บันเทิง

"นุนิว ชวรินทร์"ช่วยโหมอีกแรง ดันสมรสเท่าเทียมให้ผ่าน พิจารณาพ.ร.บ.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วันที่ต้องจับตามอง การประชุมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาข้อกฏหมายต่าง ๆ ในวันที่ 8 มิถุนายน 2565 ซึ่งหนึ่งในนั้นที่มีการพูดถึงมากคือ พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม ขณะที่นักแสดงหนุ่ม "นุนิว ชวรินทร์"จากซีรีส์นิ่งเฮียก็หาว่าซื่อ ออกมาโหมสนับสนุนอีกแรง

8 มิถุนายน 2565 เป็นอีกหนึ่งวันที่ต้องจับตามอง เนื่องจากมีการประชุมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาข้อกฏหมายต่าง ๆ หนึ่งในคือเประเด็นการเรียกร้อง พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม ที่เมื่อช่วงเช้าวันดังกล่าว "แทนคุณ จิตต์อิสระ" คณะทำงานทางการเมืองของประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้ออกมารับหนังสือจาก"ภาคีสีรุ้ง"เพื่อสมรสเท่าเทียม ขอให้สภาผู้แทนราษฎรพิจารณาผ่านร่างพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ ฉบับที่ พ.ศ. .... หรือ พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม นำโดย พรหมศร วีระธรรมจารี

ขณะที่ก่อนหน้านี้นักแสดงซีรีส์ชื่อดัง "นุนิว ชวรินทร์" จากซีรีส์สุดฮอต "นิ่งเฮียก็หาว่าซื่อ" ได้ออกมาเคลื่อนไหวเป็นกระบอกเสียงอีกแรงในการสนับสนุน พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม ซึ่งเจ้าตัวเขียนนำเสนอมุมมองอย่างน่าสนใจ 

\"นุนิว ชวรินทร์\"ช่วยโหมอีกแรง ดันสมรสเท่าเทียมให้ผ่าน พิจารณาพ.ร.บ.

"นุนิว ชวริทร์"ได้เคลื่อนไหวผ่านทวิตเตอร์เมื่อช่วงค่ำคืนวันนที่ 7 มิถุนายนที่ผ่านมาในโพสต์แรกที่บอกว่า

  • ผมขอใช้พื้นที่ของตัวเองส่งเสียงอีกครั้งผมอยากให้ทุกคนออกมาแสดงพลังผ่าน http://Support1448.org แม้สิ่งเหล่านี้จะขึ้นอยู่กับผู้มีอำนาจ แต่ผมเชื่อว่าเสียงของทุกคนมีค่า แม้ว่าสิ่งนี้ไม่ควรเป็นสิ่งที่เราต้องเรียกร้องแต่แรกก็ตาม
  • และสิ่งที่สำคัญที่สุดคือการที่เราต้องตระหนักและให้ความสำคัญของการเท่าเทียมที่แท้จริงได้แล้ว ไม่จำเป็นต้องเดือนนี้เท่านั้น เราควรให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ในทุกๆ วัน และทุกๆ เดือน พรุ่งนี้(วันที่ 8) เรามาติดตามกันอีกทีครับ 

\"นุนิว ชวรินทร์\"ช่วยโหมอีกแรง ดันสมรสเท่าเทียมให้ผ่าน พิจารณาพ.ร.บ.

จากนั้นโพสต์ถัดมาคือเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับเหตุผลที่ว่าทำไมต้อง สมรสเท่าเทียม สิทธิต่างๆ ของคู่สมรสจะได้อย่างไรบ้าง 

  • ทำไมต้องเรียกร้อง #สมรสเท่าเทียม ? ง่ายๆเลยครับ สิทธิในมรดกของคู่สมรส สิทธิการเซ็นยินยอมแทบจะทุกอย่าง ทั้งการผ่าตัด จัดการศพ นี่แค่ยกตัวอย่างคร่าวๆนะครับ แทบไม่มีเหตุผลไหนเลยที่จะปัดตก ขอร้องนะครับ แค่รักอย่างเดียวมันไม่พอจริงๆ สิทธิที่พึงมีมันคือพื้นฐานในความรักจริงๆ  

แน่นอนว่าเหล่าผู้ติดตามในโลกออนไลน์อย่างทวิตเตอร์นั้นต่างเข้ามาแสดงความเห็นอย่างต่อเนื่องพร้อมแลกเปลี่ยนมุม และร่วมผลักดันให้ พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม เกิดขึ้นจริง

\"นุนิว ชวรินทร์\"ช่วยโหมอีกแรง ดันสมรสเท่าเทียมให้ผ่าน พิจารณาพ.ร.บ.

ย้อนกลับสำหรับ ซีรีส์นิ่งเฮียก็หาว่าซื่อ ที่นักแสดงหนุ่ม"นุนิว ชวรินทร์"ได้แสดงในบทนำนั้น ก็สะท้อนถึงเรื่องการสมรสเท่าเทียม และพยายามเป็นกระบอกเสียงให้เห็นชัดถึงความสัมพันธ์ของกลุ่ม LGBTQ+ ผ่านงานแสดงเรื่องนี้ 

และแม้ว่าก่อนหน้านี้ความพยายามผลัก พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม จะได้มาเพียง"พ.ร.บ.คู่ชีวิต" ที่ดูเหมือนจะไม่ตอบโจทย์ ทำให้วันนี้ 8 มิถุนายน จึงต้องจับตามองอีกครั้งว่า เหล่าตัวแทนผู้มีสิทธิ์ในการออกเสียงนั้นจะเห็นด้วยกับการผลักดันสู่ พ.ร.บ. "สมรสเท่าเทียม"หรือไม่ 

\"นุนิว ชวรินทร์\"ช่วยโหมอีกแรง ดันสมรสเท่าเทียมให้ผ่าน พิจารณาพ.ร.บ. \"นุนิว ชวรินทร์\"ช่วยโหมอีกแรง ดันสมรสเท่าเทียมให้ผ่าน พิจารณาพ.ร.บ.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ