บันเทิง

"แซน วิศาพัช" เสี่ยงโดนออกหมายจับหลังเบี้ยวนัดตำรวจคดีหมิ่นประมาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หากย้อนกลับไปเมื่อ 1 เดือนก่อน ในวันที่ 17 พฤษภาคม 2565 "หนิง ปณิตา" และ "จิน" สามี พร้อมด้วย "ทนายตั้ม" ได้เดินทางไปยัง สน.ปทุมวัน เพื่อแจ้งความความ "แซน วิศาพัช"

โดยในวันนั้น "ทนายตั้ม" เผยว่า วันนี้ได้มีการนำหลักฐานที่เตรียมเข้าแจ้งความ จากการที่ "แซน วิศาพัช" ให้สัมภาษณ์ในวันที่ 1 พฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งแซนมีการใข้ลักษณะของคำพูดในเชิงด้อยค่า "หนิง ปณิตา" ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง จึงจะแจ้งความในเรื่องของการหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ซึ่งมีหลักฐานเป็นคลิปในการให้สัมภาษณ์ของแซน โดยจะมีการถอดเทปและคงจะมีพยานอันเป็นประชาชนทั่วไปที่ไม่พอใจกับการแถลงข่าวของแซนเข้ามาให้ข้อมูลกับตำรวจเพิ่มเติม

"แซน วิศาพัช" เสี่ยงโดนออกหมายจับหลังเบี้ยวนัดตำรวจคดีหมิ่นประมาท

ส่วนด้าน "หนิง ปณิตา" เผยถึงในส่วนค่าเสียหายที่จะเรียกว่า อยู่ที่เจ้าหน้าที่จะพิจารณา แต่ส่วนตัวจะไม่เรียกค่าเสียหายสูง แต่จะเรียกตามความเหมาะสม และยืนยันว่าเนื้อหาที่เขียนลงไปในคอมเมนต์เกิดจากความตั้งใจและดูความเหมาะสมแล้ว เพราะอยู่วงการบันเทิงต้องระมัดระวังเรื่องการโพสต์การคอมเมนต์อยู่แล้ว

"แซน วิศาพัช" เสี่ยงโดนออกหมายจับหลังเบี้ยวนัดตำรวจคดีหมิ่นประมาท

โดยจากการแจ้งความในวันนั้นทางเจ้าหน้าตำรวจได้ออกหมายเรียกให้แซนมาพบในวันที่ 15 มิถุนายน 2565 แต่ปรากฏว่า ทนายตั้ม ได้ให้สัมภาษณ์ว่า "ตนได้รับทราบจากพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน ในคดีที่ หนิง ปณิตา ไปแจ้งความ แซน ฐานหมิ่นประมาทฯ จากการให้สัมภาษณ์วันที่ แซน ไปแจ้งความ จิน ที่ สน.ท่าข้าม โดยพนักงานสอบสวนแจ้งว่า ได้มีการออกหมายเรียก แซน วิศาพัช ให้มารับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 15 มิ.ย.65 เวลา 11.00 น. แต่ปรากฏว่า แซน ไม่ได้ไปพบพนักงานสอบสวนตามนัดหมาย และไม่มีการแจ้งขอเลื่อนแต่อย่างใด ซึ่งหลังจากนี้ พนักงานสอบสวนก็จะต้องออกหมายเรียกครั้งที่ 2 หากยังไม่มาพบ ก็คงต้องออกหมายจับต่อไป

"แซน วิศาพัช" เสี่ยงโดนออกหมายจับหลังเบี้ยวนัดตำรวจคดีหมิ่นประมาท

ซึ่งหากแซนจะอ้างว่าไม่รู้ ตนก็ไม่ทราบ แต่ได้รับคำยืนยันจากพนักงานสอบสวนแล้วว่าได้ส่งหมายเรียกไปตามที่อยู่ในทะเบียนราษฎรแล้ว ก็ถือว่าเป็นการส่งหมายเรียกโดยชอบ และตอนนี้พนักงานสอบสวนก็เตรียมส่งหมายเรียกครั้งที่ 2 แล้ว โดยคดีนี้ ตนเองมั่นใจ เพราะ แซน มีการพูดให้ หนิง เสียหายจริง ขณะผู้สื่อข่าวโทรศัพท์ไปสอบถาม แซน วิศาพัช ถึงกรณีที่ไม่ได้ไปรับทราบข้อกล่าวหาที่ สน.ปทุมวัน โดย แซน ระบุว่า ตนไม่ทราบเลยว่าตำรวจมีการออกหมายเรียกตน โดยไม่มีตำรวจโทรฯแจ้ง และก็ยังไม่ได้รับหมายเรียกแต่อย่างใด ตนเองยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าอีกฝ่ายมีการไปแจ้งความตน และฝากให้อีกฝ่ายดูดีๆ ว่าเรื่องที่แจ้ง แจ้งได้หรือไม่ ระวังหน้าแตก และการมาให้สัมภาษณ์แบบนี้ก็ทำให้ตนเสียหาย เดี๋ยวตนจะปรึกษาทนายความ หากเป็นข้อมูลที่ไม่จริง ตนจะแจ้งความกลับ และแซน ยังบอกด้วยว่า หลังวันที่ 23 มิ.ย. จะมีมหกรรมแจ้งความกลับแน่นอน ใครทำอะไรไว้ ด่าอะไรไว้ ทุกอย่างมีราคา และตอนนี้ ตนเองไม่มีความกังวลอะไรแล้ว

"แซน วิศาพัช" เสี่ยงโดนออกหมายจับหลังเบี้ยวนัดตำรวจคดีหมิ่นประมาท

logoline