บันเทิง

"ลูกเกด" ยกทัพคนดัง พาเหรด ฉลอง Pride Month ลั่นทุกคนต้องมีสิทธิเท่าเทียม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

Pride Month หรือ เดือนแห่งความภาคภูมิใจของกลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศ จะมีการเฉลิมฉลองขึ้น มีการประดับธงสีรุ้ง งานนี้คนบันเทิงคับคั่ง นำทีมโดยนางแบบตัวแม่ "ลูกเกด เมทินี"

 สังคมโลกเต็มไปด้วยความหลากหลาย หนึ่งในนั้นก็คือ ความหลากหลายทางเพศ ซึ่งพูดได้ว่า ตอนนี้ในหลายแห่ง หลายประเทศก็เปิดกว้าง แต่ก็มีอีกหลายๆ แห่งเช่นกัน ที่กลุ่มคนเหล่านี้ยังไม่ได้รับความเท่าเทียม การให้ความยอมรับจากสังคมเท่าที่ควรจะเป็นในฐานะมนุษย์คนนึง ตามมารู้จักกับ เทศกาลไพรด์ Pride Month จึงเริ่มต้นขึ้นในเดือนมิถุนายนของทุกปี

โดยปีนี้ เพื่อฉลองเดือนแห่งความภูมิใจของผู้มีความหลากหลายทางเพส ทั่วโลก  พร้อมผลักดันให้เกิดความเสมอภาคในไทย ก้นำทีมวันแรกของเดือนกันเลย โดย "ลูกเกด เมทินี" ร่วมกับดาราศิลปิน อย่างล้นหลาม ที่ตบเท้ากันมาอวดโฉมบนรันเวย์สีรุ้ง ที่ยาวกว่า 40 เมตร ทำให้สื่อมวลชนได้มีโอกาสได้สัมภาษณ์ ผู้นำทีม อย่างลูกเกดด้วย ถึงความรู้สึก และความในใจในปีนี้ด้วย

"ลูกเกด" ยกทัพคนดัง พาเหรด ฉลอง Pride Month ลั่นทุกคนต้องมีสิทธิเท่าเทียม

 

ลูกเกดบอกว่า  "ในที่สุด ก็ดีใจมากนะคะ ที่ยังไม่มีใครด่า ว่าร้อนและเหนื่อย วันนี้ร้อนและรอนานด้วย"

บอกอีกว่า "เป็นงานที่ยิ่งใหญ่มาก เพราะว่าเรากะจะทำเป็นเรนโบว์รันเวย์ จะฉลอฃใช่ไหมคะ เชิญเพื่อนๆมาประมาณ 10-20 คน ชวนกันไปชวนกันมา ร้อยกว่าคนค่ะ และทุกคนแต่งตัวตามที่เราขอด้วย ไม่อต่ป้าตืนคนเดียวจะไม่จ้างนางแบบคนนี้มาอีก"

ส่วนความรู้สึก ที่หลายคน ไม่ว่าจะเพศไหน ก็ยกให้ลูดเกดเป็นแม่ โดยเฉพาะ LGBTQ ลูกเกดบอกว่า "ก็รู้สึกดีมากๆ เพราะว่าเกดบอกได้เลยว่า ทุกวันนี้ ที่เกดมาอยู้จุดนี้ได้ ก็มีกลุ่ม LGBTQ+ กลุ่มหนึ่ง ที่ผลักดันให้เกดมาอยู่จุดนี้ได้ ให้เกดได้สามารถมีพื้นที่ ที่จะเป็นตัวของตัวเอง เพราะว่าปีแรกที่เกดมา เกดประกวดนางงาม เกดกดดันมาก เพราะในยุค 90 เราต้องเป็นกถลสตรีเรียบร้อย เราไม่กล้าแสดงออก เพราะถูกกดในกรอบ แต่ทุกวันนี้ เพราะกลุ่มนี้ ทำให้เกดได้รู้ว่า ไม่ต้องเก็บกด ไม่ต้องเก็บ เราเป็นยังไง เราแสดงออกมาได้เลย ก็เลยเป็นลูกเกดในทุกวันนี้ค่ะ"

"ลูกเกด" ยกทัพคนดัง พาเหรด ฉลอง Pride Month ลั่นทุกคนต้องมีสิทธิเท่าเทียม

ด้านการเรียกร้องความเท่าเทียมต่างๆ ของ LGBTQ นั้น ลูกเกดก็มองว่า "ที่เราจัดกิจกรรมในวันนี้ เราต้องการพลังสำหรับทุกคนทุกกลุ่มนะคะ ไม่ใช่แค่กลุ่ม LGBTQ+ หรอกค่ะ แต่ทุกคนมีสิทธิ์เท่าเทียมกัน ผู้หญิง สตรี หรืออะไรก็ตาม ทุกคนควรจะมีเสียงนะคะ และมีโอกาส ที่จะเป็นตัวของตัวเอง ทำในสิ่งที่ตัวเอง คิดว่าตัวเองเป็นค่ะ"

"ลูกเกด" ยกทัพคนดัง พาเหรด ฉลอง Pride Month ลั่นทุกคนต้องมีสิทธิเท่าเทียม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ