พุ่มพวง ดวงจันทร์"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ