บันเทิง

"สมจิตร จงจอหอ" โอดภรรยาป่วยหนักถึงขั้นสั่งเสียกันแล้วที่โรงพยาบาล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หากย้อนกลับไปเมื่อปลายปีที่แล้ว "สมจิตร จงจอหอ" ได้ ควงภรรยาสาว "อุ๋ม ศศิธร" และลูกๆ "น้องกำปั้น" และ "น้องจันทร์เจ้า" มาเปิดใจครั้งแรกหลังภรรยาตรวจพบว่าป่วยเป็นโรคพุ่มพวง หรือโรคแพ้ภูมิตัวเอง (SLE)

โดย "สมจิตร จงจอหอ" บอกเลยว่าโรคนี้ทำให้ภรรยาเดินไม่ได้ เพราะอยู่ๆน้ำหนักก็พุ่งพรวดขึ้นมาอย่างรวดเร็ว แถมอาการหนักถึงขั้นสั่งเสีย ซึ่งภรรยาเผยว่า "เป็นโรคที่ภูมิตัวเองไปทำลายภูมิตัวเอง ครั้งแรกที่เกิดขึ้นคือมันมีก้อนตรงคอเรามันใหญ่ขึ้นมา เราก็ไปหาคุณหมอ คุณหมอกลัวจะเป็นมะเร็งเลยเจาะน้ำตรงก้อนคอไปตรวจหามะเร็งก็ไม่พบ คุณหมอก็หาใหม่อีกก็เจาะเลือดไปตรวจอีก แล้วมันไม่หาย เราเป็นก้อนก็ปวดตามข้อ มีผื่นคันตามตัว ปวดข้อจนกระทั่งแขนขาไม่มีแรงเลย โดยตัวก้อนนั้นไม่เจ็บเลย แต่ว่ามันโตขึ้นเรื่อยๆ แต่มาเจ็บตามแขน ตามขา เจ็บเหมือนโดนเข็มทิ่มเราตลอดเวลา จนเราหยิบจับของไม่ได้ แขนเราไม่มีแรง"
"สมจิตร จงจอหอ" โอดภรรยาป่วยหนักถึงขั้นสั่งเสียกันแล้วที่โรงพยาบาล

ด้าน "สมจิตร จงจอหอ" ก็บอกว่า "อยู่บ้านตลอดตอนเขาป่วย ก็ยังอำเขาเล่นเลยว่าคางเขาทูม สวย ขายยังไง ขายไหม เขาก็บอกว่าไม่ขายเก็บไว้กินเอง อำไปอำมาก็เลยพาไปหาหมอ ตี 3 ลุกขึ้นมาปวดแบบคนมาบิดกระดูกเขา เราก็นึกไม่ออกว่าความเจ็บปวดเขาขนาดไหน แต่รู้ว่าถ้าผู้หญิงคนนี้พูดถึงความเจ็บปวดแสดงว่ามันหนักมาก ต้องลุกขึ้นมาเอายาหม่องมานวด ต้องคุยกัน ปลอบกันเรื่อยๆ ณ เวลานั้น คือตี 3 ยันเช้าไม่หลับ ปวด นอนร้องไห้ เข้าโรงพยาบาลจุฬาฯ วันแรกที่มารักษาจริงจังตัวเขาเนี่ยเต็มไปด้วยแผลพุพองที่ขา น้ำที่พองออกมาก็จะไหลออกมา กางเกงยีนส์ที่เขาใส่มันจะเปียกด้วยน้ำ ก็เดินไปหาหมอ ตรวจเลือด ตรวจทุกอย่าง หมอสั่งแอดมิทได้ไหมวันนี้ ผมบอกเอาก็เอาถ้าหมอสั่ง คือมาเสื้อผ้าตัวเดียวมาจากต่างจังหวัดก็แอดมิทไป หลังจากนั้นร่างกายเขาก็ดร็อปลงมาเลย ขาที่เคยเดินได้ เดินไม่ได้เลย ผมคิดว่าน่าจะแย่ลงเรื่อยๆ ดีนะถึงมือหมอแล้ว เขาไม่สามารถก้าวขาลงจากเตียงได้เลย"

"สมจิตร จงจอหอ" โอดภรรยาป่วยหนักถึงขั้นสั่งเสียกันแล้วที่โรงพยาบาล

ล่าสุด ผู้จัดการออนไลน์ ได้อัปเดตกับ "สมจิตร จงจอหอ" ว่าตอนนี้อาการของภรรยาเป็นยังไงบ้าง เจ้าตัวก็เผยว่า "ตอนนี้แฟนก็ดีขึ้นแล้ว แต่วันแรกที่เข้าโรงพยาบาล ก็หนักจนรู้สึกเหมือนว่าจะต้องจากกันไป จะเสียชีวิต แต่สุดท้ายเราก็ได้รับการรักษาอย่างถูกต้อง ตอนนี้ก็ดีขึ้นกลับมาอยู่ในสภาพที่ 80-90 เปอร์เซ็นต์แล้วครับ ตอนนี้เข้าสู่เดือนที่ 8 แล้วครับ เมื่อตอนป่วยเนี่ยมันหนักตรงที่ว่าเดินไม่ได้ กล้ามเนื้ออ่อนแรง แล้วผิวหนังเขาก็จะคันทั้งตัว ไปอยู่โรงพยาบาล 10 กว่าวัน ก็ถึงขั้นสั่งเสียกันที่โรงพยาบาลแล้ว แต่สุดท้ายเราก็ให้กำลังใจกัน ตอนนี้คุณหมอก็รักษาจนค่อยๆ ดีขึ้นๆ พยายามให้เจอคนน้อยลง แต่ยังฉีดวัคซีนไม่ได้ เพราะเดี๋ยวจะมีเอฟเฟกต์ ก็ต้องดูแลอย่างใกล้ชิดครับ

"สมจิตร จงจอหอ" โอดภรรยาป่วยหนักถึงขั้นสั่งเสียกันแล้วที่โรงพยาบาล

พอหลังจากที่อยู่ใกล้ชิดหมอ หมอให้คำแนะนำ ว่าต้องกินแบบนี้ พักผ่อนแบบนี้ ต้องดูแลตัวเองแบบนี้ ก็ทำตามตารางที่หมอให้ พอฟอลโลว์อัป 1 เดือนไปเจอหมอ หมอก็เตือนอีกว่าห้ามกินนะ กินอันนี้เกินใช่ไหม ก็ต้องกลับมาลด กลับมาดูแลตัวเองใหม่ ตอนนี้ก็ฟิกซ์เรื่องอาหาร เรื่องการพักผ่อน หลีกเลี่ยงการเจอคนเยอะๆ เพื่อไม่ให้เจอเชื้อโรค แต่เรื่องจิตใจสำคัญมาก บางอย่างกำลังใจของคนนี่สำคัญ เมื่อเจอเหตุการณ์ที่มันท้อแท้กับชีวิต ถ้ากำลังใจดร็อป มันก็จะร่วงลงไปเลย แต่ถ้ากำลังใจดี จิตใจก็จะสดชื่น จะเข้มแข็งกลับมาได้เหมือนครับ ซึ่งตอนนี้กำลังใจเราก็ดีมาก แล้วผมก็ให้กำลังใจแฟนเยอะ ดูแลใกล้ชิดมากขึ้น ทำให้ความสุขมันเริ่มต้นจากครอบครัวก่อน พอความสุขมันมี ทุกอย่างมันก็ดีขึ้นๆ สถาบันครอบครัวเป็นสิ่งที่สำคัญมากครับ ทุกเดือนผมต้องลากองละคร เพื่อที่จะขับรถรับส่งเขาที่ปากช่องมาที่โรงพยาบาลจุฬาฯ ออกจากบ้าน 6 โมงเช้า ถึงโรงพยาบาล 9 โมง ตรวจปัสสาวะ ตรวจเลือดเสร็จ 5 โมงเย็นก็รอเจอหมออีกครั้งหนึ่ง เพื่อให้หมอเช็กทุกอย่าง คือปากผมอยู่ปากช่องครับ ผมเองก็ขึ้นลงๆ ปากช่อง-กรุงเทพฯ ครับ"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ