บันเทิง

ทวิตลั่น "เพชร กรุณพล" แชร์ข่าว คว่ำ พรบ.สมรสเท่าเทียม พร้อมชี้ถามแซ่บ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เพชร กรุณพล เทียนสุวรรณ" ก็ออกมาแชร์ข่าวที่ปรากฎภาพของ "ชินวรณ์ บุณยเกียรติ"เกี่ยวกับปมพาดหัวว่า "คว่ำแน่วิปรัฐบาล ไม่เอาร่าง พรบ.สมรสเท่าเทียม ก้าวไกล" ซึ่งทวิตมีเนื้อหาสอบถามเปรียบเทียบอย่างแซ่บสนั่นเลยทีเดียว

หลังจากเป็นประเด็นร้อนแรงเกี่ยวกับวิปรัฐบาลนั้นปรับตก คว่ำ พรบ.สมรสเท่าเทียม ไม่ให้เข้าร่วมพิจารณาในการประชุมสภาฯ วันนี้ 15 มิถุนายน 2565 นั้นทำให้เกิดกระแสวิจารณ์ในสังคมออนไลน์อย่าง ทวิตเตอร์อย่างกว้างขวางและแฮชแท็ก #สมรสเท่าเทียม นั้นพุ่งทะยานขึ้นสู่เทรนด์อันดับ 1 ของเมืองไทยในการพูดปมดังกล่าว เพราะว่าเรื่องนี้มีการจับตามองอย่างมากมาย โดยเฉพาะเหล่าเยาวชนรุ่นใหม่ ที่แสดงให้เห็นถึงความหลากหลายนั่นเอง

ขณะที่คนบันเทิงชื่อดังที่จับตามมองอยู่ แถมพวกเขาเหล่านั้นต่างแจ้งเกิดจากซีรีส์ ผลงานแสดงจากซีรีส์วายที่เป็นอีกหนึ่งความหลากหลายด้วย 

ทวิตลั่น "เพชร กรุณพล" แชร์ข่าว คว่ำ พรบ.สมรสเท่าเทียม พร้อมชี้ถามแซ่บ

โดยเฉพาะเหล่านักแสดง ศิลปินที่เกี่ยวข้องกับงานแสดงซีรีส์วาย ที่ออกมาทวิตข้อความให้เห็น ปมปรับตก พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม ไม่ยืบไปพูดในที่ประชุมสภานั้น ถูกรีทวิตกันอย่างต่อเนื่องอาทิโพสต์จาก มิว ศุภศิษฏ์ , เซ้นต์ ศุภพงษ์, มิกซ์ สหภาพ , เต ตะวัน , ออฟ จุมพล , นุนิว ชวรินทร์, ซี พฤกษ์ , โอม ภวัต , มุก วรนิษฐ์ , เจนนี่ ปาหนัน, อ๋อม สกาวใจ , ปอนด์ ณราวิชญ์ , นัท ศุภณัฐ เป็นต้น 

ซึ่งหลายคนก็เห็นพ้องกัน เกี่ยวกับเหตุผลและมุมมองที่ว่าทำไมถึงต้องปรับตกประเด็นนี้ไม่นำไปพิจารณาทั้งนี้ ประชาชนและเสียงสนับสนุนก็เป็นที่ประจักษ์แล้วว่าเห็นด้วย 

ทวิตลั่น "เพชร กรุณพล" แชร์ข่าว คว่ำ พรบ.สมรสเท่าเทียม พร้อมชี้ถามแซ่บ

ในขณะที่อีกหนึ่งมุม ฝั่งคนบันเทิงที่ก้าวเข้ามาเล่นการเมืองอย่าง "เพชร กรุณพล เทียนสุวรรณ" ก็ออกมาแชร์ข่าวที่ปรากฎภาพของ "ชินวรณ์ บุณยเกียรติ"เกี่ยวกับปมพาดหัวว่า "คว่ำแน่วิปรัฐบาล ไม่เอาร่าง พรบ.สมรสเท่าเทียม ก้าวไกล" ซึ่งทวิตมีเนื้อหาว่า 

"ดูเหมือนการสมรสในหมู่ไดโนเสาร์จะจำกัดอยู่แค่หญิงกับชาย การสมรสระหว่างบุคคลต่อบุคคลมันจะทำให้โลกล่มสลายศีลธรรมอันดีของประเทศนี้มันจะหายไปหรืออย่างไรถึงขวางกันจัง #สมรสเท่าเทียม"

ทวิตลั่น "เพชร กรุณพล" แชร์ข่าว คว่ำ พรบ.สมรสเท่าเทียม พร้อมชี้ถามแซ่บ

ขณะที่วันนี้ 15 มิถุนายน 2565 ต้องจับตาดูอีกครั้งที่ บริเวณหน้ารัฐสภา แยกเกียกที่ช่วง 10.00 น. เป็นต้นไปจะมีการปักหลัดชุมนุมปกป้องสมรสเท่าเทียม ขึ้นโดยมีการออกประกาศเชิญชวนกลุ่มคนที่เห็นพ้องร่วมไปแสดงจุดยืนกัน หวังว่าทางการประชุมจะหยิบ พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม มาพิจารณาในครั้งนี้ด้วย

logoline