บันเทิง

ครองผ้าเหลือง "แม็กซ์ ณัฐพล"พระเอกซีรีส์บวชแทนคุณอายุครบ 28 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เข้าศึกษาพระธรรมใต้ร่มกาสาวพัสตร์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับ"พระปญฺญาพโล หรือ แม็กซ์ ณัฐพล ดิลกนวฤทธิ์" พระเอกซีรีส์ดังขวัญใจแฟนซีรีส์ทั้งไทยและต่างประเทศ ที่วานนี้ 9 มิ.ย.วันคล้ายวันเกิดครบ 28 ปี ได้เข้าพิธ๊อุปสมบท ณ วัดราชบพิธฯ พระอารามหลวง

ต้องขออนุโมทนาบุญกับ "พระปญฺญาพโล หรือ แม็กซ์ ณัฐพล ดิลกนวฤทธิ์" พระเอกซีรีส์ดังขวัญใจแฟนซีรีส์ทั้งไทยและต่างประเทศ ที่เมื่อวานนี้ 9 มิถุนายน 2565 ได้เข้าพิธีอุปสมบทเพื่อเข้าศึกษาพระธรรมใต้ร่มกาสาวพัสตร์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ณ พระอารามหลวง วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราช ราชวรมหาวิหาร ท่ามกลางบรรยากาศที่อิ่มแอมไปด้วยความปิติจากครอบครัวและคนใกล้ชิด 

ครองผ้าเหลือง "แม็กซ์ ณัฐพล"พระเอกซีรีส์บวชแทนคุณอายุครบ 28 ปี

โดย "พระแม็กซ์ หรือ พระปญฺญาพโล" นั้นได้ใช้วันคล้ายวันเกิดปีที่ 28 บริบูรณ์ซึ่งตรงกับ 9 มิถุนายน 2565 นั้นเข้าพิธีอุปสมบท ซึ่งก่อนหน้าได้ทำพิธีขอขมากรรม และปลงผมบวชนาคไปเรียบร้อยแล้ว โดยได้โพสต์ข้อความบอกผ่านทางอินสตาแกรมตามลำดับว่า 

  • ขอขมาอโหสิกรรมบุพการีในการเดินทางของชีวิต ลูกมักจะคิดเสมอว่าตัวลูกถูกและพ่อแม่ผิดเสมอ แต่บทเรียนที่แสนเจ็บปวดในชีวิตทำให้ลูกรู้ว่าคำพูดของพ่อแม่ถูกเสมอมา... ขอความปรารถนาทุกประการที่เป็นไปโดยชอบ ประกอบด้วยกุศล จงเป็นผลสำเร็จโดยพลัน และได้มีดวงตาเห็นธรรม เข้าถึงธรรมกายภายในได้โดยเร็วพลันเทอญ... 
  • พิธีปลงผมสู่ขวัญนาค " ผมจะบวชให้นะ... "กราบขอบพระคุณพระมหาไมตรี ปุญฺญามรินฺโท ป.ธ.๙ ที่เมตตา 

ครองผ้าเหลือง "แม็กซ์ ณัฐพล"พระเอกซีรีส์บวชแทนคุณอายุครบ 28 ปี  

โพสต์ถัดมาก่อนที่จะเข้าพระอุโบสถในการบวชเป็นภิกษุ พระแม็กซ์ ได้เขียนอัปเดทว่า "เตรียมเข้าสู่ร่มกาสวพัสตร์ "ข้าพเจ้านายณัฐพล ดิลกนวฤทธิ์ ขอกราบลาอุปสมบท ณ วัดราชบพิธฯ กรรมใดที่ข้าพเจ้าได้กล่าวล่วงเกินท่านด้วย กายกรรม วจีกรรม มโนกรรม ขอท่านได้โปรด อโหสิกรรมให้แก่ข้าพเจ้าด้วย"

ครองผ้าเหลือง "แม็กซ์ ณัฐพล"พระเอกซีรีส์บวชแทนคุณอายุครบ 28 ปี

ขณะที่หลังจากเข้าพิธีเสร็จสิ้น ข้อความแรกในสมณะเพศ พระแม็กซ์ ได้เขียนบอกว่า "ขอความปรารถนาทุกประการที่เป็นไปโดยชอบ ประกอบด้วยกุศล จงเป็นผลสำเร็จโดยพลัน และได้มีดวงตาเห็นธรรม เข้าถึงธรรมกายภายในได้โดยเร็วพลันเทอญ.."

สำหรับพิธีุอปสมบทพระแม็กซ์ เป็นไปอย่างเรียบง่ายและสงบซึ่งมีครอบครัว คนใกล้ชิดจำนวนไม่มากนักที่ได้มาร่วมอนุโมทนาบุญ ซึ่งฝั่งคนบันเทิงอย่าง นุ่น วรนุช , เอม สาธิดา เป็นต้น ก็ได้มาร่วมพิธีด้วย ทางทีมข่าวคมชัดลึกบันเทิงขอร่วมอนุโมทนาบุญอีกครั้ง 

ครองผ้าเหลือง "แม็กซ์ ณัฐพล"พระเอกซีรีส์บวชแทนคุณอายุครบ 28 ปี ครองผ้าเหลือง "แม็กซ์ ณัฐพล"พระเอกซีรีส์บวชแทนคุณอายุครบ 28 ปี

ขอบคุณ : แม็กซ์ ณัฐพล ดิลกนวฤทธิ์

logoline