บันเทิง

"อดีตศัลยแพทย์" รู้แล้วแผลก้างปลาที่ขา "แตงโม" อาจเกิดจากสิ่งนี้ ?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พ.อ.นพ. ธวัชชัย กาญจนรินทร์ "อดีตศัลยแพทย์" โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า คือบุคคลหนึ่งที่พยายามพิสูจน์มาตลอดว่าบาดแผลที่ขาของ "แตงโม" เกิดจากอะไร

โดยก่อนหน้านี้หมอธวัชชัย "อดีตศัลยแพทย์" ได้เดินหน้าทดลองใช้อาวุธที่เรียกว่า "มีดพับ K2" เพื่อทดสอบบางอย่างกับเนื้อหมูที่ลักษณะคล้ายกับขาของมนุษย์ ซึ่งคาดว่าเพื่อเทียบกับขาของ "แตงโม" แถมได้เปิดคลิปของคนบนเรือที่มีท่าทางเหมือนกำลังใช้อาวุธนี้อยู่ พร้อมกับทำคลิปทดลองขึ้นมาว่าหากใช้อาวุธชนิดนี้ก็มีท่าทางเหมือนกันเป๊ะๆ ซึ่ง พ.อ.นพ. ธวัชชัย ก็ได้เขียนแคปชั่นไว้ว่า "อย่าให้ฉันต้องสงสัยจนนานเกินไป เธอช่วยตอบได้ไหม ไม่เหมือนฉันตรงไหน ให้เอาปากกามาวง"

"อดีตศัลยแพทย์" รู้แล้วแผลก้างปลาที่ขา "แตงโม" อาจเกิดจากสิ่งนี้ ?

ซึ่งคุณหมอก็ไม่ได้ทดลองแค่อาวุธชิ้นเดียว แต่พยายามทดลองกับอีกหลายสิ่งเพื่อหาให้เจอว่ารอยแผลของแตงโมเข้าได้กับสิ่งไหนมากที่สุด อย่างเมื่อวานนี้คุณหมอก็ได้ลงมือทดลองด้วยตัวเองอีกครั้ง โดยที่มีทีมงานคอยช่วยอีกเป็นจำนวนมาก ซึ่งเจ้าตัวก็ได้โพสต์ทั้งภาพนิ่งและคลิปขณะทดลองให้ดูกันแบบชัด เพื่อให้สิ้นสงสัย พร้อมเขียนข้อความว่า 

 

กราบขอบพระคุณ ท่านเจ้าของบ้าน&เจ้าของเรือ และทีมงานทุกคนที่ได้ช่วยเหลือ การทดลองเรื่อง “กลไกการบาดเจ็บทุกรูปแบบ all mechanisms of injuries” ที่อาจเกิดขึ้นได้กับน้องแตงโม โดยใช้อุปกรณ์


1. boat propeller 5500 RPM, 14D17P, right rotation, stainless steel พร้อมด้วย shaft, skeg, anti-ventilation plate ซึ่งใกล้เคียงกับใบพัดเรือวัตถุพยานมากที่สุด 


2. ขวดแก้วแตก, ที่เปิดขวดไวน์, มีดประจำเรือ (ในที่นี้ใช้คัตเตอร์ และ มีดยุทธวิธี) ที่ถูกทิ้งน้ำไปแล้ว 


3. มีดผ่าตัด เพื่อเปรียบเทียบความคมและความลึก 

"อดีตศัลยแพทย์" รู้แล้วแผลก้างปลาที่ขา "แตงโม" อาจเกิดจากสิ่งนี้ ?

ผลการทดลอง และการวิเคราะห์ ยึดหลัก


1.) อธิบายได้ด้วย “หลักการวิทยาศาสตร์” 


2.) มีงานวิจัย “ระดับสากล” รองรับ 


3.) ตรวจสอบได้ ไม่มีข้ออ้าง “อยู่ในสำนวน เป็นความลับ”


4.) ไม่แหกตา มีภาพนิ่ง และ “วีดีโอ” เป็นหลักฐาน 


ผลการทดลองและวิเคราะห์ จะทะยอยเผยแพร่ ครับ ถ้าเชื่อก็แชร์ได้ครับ ไม่เชื่อก็แสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพและมีเหตุผล โดยใช้ร่างจริงเท่านั้น อวตารไปเล่นที่อื่น

"อดีตศัลยแพทย์" รู้แล้วแผลก้างปลาที่ขา "แตงโม" อาจเกิดจากสิ่งนี้ ? "อดีตศัลยแพทย์" รู้แล้วแผลก้างปลาที่ขา "แตงโม" อาจเกิดจากสิ่งนี้ ?

และล่าสุดยังไม่ทันจะได้ระบุผลการทดลอง หมอธวัชชัย ก็เคลื่อนไหวในเฟซบุ๊กส่วนตัวล่าสุดสดๆร้อนๆด้วยการลงภาพจำนวนมากของเคสอื่นๆ พร้อมข้อความว่า "แผลจากเชือก" ซึ่งมีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์จำนวนมาก อาทิ "เหมือนกว่าใบพัดเยอะเลยค่ะพี่หมอ" โดยทุกคอมเมนต์คุณหมอได้เข้ามากดหัวใจให้แทนการคอมเมนต์ตอบกลับ

"อดีตศัลยแพทย์" รู้แล้วแผลก้างปลาที่ขา "แตงโม" อาจเกิดจากสิ่งนี้ ?

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ