บันเทิง

สะพรึง"กบ ไมโคร" พูดปมปลดล็อกกัญชา ถามกลับใคร? เทียบฟรีอาวุธปืน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักดนตรีรุ่นใหญ่ "กบ ไมโคร" ก็ออกมาเคลื่อนไหวอย่างน่าสะพรึง เมือคิดภาพตามการเปรียบเทียบ เกี่ยวกับการปลดล็อกกัญชา ที่ล่าสุดนั่นมีข่าวน่าเศร้าให้เห็นกันแล้ว งานนี้นักดนตรีรุ่นใหญ่ก็ตัดพ้อไปทางผู้มีอำนาจ ขณะที่ชาวเน็ตเมนต์สนั่น

หลังจากการประชุมของ"ชัชชาติ สิทธิพันธุ์"ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ระบุว่า สำนักการแพทย์รายงานพบผู้ป่วยจากการเสพกัญชาเกินขนาดใน กทม. หลังการปลดล็อกกัญชา จำนวนทั้งหมด 4 ราย เสียชีวิต 1 ราย เป็นชายวัย 51 ปี ผู้ป่วยที่พบอายุน้อยสุด 16 ปี  ทำให้นำไปสู่การเล็งประกาศ กทม.เป็น โรงเรียนปลอดกัญชาห่วงเด็กใช้ผิดทาง 

ทำให้เหล่าคนบันเทิงเริ่มออกมาเคลื่อนไหวกับมุมมองของ กัญชาเสรีในไทยที่เกิดขึ้น อย่างไม่นานมานี้ "หมอก้อง สรวิชญ์"นักแสดงหนุ่ม ดีกรีแพทย์ชื่อดัง ก็ออกมาให้ความรู้และคอยบอกให้เฝ้าระวังเด็กไว้ อีกฝั่งอย่าง "นักดนตรีรุ่นใหญ่ กบ ไมโคร" ก็ออกมาเคลื่อนไหวอย่างน่าสะพรึงเมือคิดภาพตามการเปรียบเทียบ 

สะพรึง"กบ ไมโคร" พูดปมปลดล็อกกัญชา ถามกลับใคร? เทียบฟรีอาวุธปืน

โดยที่ "หมอก้อง สรวิญช์" ก็ออกมาเตือน แสดงความเป็นห่วงได้โพสต์ข้อมูลว่า "ใช้กัญชาในทางการแพทย์เท่านั้น…. อืมมม สถานการณ์ดูเหมือนจะไม่น่าใช่นะ ระวังๆกันด้วยนะครับ" พร้อมๆ กับเอกสารความรู้เกี่ยวกับ "กัญชา กับ สมองเด็ก" ที่ชี้ให้เห็นผลกระทบของวัตถุดิบธรรมชาติที่หลายคนเชื่อว่าคือยาครอบจักรวาล จนผลักดันให้ปลดล็อกจากการเป็นพืชเสพติด ซึ่งข้อมูลความรู้ดังกล่าวนั่นมาจาก "สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี ร่วมกับ สถาบันประสาทวิทยา

สะพรึง"กบ ไมโคร" พูดปมปลดล็อกกัญชา ถามกลับใคร? เทียบฟรีอาวุธปืน

และอีกฝั่งคนบันเทิงอย่าง "กบ ไมโคร หรือ ไกรภพ จันทร์ดี" ได้ออกมาเคลือนไหวปม กัญชาเช่นกัน ผ่านทางเฟซบุ๊ก ไกรภพ จันทร์ดี และเขียนข้อความ มุมมองเปรียบเทียบอย่างน่ากลัว ซึ่งระบุว่า"ปล่อยฟรีกัญชา มันไม่ต่างจากการปล่อยฟรีอาวุธปืน มันเหมือนปืนที่สามารถยิงเพื่อรักษาโรคสารพัดได้ (ตามรายงานทางการแพทย์) แต่ขณะเดียวกัน ปืนนี้ก็ลั่นใส่ผู้คนมากมายได้เหมือนกัน มันจึงมีทั้งประโยชน์อนันต์และโทษมหันต์ในตัวมันเอง เหมือนปืนที่สามารถใช้เพื่อปกป้องและใช้เพื่อก่ออาชญากรรม

ผมเป็นห่วงคนไทยครับท่านผู้มีอำนาจ ทำไมไม่คิดให้รอบคอบก่อนตัดเชือกครับ จะรีบร้อนไปไหน มาถึงตรงนี้แล้ว ต่อให้ร่างกฏหมายลูกตามมาล้อมคอกก็เอาไม่อยู่หรอกครับ อยากรู้จริงๆใครจะรับผิดชอบครับงานนี้"

สะพรึง"กบ ไมโคร" พูดปมปลดล็อกกัญชา ถามกลับใคร? เทียบฟรีอาวุธปืน

ขณะที่ด้านความเห็นของชาวเน็ตที่ออกแสดงมุมมองผ่าน ข้อความที่กบ ไมโคร ออกมาโพสต์ถึงกัญชา นั้นมีมากกว่า 200 ข้อความ อาทิ 

  • ต้องการหาเสียงว่าทำตามนโยบายแล้ว คอยดูเหอะจะเจอกระแสตีกลับ ลูกหลานของปชช.จะเสพกันทั่ว ควรจะมีกำหนดอายุก่อนไหม
  • ผมดีใจมากๆ ที่ชาวร๊อคอย่างพี่ ไม่สนับสนุนยาเสพติด จากรุ่นน้องนักดนตรีครับ
  • จริงครับพี่กบ..การทำงานลักษณะวลี"โควิดกระจอก"ทำบ้านเมืองพังมาสองปีแต่คราวนี้คงระยะยาวยาบ้ากัญชากระท่อม..สำราญพินาศกันละครับ
  • ถูกเลยครับพี่ มันมีทั้งประโยชน์และโทษอยากให้มีการควบคุมที่ดีกว่านี้ อย่างเช่นใส่ปรุงอาหารแล้วทำขายควรควบคุมของพวกนี้เลยเพราะถ้าไม่ควบคุมอาจมีเหตุซ้ำอีกแน่
  • เห็นด้วยครับพี่กบเยาวชนของชาติจะเป็นเยี้องไรปล่อยเสรีแบบนี้(ผมเห็นเด็กๆอนาคตของชาติยืนสูบกันหน้าเชเวนกันเกลือนเมือง)มอนเมาแท้ๆไอ้พรรคกระท่อมกัญชาเลวจริงๆ เป็นต้น 

สะพรึง"กบ ไมโคร" พูดปมปลดล็อกกัญชา ถามกลับใคร? เทียบฟรีอาวุธปืน  

ขอบคุณภาพจาก : ไกรภพ จันทร์ดี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ