บันเทิง

ทัวร์ลงยับหลัง "แม่แตงโม" ขอผลชันสูตรไม่ได้ ซัดตรรกะพังหรือมีอะไรผิดปกติ ?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลังจากที่เมื่อวานนี้ (8 มิถุนายน 2565) นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน "แม่แตงโม" พร้อม "อัจฉริยะ" เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้เดินทางไปที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม ศูนย์ราชการ อาคารบี

โดย "แม่แตงโม" พร้อม "อัจฉริยะ" และทนายความ ได้ขอเข้าพบ พ.ต.ท.เชน กาญจนาปัจจ์ รอง ผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม เพื่อขอเอกสารผลชันสูตรสถานที่เกิดเหตุเบื้องต้นที่บริเวณท่าน้ำพิบูลสงคราม ซึ่งด้าน พ.ต.ท.เชน เผยว่า ในวันชันสูตรศพที่เกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่สถาบันฯ ได้ไปตรวจสอบเบื้องต้น แต่เนื่องจากศพดาราสาวได้ถูกส่งไปที่สถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ จึงเป็นหน่วยงานที่ออกเอกสารรับรองการเสียชีวิต ทำให้ทางกระทรวงยุติธรรมจะไม่มีเอกสารรับรองการเสียชีวิต ส่วนการไปตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ เพราะพนักงานสอบสวนร้องขอ ตามกฎหมายจึงให้ผลชันสูตรได้เฉพาะผู้ร้องขอ คือ พนักงานสอบสวนเท่านั้น 

ทัวร์ลงยับหลัง "แม่แตงโม" ขอผลชันสูตรไม่ได้ ซัดตรรกะพังหรือมีอะไรผิดปกติ ?

ด้าน นายอัจฉริยะ เปิดเผยว่า วันนี้ได้พาคุณแม่แตงโม มาเพื่อขอผลชันสูตรสถานที่เกิดเหตุเบื้องต้นที่บริเวณท่าน้ำ เนื่องจากเอกสารดังกล่าวเป็นหัวใจสำคัญ คือ 1. จะสามารถบอกได้ว่า แตงโมเสียชีวิตมาแล้วกี่ชั่วโมง 2. แตงโมเลือดตกตอนไหน หากตกแผ่นหลังแสดงว่านอนหงายหลังตาย แต่ถ้าเลือดตกด้านหน้าเป็นนอนคว่ำตาย แต่ถ้าเลือดตกใต้ขา คือ ยืนตาย และต้องดูว่ามีบาดแผลอะไรบ้าง ซึ่งทางตำรวจบอกแตงโมมีแผลจำนวน 26 แผล แต่ของกระทรวงยุติธรรมมี 22 แผล แล้วอีก 4 แผลเกิดขึ้นได้อย่างไร ซึ่งที่ผ่านมา เคยไปขอกับทางพนักงานสอบสวนแล้ว แต่กลับให้เหตุผลว่าเป็นความลับในสำนวน จึงไม่ได้เอกสารมา ซึ่งหลังจากนี้จะดำเนินการขออำนาจศาล นำหมายศาลมายื่นและรับเอกสารดำเนินการต่อไป

ทัวร์ลงยับหลัง "แม่แตงโม" ขอผลชันสูตรไม่ได้ ซัดตรรกะพังหรือมีอะไรผิดปกติ ?

ส่วนทาง นางภนิดา กล่าวว่า แม่ยังไม่เคยเห็นเอกสารดังกล่าว ในงานไว้อาลัยน้องแตงโม มีญาติได้นำภาพเสียชีวิตของแตงโมมาให้ดู มองว่า ไม่ใช่การตกน้ำตายธรรมดา จึงตัดสินใจต้องตรวจสอบศพ ติดต่อขอให้คุณหญิงหมอพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ช่วยตรวจสอบรอบ 2 จึงรู้ว่ามีแผลเต็มไปหมด ที่ผ่านมา ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ไม่ได้สนใจแม่เลยที่จะหาหลักฐานในเรื่องฆาตกรรม ได้รับแต่คำตอบว่าไม่ใช่ ไม่ต้องไปหา รู้สึกเสียดายและเสียใจมาก จากนั้น ดีใจที่มีทีม ส.ส.เต้ และ นายอัจฉริยะ เข้ามา พร้อมสู้ไปกับทีมนี้ ถึงเวลาแล้วที่จะต้องตามหาความจริง

ทัวร์ลงยับหลัง "แม่แตงโม" ขอผลชันสูตรไม่ได้ ซัดตรรกะพังหรือมีอะไรผิดปกติ ?

อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ทำให้โลกโซเชียลวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างดุเดือด โดยบอกว่า ที่ต่างประเทศขนาดไม่ใช่ผู้เกี่ยวข้องในคดียังสามารถดูเอกสารได้ หรือจริงๆแล้วเรื่องนี้มีอะไรมากกว่าอุบัติเหตุถึงไม่สามารถให้ผลชันสูตรกับแม่แท้ๆของผู้เสียชีวิตได้ เป็นต้น

ทัวร์ลงยับหลัง "แม่แตงโม" ขอผลชันสูตรไม่ได้ ซัดตรรกะพังหรือมีอะไรผิดปกติ ? ทัวร์ลงยับหลัง "แม่แตงโม" ขอผลชันสูตรไม่ได้ ซัดตรรกะพังหรือมีอะไรผิดปกติ ? ทัวร์ลงยับหลัง "แม่แตงโม" ขอผลชันสูตรไม่ได้ ซัดตรรกะพังหรือมีอะไรผิดปกติ ? ทัวร์ลงยับหลัง "แม่แตงโม" ขอผลชันสูตรไม่ได้ ซัดตรรกะพังหรือมีอะไรผิดปกติ ? ทัวร์ลงยับหลัง "แม่แตงโม" ขอผลชันสูตรไม่ได้ ซัดตรรกะพังหรือมีอะไรผิดปกติ ?

logoline