บันเทิง

"จั๊กกะบุ๋ม" เป็นใคร หลังถูกโยง โฆษกพรรคการเมืองคุกคามสาว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดประวัติ “จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม” ตลกดังดีกรี “โฆษกพรรคทางเลือกใหม่” หลังถูกจับโยงคดีดังและถูกกล่าวหาคุกคามสาว

กรณี “กันจอมพลัง” พาผู้เสียหายเข้าแจ้งความเอาผิดตลกที่เป็น “โฆษกพรรค” ก่อเหตุส่งภาพของลับและข่มขู่คุกคามกับตำรวจสน.สุทธิสาร

 

หลายคนจับโยงไปถึง  “จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม” เพราะขณะนี้เป็นตลกชื่อดังและมีตำแหน่งเป็น "โฆษกพรรคทางเลือกใหม่"  โดย  "จั๊กกะบุ๋ม" ออกมาปฏิเสธแล้วว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง

สำหรับประวัติ “จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม” มีชื่อจริงว่า สมชาติ ทรงกลด หรือ ยอดยุทธ์ ทรงกลด ปัจจุบันมีชื่อจริงว่า นรเศรษฐ์ ทรงกลด

 

เกิด 20 มิถุนายน พ.ศ. 2522 ที่ คลองสามวา กรุงเทพมหานคร เป็นนักแสดงและนักแสดงตลกชาวไทยคณะเชิญยิ้ม ในครอบครัวที่พ่อและแม่ขายก๋วยเตี๋ยวเริ่มเข้าวงการจากการชักชวนของ ธงชัย งามจันทร์ หรือ ตู่ ตาหวาน นักแสดงตลกที่เห็นแววของ "จั๊กกะบุ๋ม" จากบุคลิกที่เป็นคนตลกสนุกสนานจึงได้นำเขามาฝึกเล่นตลกให้พ้นจากวงจรยาเสพติดก่อนจะเป็นที่รู้จักจากรายการก่อนบ่ายคลายเครียด และโด่งดังจากซิตคอมยอดฮิต บุญดีผีคุ้ม ก่อนจะมีผลงานต่อมาอีกมากมาย เช่น ,ผู้พิทักษ์รักเธอ,เล่ห์ภูมเรศ,วิญญาณหฤหรรษ์,ฝนสามฤดู,บ้านนี้มีรัก

 

นอกจากนี้ปัจจุบัน "จั๊กกะบุ๋ม"ยังดำรงตำแหน่งเป็น "โฆษกพรรคทางเลือกใหม่" ซึ่งมีนาย ราเชน ตระกูลเวียง เป็นผู้จดแจ้งจัดตั้งพรรคและเป็นหัวหน้าพรรค โดยพรรคทางเลือกใหม่มีคำขวัญว่า "กล้าคิด กล้านำ ทำจริง" และยึดมั่นในอุดมการณ์รักชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ปกป้องผลประโยชน์ของประเทศและประชาชนเป็นสำคัญ ซึ่งจดทะเบียนจัดตั้งพรรคต่อ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)  เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2561

 

"จั๊กกะบุ๋ม" เป็นใคร หลังถูกโยง โฆษกพรรคการเมืองคุกคามสาว

 

 

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ "จั๊กกะบุ๋ม" เคยสร้างวีกรรมเป็นที่ฮือฮาในสังคมอยู่หลายอย่างเช่น ในปี 2559 นายศรศักดิ์สวนแก้ว หรือ"ศร อิจฉา" อดีตศิลปินสังกัดอาร์เอสโปรโมชั่น เจ้าของเพลงฮิต "อิจฉา" ได้เดินทางเข้าร้องทุกข์ต่อร.ต.อ.ชำนาญ เพ็งโอ รอง สว.(สอบสวน) สน.ท่าข้าม หลังตัวเองถูก "จั๊กกะบุ๋ม" ข่มขู่โดยการโทรศัพท์มาหายามวิกาลโพสต์คลิปท้าตีท้าต่อยในเฟซบุ๊ก นอกจากนั้นยังระบุว่า "จั๊กกะบุ๋ม" ได้โทรศัพท์ไประรานบุคคลใกล้ชิดอีกหลายรายอีกด้วย  

 

โดยเหตุการณ์ดังกล่าว นายศรศักดิ์ กล่าวว่า ตนได้รับการจ้างงานไปเล่นคอนเสิร์ต ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งตอนนั้น “จั๊กกะบุ๋ม”  ขอติดตามไปร้องแลกทิปด้วย ตนเห็นเป็นคนรู้จักจึงรับรองกับทางผู้จ้างวานให้ "จั๊กกะบุ๋มไ เดินทางไปทำงาน แต่พอไปถึงเจ้าตัวกลับประพฤติตนไม่เหมาะสมหลายอย่าง อาทิ ไม่ยอมพำนักกับนายจ้างตามที่แจ้งเอาไว้นอกจากเรื่องงาน แล้วยังมีเรื่องเมาสุรา เรื่องผู้หญิง ซึ่งพอตนตักเตือนไปกลับสร้างความไม่พอใจ จน "จั๊กกะบุ๋ม" โพสต์เฟซบุ๊กติดแท็กมาด่าทอตนต่างๆ นานา

 

กระทั่งมีผู้เสียหายหญิงรายหนึ่ง ซึ่งเป็นคนใต้เหมือนตนติดต่อมาทางอินบ๊อกซ์ข้อความ ว่า มีปัญหาเรื่องเงินกับ "จั๊กกะบุ๋ม" จำนวน 50,000 บาท ตนไม่รู้จะแนะนำอย่างไรจึงบอกไปว่าหากตกลงกันไม่ได้ก็ขอแนะนำให้ไปแจ้งความ พอ “จั๊กกะบุ๋ม” ทราบข่าว ก็คงคิดว่าตนยุยงส่งเสริมให้คู่กรณีไปแจ้งความจับตัวเอง จึงระรานตนด้วยการโทรศัพท์มาหาท้าตีท้าต่อย ถ่ายวีดีโอคลิปด่าทอตนแล้วโพสต์ลงเฟซบุ๊ก ดึกๆ ดื่นๆ ก็ยังพยายามโทรศัพท์มาหาแต่ตนไม่รับสาย หนักเข้าเจ้าตัวก็โทรศัพท์ไประรานลูกน้องในบริษัทของตน อย่างไรก็ตามเรื่องดังกล่าวได้มีการไกล่เกลี่ยกันในชั้นศาลโดยคู่กรณีได้ทำการขอโทษกันและกันและจบเรื่องด้วยดี 

 

ต่อมาในปี 2562 จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม ศิลปินตลกชื่อดัง พร้อมทนายความได้เดินทางเข้าพบ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมทำการขอขมา หลังจากได้ไลฟ์สดเฟซบุ๊ควิพากษ์วิจารณ์พล.ต.อ.ศรีวราห์ เกี่ยวกับเรื่องใบอนุญาตโดรนและใบอนุญาตในภารกิจช่วยเหลือทีมหมูป่าอะคาเดมี่ 13 ชีวิต ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย เมื่อช่วงกลางปี 2561 จนกลายเป็นข่าวดังไปทั่วประเทศ 

 

โดยเหตุการณ์นี้เจ้าตัวระบุว่า "ผมเสพข้อมูลทางโซเชียลด้านเดียว แล้วก็ตัดสิน แล้วนำมาวิพากษ์วิจารณ์ทั้ง ๆ ที่ลืมไปว่าผมเป็นบุคคลสาธารณะ วันนี้ก็สำนักในสิ่งที่ผมทำ ผมยอมรับว่า ผมทำผิดจริง ขาดความยั้งคิด ทำไปด้วยความโง่เขลา ทำให้พี่น้องประชาชนเข้าใจ ท่านศรีวราห์ ไปในทางที่ผิด และทำให้ภาพลักษณ์ของพล.ต.อ.ศรีวราห์ และสำนักงานตำรวจ ต้องได้รับความเสียหาย"

 

ขณะที่ในปี 2563 “จั๊กกะบุ๋ม” โดนสังคมวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักอีกครั้ง เมื่อมีคลิปขู่เผาบ้าน ราดน้ำมัน และด่าทอภรรยาออกมา ซึ่งรุนแรงจนอดีตภรรยาต้องฟ้องร้องตัดขาดสถานะ โดยเหตุการณ์เจ้าตัวได้ออกมายอมรับว่าผ่านมาเกิดมาจากความโมโหขาดสติทั้งหมด  

 

"จั๊กกะบุ๋ม" เป็นใคร หลังถูกโยง โฆษกพรรคการเมืองคุกคามสาว

 

"จั๊กกะบุ๋ม" เป็นใคร หลังถูกโยง โฆษกพรรคการเมืองคุกคามสาว

 

"จั๊กกะบุ๋ม" เป็นใคร หลังถูกโยง โฆษกพรรคการเมืองคุกคามสาว

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ