บันเทิง

"อัจฉริยะ" พบคราบเลือด "แตงโม" 2 จุด บนเสื้อผ้า 1 ใน 5 คนบนเรือ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อัจฉริยะ" ชี้ปม พบคราบเลือด "แตงโม" 2 จุด อยู่บนเสื้อผ้า 1 ใน 5 คนบนเรือ พร้อมเผยหลังจากนี้ มีเวลา 20 วัน ในการหาหลักฐานเพิ่ม และจะทำการฟ้องผู้ต้องหา

ล่าสุด นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานมูลนิธิช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้ไลฟ์สดผ่านยูทูบโคนันเมืองไทย บอกว่า 1 มิ.ย. 2565 จะไปยื่นหนังสือ ขอความเป็นธรรม ที่อัยการจังหวัดนนทบุรี สำนักงานอัยการสูงสูด และอธิบดีอัยการภาค 1 ย้ำคดี "แตงโม" ไม่ได้รับความยุติธรรมตั้งแต่ต้น ซึ่งขณะนี้สำนักงานพิสูจน์หลักฐาน ได้ตรวจพบคราบเลือด บนเรือจำนวน 2 จุด ในชุดของผู้ต้องหาบนเรือ 1 คน ที่เป็นผู้หญิง ซึ่งตรงกับดีเอ็นเอ ของแตงโม สิ่งต่างๆ เหล่านี้ตำรวจไม่เคยพูด ทำไมตำรวจถึงสรุปเป็นคดีประมาท และอีกข้อที่สงสัย คือการที่อัยการจังหวัดนนทบุรี ไม่แจ้งข้อหาแซน เรื่องการไม่ตรวจสารเสพติดหรือแอลกอฮอล์ ซึ่งมีเวลาอีก 20 วัน ในการหาหลักฐานและจะทำการฟ้องผู้ต้องหาให้ได้

"อัจฉริยะ" พบคราบเลือด "แตงโม" 2 จุด บนเสื้อผ้า 1 ใน 5 คนบนเรือ

ซึ่งเมื่อวานนี้ 31 พ.ค. 2565  นายอัจฉริยะ ได้นำทีมงานโดรน สำรวจใต้น้ำ บินสำรวจวัตถุพยานหลักฐานที่เชื่อว่า คนบนเรือใช้ทำร้าย "แตงโม" จนเสียชีวิตกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ณ ท่าเรือพิบูลสงคราม​ ซึ่งโดรนใต้น้ำนี้ ชื่อ ROV สามารถดำน้ำได้ลึก 100 เมตร  มีกล้อง 4k ถ่ายภาพได้ 30 เฟรม ต่อวินาที ไฟสว่าง 4,000 ลูเมน พิเศษคือจะมีแขนจับวัตถุใต้น้ำรับน้ำหนักได้  8 กิโลกรัม ใบพัดที่หมุนได้ 360 องศา สามารถแสกนได้หมด ไม่ว่าจะกี่ปีก็เจอ แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับสีของน้ำด้วย เพราะยิ่งขุ่นก็จะยิ่งหายาก

 

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า หากมีการทิ้งวัตถุพยานจริง ก็จะยังมีอยู่  ซึ่งสิ่งที่ตั้งใจจะมาหาวันนี้ คือที่เปิดขวดไวน์หรือมีด แก้ว ขวดไวน์ ที่เป็นวัตถุพยาน ของพวกนี้ ถ้าอยู่ใต้น้ำกี่ปีก็เจอ เพราะมันเป็นโลหะ สาเหตุที่มาหา เพราะเรายังคิดว่าบาดแผลขาข้างขวาของคุณแตงโม ไม่ได้เกิดจากใบพัดเรือ แต่เกิดจากของมีคม  ซึ่งคนที่ทำไม่น่าจะเอามีดกลับบ้าน เพราะมีคราบเลือดของคุณแตงโมติดอยู่ ซึ่งวิธีง่ายที่สุด คือการทิ้งน้ำ เพราะคิดว่าคงหาไม่เจอ ส่วนพิกัดที่จะหานั้นได้มาจากดาวเทียม ส่วนมีดที่จะหานั้น คิดว่าความยาวน่าจะไม่ยาวเท่าไหร่ น่าจะเป็นมีดเอาไว้เปิดขวดไวน์ หรือตัดเชือกที่อยู่บนเรือ

"อัจฉริยะ" พบคราบเลือด "แตงโม" 2 จุด บนเสื้อผ้า 1 ใน 5 คนบนเรือ

ทั้งยังบอกอีกว่า เตรียมจะฟ้องคนบนเรือด้วยตัวเอง ซึ่งมีมาตราอยู่ในใจอยู่แล้ว จะประชุมทีมทนายความ กับ "สส.เต้" วันเสาร์นี้ โดยจะไม่พึ่งพา DSI อีก เพราะไม่อยากให้ความหวังกับ DSI แต่จะฟ้องเอง ก่อนที่อัยการจะสั่งฟ้องศาล 23 มิ.ย.นี้ ซึ่งยังไม่บอกหลักฐาน ว่าจะเอาอะไรไปฟ้องบ้าง แต่ทราบว่าตอนนี้ มีคราบเลือด "แตงโม" 2 จุด อยู่บนเสื้อผ้าของผู้ต้องหา 1 ใน 5 คน ซึ่งเป็นคนที่พูดเก่งๆ การฟ้องตรงครั้งนี้ มีโทษสูงกว่าหมิ่นประมาทแน่นอน ซึ่งจริงๆ มีการสอบในสำนวนอยู่แล้ว แต่ไม่ทราบว่าตำรวจจะเอาใส่ในสำนวนส่งให้อัยการหรือไม่ อยากให้อัยการตรวจสอบด้วย เพราะเป็นหลักฐานที่พิสูจน์ได้ว่า เป็นการฆาตกรรม ซึ่งคดีนี้มันแปลกมาตั้งแต่ต้นแล้ว เพราะขนาดผลชันสูตรเบื้องต้น ก็ยังไม่ได้ให้ "แม่แตงโม" เลย

 

ส่วนหลักฐานที่ได้เพิ่มมาจาก "บังแจ็ค" นายอัจฉริยะ บอกว่า ไม่ได้ใช้ในส่วนนั้น เพราะทางเรามีมากกว่า หลักฐานอะไรที่ส่งมาทีหลัง เราก็ตรวจสอบก่อน เพราะไม่อย่างนั้น จะเป็นการสร้างหลักฐานเท็จ แต่จะใช้หลักฐานที่เรามีซึ่งมีผู้เชี่ยวชาญยืนยันและจับต้องได้

 

กรณีที่ นายอัจฉริยะ บอกว่ามีคราบเลือดติดอยู่ ที่เสื้อผ้าของคนบนเรือ "สส.เต้" บอกว่า เป็นคนละส่วนกับพยานหลักฐานของตน ซึ่งหลักฐานของนายอัจฉริยะ เป็นหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ ซึ่งตนก็บอกไม่ได้ว่า ทำไมถึงตรวจพบเจอ เพราะเดี๋ยวคนบนเรือจะรู้ตัวเสียก่อน ซึ่งตอนนี้ทราบว่าคนบนเรือไม่มีใครดูแล ก็ต้องดูแลตัวเองกันแล้ว ก็น่าเห็นใจ 

"อัจฉริยะ" พบคราบเลือด "แตงโม" 2 จุด บนเสื้อผ้า 1 ใน 5 คนบนเรือ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ