บันเทิง

"ทนายบุญถาวร" เล่านิทานคล้ายเรื่อง "แตงโม" เศร้าถูกหักหลังและล่วงละเมิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทำเอาโลกโซเชียลฮือฮาเมื่อ "ทนายบุญถาวร" ปัญญาสิทธิ์ ที่ปรึกษาด้านกฎหมายของ "ส.ส.เต้" มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ได้ออกมาเล่านิทานซึ่งพล็อตเรื่องนั้นคล้ายเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริงกับ "แตงโม"

โดย "ทนายบุญถาวร" ไม่ได้ระบุว่าเรื่องที่เล่าเกี่ยวกับ "แตงโม" แต่บอกว่า "นิทานเพื่อนรักหักเหลี่ยมโหด ผมมีนิทานเรื่อง ฆาตกรรมอำพราง จะเล่าให้พี่น้องประชาชนฟังเพื่อเป็นอุทาหรณ์สอนใจ&เรื่องหนึ่งซึ่งเกิดขึ้นจริงในชีวิตจริงของคนบางคนอยู่ ณ ประเทศแห่งหนึ่งที่เต็มไปด้วยการทุจริตคอรัปชั่นของนักการเมืองและเจ้าหน้าที่รัฐนิทานตอนที่2 ผู้เล่านิทานขอเล่าย้อนเวลากลับไปก่อนหน้านี้ที่จะถึงโศกนาฏกรรมที่เศร้าของหญิงสาวนักแสดงที่มีเพื่อนสาวคนสนิทเป็นคนตอแหลและหลอกลวงแสนโหดร้ายเรื่องตามนิทานมีอยู่ว่า"

"ทนายบุญถาวร" เล่านิทานคล้ายเรื่อง "แตงโม" เศร้าถูกหักหลังและล่วงละเมิด

"เพื่อนคนสนิทสาวนักแสดงรับงานเอ็นเตอร์เทนแต่กลับไปโกหกเพื่อนตนเองว่าเป็นงานรีวิวหรือโปรโมทการขายเรือซึ่งทำให้นักแสดงสาวสวยตกลงรับงานและให้ผู้ว่าจ้างเงินเข้าบัญธนาคารของนักแสดงสาวโดยตรงจำนวน 500,000 เหรียญ(ค่าเงินของประเทศนั้นไม่เกี่ยวกับประเทศไทย)และเมื่อเงินเข้าบัญชีแล้วนักแสดงสาวก็โอนเงินไปให้เพื่อนสาวคนสนิทเป็นค่า%ในการหางานให้กับนักแสดงสาวจำนวน130,000 เหรียญ เพื่อตอบแทนน้ำใจเพื่อนสาวที่แสนดีในเวลานั้น เมื่อทุกอย่างลงตัวแล้วนักแสดงสาวก็ทำการศึกษาข้อมูลการใช้เรือและวางแผนโปรโมทเรือให้กับผู้ว่าจ้างทุกอย่างแต่หารู้ไหมว่าตนเองกำลังถูกหลอกลวงเพื่อพาไปกระทำมิดีมิร้ายกับตนเอง แต่ด้วยความเป็นคนซื่อตรงและเป็นคนที่ไว้ใจเพื่อนมากๆไม่ได้คิดอะไร นักแสดงสาวเป็นคนที่ค่อนข้างจะรอบคอบในการทำงานจะมีเครื่องมือสื่อสารที่ทันสมัย ซึ่งในการเดินทางไปทำงานและจะทำอะไรไปที่ไหนโทรศัพท์ของนักแสดงสาวจะบอกจุดพิกัดไว้ทั้งหมดอย่างละเอียด

"ทนายบุญถาวร" เล่านิทานคล้ายเรื่อง "แตงโม" เศร้าถูกหักหลังและล่วงละเมิด

"ภายหลังจากที่เริ่มออกเดินทางนักแสดงสาวก็ไปกับเพื่อนสนิทไปอู่เรือและไปทานข้าวที่ร้านอาหารต่างๆในวันดังกล่าวเรือที่มาบริการมีเรือหลายลำมากและมีคนที่มีหน้าตาเหมือนบอดี้การ์ดมาคอยบริการตลอดเวลา นอกจากนั้นยังผู้ประกอบธุรกิจเรือมาร่วมงานด้วยยิ่งทำให้นักแสดงสาวเชื่อโดยสนิทใจว่าตนเองมาทำงานรีวิวสินค้าคือการโปรโมทเรือก็ดื่มกินเครื่องดื่มแอลกอฮอล์โดยไม่ทันระวังว่าเพื่อนสนิทจะเอาอะไรใส่ลงไปในเครื่องดื่มเพราะว่าเชื่อใจทุกคนในเรือดื่มอย่างสนุกสนาน และในระหว่างทางก็มีเรือของนักการค้าและธุรกิจ+นักการเมืองชั่วส่งลูกน้องวิ่งประกบและสอดแหนมเรือที่นักแสดงสาวนั่งตลอดเวลาเนื่องจากนักการเมืองชั่วเริ่มเมาและเกิดมีอารมณ์ทางเพศและโทรศัพท์เร่งให้เพื่อนสาวคนสนิทนักแสดงสาวให้พาตัวนักแสดงสาวไปเอ็นเตอร์เทนตามข้อตกลงจนเพื่อนคนสนิทก็แกล้งบอกนักแสดงสาวที่ยังมีสติรับรู้และสามารถเข้าใจการกระทำของตนเองได้เป็นอย่างดีโดยอ้างว่ามีผู้ใหญ่ใจดีอยากจะให้ทำงานรีวิวสินค้าตัวใหม่และให้พานักแสดงสาวไปพบเพื่อเจรจาตกลงราคาค่าจ้างเพื่อนสนิทก็เลยให้เรืออีกลำมารับนักแสดงสาวกับตนเองเพื่อไปพบผู้ใหญ่ที่โรงแรมแห่งหนึ่งเมื่อนักแสดงสาวกับเพื่อนสนิทเดินทางไปถึงโรงแรมแห่งหนึ่งของคืนวันเกิดเหตุ"

 

"ปรากฏว่านักแสดงสาวไปเจอเสี่ยคนหนึ่งที่เคยรู้จักและไม่ชอบขี้หน้าเสี่ยคนดังกล่าวเพราะว่าเป็นคนหน้าตาไม่ดีและมีพฤติกรรมลวนลามหญิงสาวที่เป็นดาราและนางแบบ แต่ด้วยความรักเพื่อนสนิทก็คนนั่งฟังการสนทนาและรับประทานอาหารตามที่เพื่อนขอร้องให้รอพบกับนายจ้างตัวจริงสักพักปรากฏว่ามีชายสูงวัยหน้าคมรูปเหลี่ยมเดินมาร่วมโต๊ะอาหารทุกคนในโต๊ะอาหารเรียกท่านๆน่าจะเป็นคนสูงศักดิ์มียศถาบรรดาศักดิ์ระดับประเทศที่ใครๆก็เกรงกลัวและเพื่อนสาวคนสนิทก็บอกกับนักแสดงสาวว่าเป็นนายจ้างที่จะมาจ้างให้ไปโปรโมทสินค้าให้ก็มีการแนะนำตัวและพูดคุยกันแต่ด้วยกลอุบายอันแยบยลของเพื่อนสาวคนสนิทก็กล่าวขึ้นมาในกลางวงสนทนาว่า "ขอให้ท่านเลี้ยงอาหารและไวน์ก่อนมื้อนี้ค่อยคุยเรื่องงานกันนะคะ" ชายสูงวัยยิ้มและตอบตกลงได้สั่งไวน์ชั้นดีและอาหารมาบริการ เมื่อดื่มไวน์ไปสักพักนักแสดงสาวก็เริ่มเมาและในเวลาและจังหวะเดี่ยวกันเพื่อนสาวคนสนิทก็หนีหายไปจากนักแสดงสาวและปล่อยให้นักแสดงสาวอยู่คนเดียวกับบรรดาเสือสิงห์กระทิงแรดทั้งหลายและยังแอบหยิบเอาโทรศัพท์มือถือนักแสดงสาวกลับมาด้วยและทำการปิดเครื่องโทรศัพท์มือถือของนักแสดงสาวไม่ให้ใครสามารถติดต่อได้และไม่ให้สามารถติดต่อใคร (เพื่อนสาวที่แสนดี) หนีไปแบบอารมณ์ดี ภายหลังจากนั้นก็ปล่อยให้นักแสดงสาวได้นั่งดื่มกินอาหารและไวน์กับพวกคนเลวต่อไปโดยไม่คิดถึงความปลอดภัยและมีความห่วงใยเพื่อนตนเองเลยสักนิด ..?"

 

วันนี้พอดีผมคนเล่านิทานมีภารกิจจึงมิอาจเล่านิทานให้จบได้ในวันนี้ (รอติดตามนิทานตอนต่อไป) พี่น้องประชาชนครับ..นิทานเรื่องนี้ถ้าสมมุติฐานเป็นความจริงในชีวิตจริงของหญิงสาวคนหนึ่งที่นั่งอยู่คนเดียวไม่มีเพื่อนไม่มีมือถือและไม่รู้ชะตากรรมตัวเองว่าจะเกิดอะไรขึ้นนับต่อจากนั้นไป..มันช่างเป็นเรื่องที่แสนโหดร้ายเหลือเกิน.. สมมุติฐานถ้าเรื่องนี้เป็นความจริงและชีวิตจริงที่เกิดขึ้นจริงหลักฐานการใช้โทรศัพท์มือถือ(GPS)และตำแหน่งจุดพิกัดที่ตั้งและความเคลื่อนไหวของการสื่อสารของตัวละครแต่ละบุคคลสามารถตรวจสอบและพิสูจน์ความจริงได้..ความจริงนักแสดงสาวแสนสวยผู้น่ารักถูกเพื่อนรักและเพื่อนสนิทหักหลังจนนำไปสู่การตายบนความโลภของเพื่อนและมีเพื่อนๆที่เลวร้ายโดยที่ตนเองไม่เคยหวาดระแวงสงสัยในการกระทำของเพื่อนหญิงสนิทคนดังกล่าวเป็นคนโกหกและตอแหลกับสังคมเพื่อให้ตนเองพ้นผิด


นิทานเรื่องเล่าขานเรื่องนี้ยังไม่จบผมจะเล่าให้ฟังในตอนต่อไป

 

นิทานไม่ใช่เรื่องจริงหรืออาจจะเป็นเรื่องจริงก็ได้เพราะว่าเป็นการแต่งนิทานจากชีวิตจริงของคนใดคนหนึ่งหรือไม่มีมูลความจริงใดๆแต่แต่งขึ้นเพื่อเป็นอุทาหรณ์สอนใจบุคคลในสังคมให้รู้จักระมัดระวังภัยใกล้ตัวของสังคมปัจจุบัน

 

ปล.นิทานเรื่อง "เพื่อนรักหักเหลี่ยมโหด" ยังไม่จบยังมีอีกหลายตอนผมจะเล่าให้ฟังจนจบ และยังมีเหตุการณ์และความมันส์และความจริงและความเท็จและความวุ่นวายที่เกิดขึ้นเพื่อเป็นการตีแผ่กระบวนการยุติธรรมของประเทศแห่งหนึ่งที่อยู่ไกลทะเลโพน แต่ยืนยันว่านิทานเรื่องนี้ไม่ได้มีส่วนหนึ่งส่วนใดเกิดขึ้นที่ประเทศไทยแต่อย่างใดนะครับ คนเล่านิทาน ฉายา ทนายบุญไขข่าวคลายปัญหา 2 มิถุนายน 2565

"ทนายบุญถาวร" เล่านิทานคล้ายเรื่อง "แตงโม" เศร้าถูกหักหลังและล่วงละเมิด
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ