บันเทิง

หรือ "อดีตศัลยแพทย์" จะรู้ความลับ ? หลังประกาศเตือนถึงยาที่พบในร่าง "แตงโม"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลังๆมานี่ พ.อ.นพ. ธวัชชัย กาญจนรินทร์ "อดีตศัลยแพทย์" โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ได้ออกมาเคลื่อนไหวเกี่ยวกับคดี "แตงโม" แบบจัดหนักจัดเต็มไม่มียั้ง

อย่างล่าสุด "อดีตศัลยแพทย์" ก็มีการพูดถึงยา Clonazepam ที่เจอในร่างของ "แตงโม" โดย พล.ต.ต.สุพิไชย ลิ้มศิวะวงศ์ ผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เคยออกมาบอกว่า ไม่พบยาเสียสาวในร่างของสาวแตงโม แต่ชื่อกลุ่มยาที่พบในศพ คือ Clonazepam ซึ่งตอนนั้นหลายคนก็ออกมาเคลื่อนไหวเกี่ยวกับยาตัวนี้ เพราะที่ต่างประเทศชี้ว่ายาตัวนี้อยู่ในประเภทยาเสียสาว

หรือ "อดีตศัลยแพทย์" จะรู้ความลับ ? หลังประกาศเตือนถึงยาที่พบในร่าง "แตงโม"

ยิ่งไปกว่านั้นคือ พ.ต.ท.กีรป กฤตธีรานนท์ เลขาฯผู้ตรวจการแผ่นดิน ได้เปิดเผยผลการตรวจเลือดพยานบุคคลบนเรือในคดีดาราสาว "แตงโม" นิดา ว่าพบสารกลุ่มเบนโซไดอาซิปินส์ ชนิด Alprazolam หรือยาเสียสาว 1 ราย ต่อมาทราบว่าคือ "ไฮโซปอ" แต่ "ไฮโซปอ" ได้เผยกับ "หนุ่ม กรรชัย" ว่าเครียด จึงให้คนไปเอายามา ซึ่งไปนำยาจากคลินิกแห่งหนึ่ง โดยลูกน้องไปเอามาให้ เป็นการกินหลังเหตุการณ์บนเรือเกิดขึ้น ก่อนไปตรวจสอบเลือดในร่างกายและเจอสารตัวนี้ ซึ่งเป็นยา Alprazolam ใช้ไป 0.5 มิลลิกรัม อ้างกินยาเพื่อแก้เครียดเพราะภาพ "แตงโม" ติดตา โดยหลังจากเปิดเผยไปหลายคนก็จับผิดว่ายาชนิดนี้นำไปใช้อีกทางหนึ่งได้ด้วยหรือไม่ ตามที่เรียกกันว่ายาเสียสาว

หรือ "อดีตศัลยแพทย์" จะรู้ความลับ ? หลังประกาศเตือนถึงยาที่พบในร่าง "แตงโม"

เรื่องนี้เองทำให้ล่าสุด "อดีตศัลยแพทย์" ประกาศกร้าวผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัวไว้ว่า "ยา Clonazepam ที่เจอในน้องแตงโม เป็นวัตถุที่ออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาท ประเภท 4 ซึ่งไม่ได้หาซื้อตามร้านขายยาทั่วไปได้ มีใช้เฉพาะในโรงพยาบาลตามคำสั่งการรักษาของแพทย์เท่านั้น ถ้าไม่มีหลักฐานซองยาโรงพยาบาล ที่บ้าน ในรถ ในกระเป๋า (เพราะตอนตกน้ำ ไม่ได้พกซองยาไปด้วย)หรือ ประวัติรับยา หากคดีสิ้นสุดแล้ว ปรากฏว่าไม่มีเรื่องนี้อยู่ในสำนวน คงรู้นะว่า อะไรจะตามมา ถือว่าได้เตือนแล้วน่ะ"

หรือ "อดีตศัลยแพทย์" จะรู้ความลับ ? หลังประกาศเตือนถึงยาที่พบในร่าง "แตงโม" หรือ "อดีตศัลยแพทย์" จะรู้ความลับ ? หลังประกาศเตือนถึงยาที่พบในร่าง "แตงโม" หรือ "อดีตศัลยแพทย์" จะรู้ความลับ ? หลังประกาศเตือนถึงยาที่พบในร่าง "แตงโม" หรือ "อดีตศัลยแพทย์" จะรู้ความลับ ? หลังประกาศเตือนถึงยาที่พบในร่าง "แตงโม"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ