บันเทิง

"เอ๊ะ" ควงคุณแม่ เผยความตั้งใจเรื่องหัวใจตั้งแต่เด็ก บอกหมดทำไมยังโสด ?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทุ่มเท ให้กับทุกผลงานสำหรับ อดีตนางเอกดังอย่าง "เอ๊ะ อิศริยา สายสนั่น" ที่ตอนนี้นอกจากจะผันตัวเป็น ผู้จัดละคร ปั้นนักแสดงหน้าใหม่ลงสู่วงการบันเทิงแล้ว ยังควบตำแหน่งอาจารย์สาว ดีกรี ด็อกเตอร์ สอนนักศึกษาในรั่วมหาวิทยาลัยสู่สังคมไทยด้วย แต่ก็ยังคงความโสดเหมือนเดิม

โลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิง และมีผลงานให้ชมกันต่อเนื่อง สำหรับอดีตนางเอกดังอย่าง "เอ๊ะ อิศริยา" ที่ต้องบอกว่าในยุคหนึ่งนั้น เธอเป็นอีกนักแสดงที่ขึ้นไปอยู่ระดับท็อปในวงการละครไทยเลยทีเดียว จากผลงานที่ฝากไว้มากมาย แต่ทว่าใหม่มา เก่าก็ไป ตามวัฏจักรเธอก็ต้องเดินหน้าในวงการอย่างอื่นไปด้วย แถมยังไม่ทิ้งการเรียน การศึกษาอีก และปัจจุบันเธอก็ได้อัปเดตชีวิตให้ทราบด้วย บอกเลยว่าความตั้งใจยังแน่วแน่ ในเรื่องความโสด 

ซึ่งล่าสุด เอ๊ะ อิศริยา พร้อมกับคุณแม่ได้ให้สัมภาษณ์ในงานบวงสรวงละคร มงกุฎกรรม 

"เอ๊ะ" ควงคุณแม่ เผยความตั้งใจเรื่องหัวใจตั้งแต่เด็ก บอกหมดทำไมยังโสด ?


แม่บอกก่อนเลย หลังผู้สื่อข่าวยิ่งคำถาม ว่าทำไมลูกสาวถึงโสด  คูณแม่บอกว่า  “บอกตรงๆ นะ เขาบอกแม่ตั้งแต่เล่นละครตั้งแต่เด็กแล้ว เขามีความรู้สึกว่าอยากอยู่กับแม่ เขาไม่อยากมีแฟน เพราะเขามองว่ารักเดี๋ยวก็ต้องเลิก เขาเข้าวงการตั้งแต่อายุ 14 ปี เขาก็จะเห็นอะไรเยอะแยะ เขาบอกว่าถ้าลูกขอไม่แต่งงาน ไม่มีแฟนเลยแม่จะว่ามั้ย”


ก่อนที่เอ๊ะจะเสริมต่อว่า   “อันนี้พูดตั้งแต่ก่อนเข้าวงการเปล่า ตั้งแต่อายุ 14-15 ปี เป็นสิ่งที่คิดตั้งแต่เด็กและเริ่มเป็นสาวที่จะมีคนเข้ามา คิดอย่างนี้เลยจำได้สมัยเด็กขอทำงานอะไรก็ได้ที่ได้ทำกับแม่ แล้วก็อยู่ใกล้แม่ เรื่องแฟนไม่ค่อยคิดเลย”

"เอ๊ะ" ควงคุณแม่ เผยความตั้งใจเรื่องหัวใจตั้งแต่เด็ก บอกหมดทำไมยังโสด ?

รู้สึกยังไงเมื่อลูกบอกว่าไม่อยากมีแฟน?
แม่ : “เราก็รู้สึกดีใจเฉยๆ เด็กนะ เราก็คิดว่าเดี๋ยวเขาโตขึ้นก็คงเปลี่ยนไป เขาก็คงไปเล่นละคร และอยู่ในวงการมานานมากแล้ว ณ วันนี้มีมั้ยลูก(ยิ้ม) เป็นไปไม่ได้แล้วค่ะวันนี้ ไม่ว่าใครจะโทรเข้ามา ส่งโทรศัพท์ให้แม่ แม๊(เสียงสูง)บล็อก เรารู้แล้วว่าเส้นทางของเขาคือครอบครัว มีแม่ มีน้องชาย มีพี่ชาย แล้วก็มีหลานเล็กๆ น่ารัก 2 คน เขาก็แฮปปี้กับตรงนี้และมีความรู้สึกว่าใจมันอยู่ตรงนี้”
เอ๊ะ : “จริงๆ ต้องบอกว่าแต่ละบ้านไม่เหมือนกันนะคะ โชคดีที่คุณแม่รับได้ คือบางบ้าน 20 ปี เรียนจบ ไม่มีแฟน ไม่แต่งงาน บางบ้านซีเรียสมากอ่ะ โชคดีคุณแม่ไม่คิดอย่างนั้น แม่บอกแล้วแต่เลย ทำไป เรื่องของลูกไม่ได้ซีเรียส”

ปฏิเสธผู้ชาย?
เอ๊ะ : “ก็ปฏิเสธ บางทีก็ให้คุณแม่คุย เราปฏิเสธในขั้นต้นก่อน โชคดีโทรศัพท์เอ๊ะจะโอนข้อมูลไปเครื่องคุณแม่ถ้าไม่รับ เขาก็จะรู้ว่าไม่รับ”
แม่ : “แม่ก็รับแล้วบอกว่าน้องอ่านหนังสืออยู่ คือน้องเอ๊ะเขาเรียนปริญญาตรี ปริญญาโท ปริญญาเอกที่ธรรมศาสตร์หมดเลย เขาก็ต้องอยู่กับตำราและเล่นละครด้วย เขาก็มองว่าชีวิตแบบนี้เขามองว่ามันแฮปปี้แล้ว เขาไม่อยากจะมีอะไรแล้ว เหมือนเรียนจบก็เป็นอาจารย์และไปเป็นผู้จัด ทำงานของตัวเองเขาก็คิดว่าแฮปปี้มาก”

"เอ๊ะ" ควงคุณแม่ เผยความตั้งใจเรื่องหัวใจตั้งแต่เด็ก บอกหมดทำไมยังโสด ?

ณ วันนี้ทำไมยังไม่เปลี่ยนความคิด?
เอ๊ะ : “คือไม่ได้บอกว่าเราจะต้องตั้งธงว่าจะโสดซะทีเดียว ว่าถ้าเรามีแฟน แฟนจะต้องทำให้เรามีความสุข อาจจะมีความสุขไม่เท่าครอบครัวเราค่ะ แต่อย่างน้อยมันก็มีสุขมากกว่าทุกข์ค่ะ”
แม่ : “แม่บอกเลยว่าไม่มี ไม่มีวัน เขาบอก 29 ปีแล้วนะ บอกถ้าเอ๊ะยังไม่มีตอนอายุ 30 ปีคงไม่อยากมี พอ 31, 32 จนมา 39 ปี แม่บอกเลยไม่มีทางมี”
เอ๊ะ : “จริงๆ ต้องบอกว่าถ้าสมมติเราเจอคนที่ใช่ เราอาจจะคบ แต่มันยังไม่มีคนที่เราหันไปโฟกัสที่เขามากกว่าสิ่งที่เรากำลังโฟกัสอยู่ค่ะ”

เอ๊ะบอกอีกว่า “แต่อีกใจหนึ่งก็ไม่อยากให้มองแบบเหมือนเราเรื่องมาก เรื่องเยอะ จริงๆแล้วมันไม่ใช่เอ๊ะว่าคนเราทุกคนสามารถเลือกอะไรที่เราชอบได้ นี่คือสิ่งที่เราชอบ ไม่ใช่ว่าเราไม่มีแฟนแล้วมันเป็นอะไรนะ เราเลือกแล้วที่มีความสุขในแบบนี้ของเรา”

และ  “จริงๆ จะว่ากลัวก็ไม่ใช่เพราะว่าเราไม่ได้ผิดหวังในความรัก ชอบอ่ะมีแหละ แบบปลื้มคนนี้ แต่ถ้าเป็นรักมันไม่ใช่ค่ะ แค่ชอบในภาพลักษณ์ที่เขามี เหมือนเราชอบพระเอกเกาหลี เราชอบแต่มันไม่ใช่ความรักค่ะ เรากลัวผิดหวังมั้ย ไม่รู้ว่ากลัวมั้ย แต่คิดว่าที่เป็นอยู่โอเคละ”

สมมติว่าลูกมีแฟนเป็นทอมแม่จะรู้สึกยังไง?
เอ๊ะ : “แม่เขาพูดไปอย่างนั้นแหละค่ะ จริงๆ เขาไม่อยากให้มีอยู่แล้ว”
แม่ : “เรื่องของเรื่องเนี่ย พูดตรงๆเลยนะ เพราะว่าเห็นแม่มีลูก 5 คน แม่ก็ต้องเลี้ยงลูก 5 คนด้วยตัวเอง เหมือนเรื่องมงกุฏกรรมนี่แหละค่ะ เพราะว่าเราก็เลี้ยงพวกเขามาให้ได้เรียนหนังสือ เขาก็คงเห็นว่าแม่ทำงานทุกอย่าง บางทีก็กลับดึก ตื่นเช้าแม่ก็ต้องรีบไปทำงาน เขาเลยมีความรู้สึกว่าเขาขออยู่คนเดียวดีกว่า”

ท้ายที่สุด  “ซิงเกิลมัม คือต้องบอกว่าไม่เคยผิดหวังกับประสบการณ์ตรงนะคะ แต่คนรอบข้างคือใช่ เราก็มองว่ามันไม่ใช่ความผิดหวังนะ เราก็มองว่ามันเป็นชีวิตคน มีรักที่สมหวัง ไม่สมหวังแต่ส่วนตัวก็คิดว่าถ้ารักแล้วมันต้องเลิกก็อย่ารักดีกว่า เราอยู่ได้เพราะทุกวันนี้เรารักตัวเอง เรารักครอบครัวก็น่าจะโอเคแล้ว” เอ๊ะกล่าว  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ