บันเทิง

"เปี๊ยก อรัญญา" เปิดใจถึง "ต้อย เศรษฐา" ครั้งสุดท้าย ก่อนส่งสู่นิรันดร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ออกมาเปิดใจก่อนจะถึงพิธีพระราชเพลิงศพ ต้อย เศรษฐา ศิระฉายา สำหรับภรรยาคู่ชีวิต เปี๊ยก อรัญญา นามวงศ์ ที่มาพร้อมลูกสาว อีฟ พุทธิดา และลูกเขย ต้น เติมศักดิ์

โดย เปี๊ยก อรัญญา, อีฟ พุทธิดา และ ต้น เติมศักดิ์ ได้เผยถึงกำหนดการแบบคร่าวๆ สำหรับพิธีการในวันนี้(5มิถุนายน65)พร้อมรำลึกถึงช่วงเวลาที่ผ่านมาของ ที่เชื่อว่าจากกันแค่กาย แต่ความทรงจำทุกอย่างยังอยู่ในใจไม่เลือนหายไปไหน

อีฟ : “เมื่อช่วงเช้าจะเป็นทางวังมาเลี้ยงเพล ท่านพระราชทานเลี้ยงเพล และเราได้ทำนาฬิกาบังสุกุลแต่เช้า จากนั้นก็ได้เวียนเมรุและจัดตั้งให้คุณพ่ออยู่ด้านบน และก็ดูความเรียบร้อยต่างๆค่ะ”

 

ผ่านมา 100 วันแล้ว ?


อีฟ : “ร้อยกว่าวันแล้ว”

 

อาเปี๊ยก : “ก็ยังรู้สึกว่าเขาอยู่กับเราค่ะ อยู่รอบๆ นี่”

 

อีฟ : “หนูคิดว่าวันนี้น่าจะไปสวรรค์แล้วค่ะ ถึงช่วงเวลาที่เขาจะต้องไปสู่ภพภูมิใหม่แล้ว”

 

อาเปี๊ยก : “คือตัวอาเองก็ไม่ค่อยดี เรามีปัญหาเรื่องหัวเข่า ก่อนหน้านั้นเราก็ทำใจมาประมาณหนึ่งแล้ว เพราะคุณพ่อไปสบายแล้ว ไม่ต้องห่วงพวกเรามาก เราก็คุยกับคุณพ่อทุกวันว่าไม่ต้องห่วงนะ เราพร้อมที่จะดูแลตัวเอง คุณพ่อจะได้ไม่ต้องพะวง”

 

ที่ผ่านมาท่านมีมาหา หรือมาเข้าฝันบ้างไหม ?


อาเปี๊ยก : “คุณพ่อไม่มาหรอกค่ะ ไม่รู้สิ คือเราก็คุยกับเขาในสำนึกของเราตลอด”

 

\"เปี๊ยก อรัญญา\" เปิดใจถึง \"ต้อย เศรษฐา\" ครั้งสุดท้าย ก่อนส่งสู่นิรันดร์

 

 

การจัดงานวันนี้เน้นไปทางดอกไม้สีเหลือง เป็นความชอบของ อาต้อย ด้วยหรือเปล่า ?


อีฟ : “คุณพ่อเกิดวันจันทร์ค่ะ ก็เลยเน้นเป็นสีเหลือง แล้วคุณพ่อชอบอะไรที่เรียบๆ ง่ายๆ ดูแล้วสบายตา ส่วนกิจกรรมไว้อาลัยก็จะมีช่วงบ่าย เป็นดนตรีจากพี่น้องในวงการที่สนิทมาร้องเพลงไว้อาลัย และจะมีวีทีอาร์คอนเสิร์ต และผลงานหลายๆ อย่าง”

 

ก่อนหน้านี้ทาง ต้น เอง ก็ได้บวชให้คุณพ่อด้วย ?


ต้น : “ใช่ครับ เพิ่งลาสิกขามาเมื่อวานซืนครับ ก็ได้ทำตามที่ได้ตั้งใจไว้ และรู้สึกว่าคุณพ่อคงจะได้รับการการทำกุศลในครั้งนี้ครับ จากนี้จะทำตามที่พ่อเคยสอนไว้ครับ และมั่นใจว่าต้องทำให้ได้ดีที่สุด ผมก็มีรับปากไว้กับคุณพ่อเหมือนกัน แกไม่ได้ขออะไรมาก แค่ขอให้ดูแลคุณแม่และอีฟและหลานอีกคนให้ดีที่สุด ให้เท่ากับที่แกรักมากที่สุดครับ”

 

อีฟ : “น้องมีบุญเริ่มไปโรงเรียนแล้ว แกยังไม่ค่อยเข้าใจเท่าไหร่ ก็มีแต่คุณแม่ถามว่าคิดถึงคุณตาไหม ก็บอกคิดถึง จะประมาณนั้น แต่เขายังไม่ได้เข้าใจว่าคุณตาไปไหนยังไงค่ะ คือช่วงหลังคุณพ่อจะเข้าออกโรงพยาบาลเยอะ น้องเลยอาจจะชินนึกว่าคุณตาอยู่โรงพยาบาล วันนี้น้องก็จะโชว์ร้องเพลงให้ฟังท่อนหนึ่งค่ะ ตั้งแต่คุณพ่อหลับไปเราก็เปิดเพลงและดูคอนเสิร์ต น้องก็ร้องตาม เราก็คิดว่าน้องร้องได้ เลยอยากจะให้น้องร้องสักหน่อย เพื่อส่งคุณตา อยากให้คุณพ่อรู้ว่าเขาร้องเพลงคุณพ่อได้แล้ว”

 

หลังจากพิธีพระราชทานเพลิงวันนี้แล้ว จะทำอย่างไรต่อไปกับเรื่องของอัฐิ ?


อีฟ : “เรื่องของอัฐิคือพรุ่งนี้เราจะลอยอังคารค่ะ จะไปที่สมุทรปราการ ปากน้ำค่ะ ลอยทั้งหมดเลยค่ะ เพราะคุณพ่อเป็นคนริเริ่มความคิดนี้ตั้งแต่ช่วงคุณปู่คุณย่าคุณตาคุณยาย ก็ขอให้ลอยหมด คือกลัวลูกหลานจะดูแลไม่ได้ คุณพ่อก็บอกว่าจริงๆ แล้วเรามีสิ่งแทนใจอย่างอื่นอยู่แล้ว มีเยอะแล้ว ไม่จำเป็นจะต้องเก็บอัฐิไว้ให้ลูกหลานดูแลหรือเป็นภาระที่เขาอาจจะไม่เข้าใจแล้ว คุณพ่อก็เลยบอกว่าให้ลอยให้หมด”

 

ตั้งแต่ร่วมชีวิตคู่กันมา อยากให้ อาเปี๊ยก พูดถึง อาต้อย ว่าเป็นสามีที่ดีอย่างไรบ้าง ?


อาเปี๊ยก : “เหมือนที่คนอื่นเห็นค่ะ เขาเป็นคนอารมณ์ดี สนุกสนาน ไม่ค่อยเอาเรื่องเครียดๆ มาอยู่ในบ้าน ดูแลเราดีที่สุดแล้ว เพราะตอนนั้นที่ยังไม่มีต้น ก็จะมีกันอยู่แค่ 3 คน ไปไหนไปกันตั้งแต่ลูกเกิดแล้ว และตั้งแต่มีลูกก็ไม่รับงานเลย เราก็อยู่เป็นหลักให้ลูกและอาต้อยช่วยซัพพอร์ตดูแล ก็แลกหน้าที่กัน”

 

\"เปี๊ยก อรัญญา\" เปิดใจถึง \"ต้อย เศรษฐา\" ครั้งสุดท้าย ก่อนส่งสู่นิรันดร์

 

\"เปี๊ยก อรัญญา\" เปิดใจถึง \"ต้อย เศรษฐา\" ครั้งสุดท้าย ก่อนส่งสู่นิรันดร์

 

\"เปี๊ยก อรัญญา\" เปิดใจถึง \"ต้อย เศรษฐา\" ครั้งสุดท้าย ก่อนส่งสู่นิรันดร์

 

\"เปี๊ยก อรัญญา\" เปิดใจถึง \"ต้อย เศรษฐา\" ครั้งสุดท้าย ก่อนส่งสู่นิรันดร์

 

 

 

 

 

logoline