บันเทิง

"ซินดี้" ชี้โลกเปลี่ยนไป ไม่ใช่แค่ยอมรับแต่ควรสนับสนุน ความหลากหลายทางเพศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เรียกว่า เป็นแรงผลักดันให้เกิดความเสมอภาคของชาว LQBTQ ทั่วโลกนั่นเอง "ซินดี้ สิรินยา" ก็เป็นอีกคนในวันนี้ ที่ออกมาพูดถึงความเท่าเทียมของทุกๆเพสด้วยว่า โลกเปลี่ยนไป อะไรที่ยังไม่ถูกยอมรับ ก็ควรจะเปลี่ยนไปด้วยเช่นกัน เพราะถึงเวลาแล้ว

หากกล่าวถึง "ซินดี้ สิรินยา" ซูเปอร์โมเดล-ซูเปอร์มัมที่วันนี้พ่วงฐานะนักขับเคลื่อนสิทธิสตรีอีกหนึ่งตำแหน่ง คงต้องนึกถึงมุมมองและความเข้าใจเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน ที่เธอเคลื่อนไหวและต้องการขจัดความรุนแรงต่อผู้หญิงและเด็กทุกรูปแบบมาเสมอ ทั้งในพื้นที่สาธารณะและส่วนบุคคล รวมถึงการค้ามนุษย์ การแสวงหาผลประโยชน์ทางเพศ ไปจนถึงเสริมสร้างนโยบายที่บังคับใช้ได้ เพื่อส่งเสริมความเท่าเทียมระหว่างเพศ และเสริมพลังแก่สตรีและทุกคนในทุกระดับ

งานนี้ ผู้สื่อข่าวมีโอกาสได้พูดคุยกับซินดี้ ในอีกบทบาท ที่มาฉลอง Pride Month ร่วมเดินขบวนพาเหรด ไพรด์ พาเหรด จากการชักชวนของ "ลูกเกด เมทินี" เพื่อ แสดงออกถึงความต้องการสิทธิความเท่าเทียมกันในสังคมในเดือนมิถุนายนของทุกปี ในปีนี้ 

โดยซินดี้บอกว่า "แน่นอนว่า ถึงเวลาที่เราจะต้องเฉลิมฉลองนะคะ  ทุกสี LGBTQ+  รู้สึกว่าปีนี้ หลังจากที่เรารอคอยมานาน เราก็สามารถมาฉลองกันอย่างเต็มตัว ขอบคุณพี่ลูกเกดที่ชวนมา เป็นสีสัน ก็ชอบ บรรยากาศสนุกสนานดีค่ะ"

"ซินดี้" ชี้โลกเปลี่ยนไป ไม่ใช่แค่ยอมรับแต่ควรสนับสนุน ความหลากหลายทางเพศ

ด้านมุมมอง ถึงความเท่าเทียม และโลกที่มีความหลากหลายในการแสดงตัวตนของแต่ละคนมากขึ้น ซินดี้ มองว่า "ยุคไหนแล้วตอนนี้ โลกเปลี่ยนไปแล้ว มันถึงเวลาที่เราควรจะเปิด ไม่ใช่แค่ยอมรับ แต่ควรที่จะสนับสนุนด้วยนะคะ แต่วันนี้ทุกคนออกมาเฮฮา ปาร์ตี้สนุกสนาน แต่สินดี้หวังว่าจะไม่จบแค่วันนี้ เราจะผลักดันนโยบายให้ในเรื่องของสิทธิพื้นฐานให้กับทักคนทุกเพศค่ะ"

ส่วนเรื่องสมรสเท่าเทียม ที่กำลังมีการร้องขอกันอยู่ตอนนี้ "คิดว่า คนสองคนคบกัน อยู่ด้วยกัน เขาก็ควรได้รับสิทธิเท่ากัน ไม่ว่าจะเพศไหน ซินดี้ทำมาตลอด ก็จะเป็นความเท่าเทียมทางเพศผู้หญิง  แต่ผู้หญิงเราก็หลากหลายเช่นกัน รู้สึกว่าเราทุกคนควรจะร่วมกันค่ะ"

โดยซินดี้ก็เป็นอีกคนที่ออกมากระตุ้น และเคลื่อนไหวอยู่เสมอ ซึ่งหากจะพูดถึงการทำงานในส่วนนี้ต่อๆไป ก็จะเป็นการเทรนด์ให้กับกลุ่มบริษัทมากขึ้น องค์กรต่างๆ ที่อยากลดช่องว่างระหว่างเพศ ให้สนับสนุนความเท่าเทียมของพนักงาน ก็สามารถทำร่วมได้ในตอนนี้ที่วางแผนไว้ 

"ซินดี้" ชี้โลกเปลี่ยนไป ไม่ใช่แค่ยอมรับแต่ควรสนับสนุน ความหลากหลายทางเพศ

ซินดี้ยังบอกอีกว่า ที่ผ่านมา การออกมาแสดงจุดยืน กระตุ้นความเท่าเทียมของสังคมนั้น ถือว่าได้ผล เนื่องจากมีหลายคนพูดถึงกันมากขึ้น 

"โดยเฉพาะความรุนแรงของผู้หญิง รู้สึกว่า ผู้หญิงเองก็ไม่ยอมที่จะนิ่งนอนใจ ก็จะเห็นจากเคสดังๆที่มีกระแสทางสังคมต่อต้าน แล้วไม่ยอมค่ะ"

ทั้งนี้ ถึงแม้ว่า จะไม่ได้เฉพาะเจาะจงเพศไหน แต่เป็นการความเท่าเทียมทางเพศนั้น คอบคลุมทุกอย่างอยู้แล้ว 

"ก็ทำไปเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเพศอะไร" โดยอยากเห็นสังคม "ที่ให้การบอมรับ และให้เกียรติกันและกัน ลูกสาวกับลูกชายซินดี้ จะได้โตมาในสังคมที่ปลอดภัยและน่าอยู่ค่ะ"
 
อย่างไรก็ตาม สเต็ปต่อไปของซินดี้คือ การลงลุกไปในด้านการเปลี่ยนแปลงภายในองค์กร ให้ยาวนานและยั่งยืนต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ