บันเทิง

เอาแล้ว ชาวเน็ตล่ารายชื่อถอดอาชีพทนายความ "ทนายเดชา" เซ่นคดี "แตงโม"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เรียกว่าเป็นไม้เบื่อไม้เมาของชาวโซเชียลมานานแล้ว สำหรับ "ทนายเดชา" ที่เข้ามาดูแลคดี "แตงโม" แต่ดูเหมือนว่าจะไม่ค่อยถูกใจชาวเน็ตสักเท่าไหร่

ขนาดที่ว่าตอนนี้ "ทนายเดชา" ถอนตัวออกจากการเป็นทนายความส่วนตัวให้กับ "แม่แตงโม" แล้ว แต่ก็ยังโดนชาวเน็ตรุมสวดไม่ยั้งเหมือนเดิม อาทิ กรณีล่าสุดเมื่อวานนี้ (4 มิถุนายน 2565) "ทนายเดชา" ก็เพิ่งออกมาเคลื่อนไหวว่ากำลังเตรียมฟ้องสวนกลับ "เต้ มงคลกิตติ์" ทุกคดี พร้อมยืนยันว่าจะตอบโต้จนกว่าอีกฝ่ายจะหลุดพ้นจากเก้าอี้ ส.ส. อีกทั้งยังบอกเป็นห่วงแม่ "แตงโม" เพราะคาดว่าอาจสับสนไปหลงเชื่อผิดคน
เอาแล้ว ชาวเน็ตล่ารายชื่อถอดอาชีพทนายความ \"ทนายเดชา\" เซ่นคดี \"แตงโม\"

โดยทนายเดชา เปิดเผยกรณี นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ หรือ ส.ส.เต้ จะเดินทางไปเเจ้งความความตนเองที่ สน.บางโพ ดำเนินคดี ตาม มาตรา 328 หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา มาตรา 309 ข่มขืนใจผู้อื่น มาตรา 392 ทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัวหรือความตกใจโดยการขู่เข็ญ และผิดมรรยาททนายความ ว่า พฤติกรรมของ นายมงคลกิตติ์ เป็นการรังเเกประชาชน ไม่เหมาะสมที่เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ส่วนกรณีวันที่ตนไปยื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวช ประธาน กมธ.ป.ป.ช. สภาผู้แทนราษฎร ที่พูดว่า ศพต่อไปคือนายมงคลกิตติ์ เตรียมเผาได้เลย นั้น ไม่ได้หมายความว่าจะฆ่า เเต่เป็นคำพูดเปรียบเทียบ ความหมายคือประหารชีวิตทางการเมือง เพราะกรรมาธิการของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เป็นมือสังหาร ส.ส.ทางจริยธรรม ดังนั้น หากนายมงคลกิตติ์จะเเจ้งความตน ตนก็จะร้องจริยธรรมเพิ่ม ให้หลุดจากตำเเหน่ง ส.ส.เร็วขึ้น

เอาแล้ว ชาวเน็ตล่ารายชื่อถอดอาชีพทนายความ \"ทนายเดชา\" เซ่นคดี \"แตงโม\"

"ทนายเดชา" เผยต่อว่า ส่วนกรณีที่นายมงคลกิตติ์ เเถลงข่าวว่าสิ่งที่ทำอยู่เป็นการช่วยเหลือประชาชน เท่าที่ดู ตนเห็นว่า นายมงคลกิตติ์กำลังช่วยนางพนิดา ศิริยุทธโยธิน แม่ของ น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือเเตงโม เพียงคนเดียว ทั้งที่ประชาชนมีเยอะเเยะ ตนเองก็เป็นประชาชนคนหนึ่ง นายมงคลกิตติ์ต้องดูเเลอย่างเท่าเทียม ไม่ใช่รังเเกประชาชน โดยเฉพาะเรื่องที่สมาชิกพรรคไปเเจ้งความตนที่ต่างจังหวัด ตนรู้สึกหวาดกลัวมาก อยากจะร้องไห้ นอกจากนี้ตนได้ประสานสำนักงานตำรวจเเห่งชาติ เรื่องการดูเเลความปลอดภัย เพราะรู้สึกกังวล กลัวไปหมด ขนาดสุนัขที่บ้านก็ยังกลัว เเค่ได้ยินชื่อ ส.ส. สุนัขที่บ้านก็เห่าไม่หยุด

 

นายเดชา กล่าวยืนยันว่า ไม่ได้หมิ่นประมาทนายมงคลกิตติ์แต่อย่างใด แต่แสดงความคิดเห็นโดยสุจริต เพราะนายมงคลกิตติ์เป็นบุคคลสาธารณะ เป็นบุคคลทางการเมือง สามารถวิพากษ์วิจารณ์ได้ เมื่อพูดว่าเป็นคดีฆาตกรรม แต่ไม่มีหลักฐานมาเปิด ตนก็มองเป็นเรื่องตลก ซึ่งไม่มีความผิด ส่วนหากจะมาข่มขู่ให้ตนหยุดวิพากษ์วิจารณ์ ก็จะถือเป็นการข่มขู่ประชาชนซึ่งตนก็จะดำเนินคดีอีก แม้ตนเคยบอกไปแล้วว่าจะไม่วิพากษ์วิจารณ์คดีแตงโมอีก แต่เมื่อมีประชาชน มีผู้สื่อข่าวมาสอบถาม ตนก็ต้องพูดเพราะถือว่าเป็นการให้ข้อมูลความรู้ที่เป็นประโยชน์แก่ประชาชน และถือเป็นสิทธิตามรัฐธรรมนูญ อีกทั้งนายมงคลกิตติ์ ก็ไม่ใช่พ่อของตนที่จะมาห้ามไม่ให้ตนพูดได้

เอาแล้ว ชาวเน็ตล่ารายชื่อถอดอาชีพทนายความ \"ทนายเดชา\" เซ่นคดี \"แตงโม\"

ด้วยเหตุนี้ก็ยิ่งทวีความคับข้องใจของชาวเน็ตที่มีต่อทนายเดชา ทำให้ตอนนี้ในโลกโซเชียลมีการล่ารายชื่อคนที่อยากจะถอดถอนใบอนุญาต ทนายเดชา เหตุเพราะประพฤติตนไม่เหมาะสมกับมารยาททนายความแล้ว

เอาแล้ว ชาวเน็ตล่ารายชื่อถอดอาชีพทนายความ \"ทนายเดชา\" เซ่นคดี \"แตงโม\"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ