บันเทิง

"เดชา" ยังรัก "กฤษณะ" เตือนระวังคุก จ่อยื่นถอนใบอนุญาตทนาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทนายเดชา เปิดใจ กรณี ทนายกฤษณะ จ่อยื่นถอนใบอนุญาตทนายเดชา ฝปมแย่งทำคดีแตงโม ยันไม่กังวล ย้อนเมื่อครั้งสงสารอีกฝ่ายถูกแม่แตงโมปลด จนกอดคอกันร้องไห้ เตือนยื่นมั่วระวังคุก กฤษณะรับเครียด ถูกกดดันทุกทาง

กรณีที่ทนายเดชา อดีตทนายความของแม่แตงโม เปิดคลิปเสียงที่ถูกนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือ ส.ส.พรรคไทยศรีวิไลย์ พูดจาคล้ายข่มขู่กรณีที่วิจารณ์ถึงเรื่องคดี ซึ่งต่อมา นายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย อดีตทนายความของแม่แตงโม ในฐานะที่ปรึกษาพรรคไทยศรีวิไลย์ โพสต์ว่า เตรียมยื่นคำร้องต่อสภาทนายความฯ ในวันที่ 1 มิถุนายน 65 นี้ เพื่อขอให้ถอดถอนใบอนุญาตทนายเดชา กรณีแย่งคดีความนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 31 พฤษภาคม 2565 รายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ช่อง 3 รายงานว่า ทนายเดชา เปิดเผยถึงกรณีจะถูกยื่นคำร้องถอดถอนใบอนุญาตนั้น ยืนยันว่าไม่กังวลเพราะมั่นใจว่าไม่ได้ทำผิดมรรยาททนายความ ตนเองยังรักทนายกฤษณะเหมือนน้อง ตั้งแต่วันแรกที่เจอกันในรายการโหนกระแส ส่วนกรณีแม่แตงโมแยกทางกับทนายกฤษณะแม่ไม่ได้ถอดถอนธรรมดา แต่เป็นการถอดถอนแบบแถลงต่อหน้าสื่อ วันนั้นตนก็สงสารทนายกฤษณะ ถ้ายังจำได้เรายังกอดคอร้องไห้กันอยู่เลย

 

ส่วนที่ทนายกฤษณะโพสต์ ตนก็ไม่รู้ว่าเขาโพสต์เองหรือได้รับคำสั่งจากใคร ส่วนตัวคิดว่าทนายกฤษณะยังรักและเคารพตน ไม่เชื่อว่าเขาจะมาร้องเรียนอะไร แต่ถ้ามันเกิดขึ้นตนก็ต้องต่อสู้ไป อะไรที่ไม่จริงคนร้องเรียนต้องรับผิดชอบเพราะเป็นการร้องเรียนเท็จ เพราะคณะกรรมการมรรยาททนายความถือเป็นเจ้าพนักงาน ถ้าตนไม่ได้ทำผิดคนที่มาร้องก็จะกลายเป็นแจ้งความเท็จต่อพนักงาน เป็นการหมิ่นประมาท อยากฝากถึงทนายกฤษณะให้ลองไปตรวจสอบดูว่าตนทำผิดจริงไหม หากผิดจริงก็ร้องเรียนได้ แต่ส่วนตัวตนรักทนายกฤษณะเหมือนน้อง ไม่เคยคิดดำเนินคดีใด ๆ กับเขาเลย

 

"เดชา" ยังรัก "กฤษณะ" เตือนระวังคุก จ่อยื่นถอนใบอนุญาตทนาย

 

 

กรณีตนเองกับแม่แตงโม ตนยังเคารพคุณแม่เหมือนเดิม ไม่เคยทำอะไรให้ท่านเสียหาย ส่วนเรื่องค่าข้าวสองหมื่นกว่าไม่ใช่อยู่ ๆ ตนออกมาแถลง แต่เป็นเรื่องที่นักข่าวสอบถามจึงตอบไปตามความเป็นจริง ตนไม่เคยบอกว่าคุณแม่เบี้ยวค่าข้าว แต่ถ้าคุณแม่เข้าใจไปแบบนั้น ก็ต้องกราบขออภัย ส่วนที่คุณแม่บอกให้ตนไม่ต้องคิดถึงคุณแม่แล้ว ก็ไม่เป็นไรแต่คิดว่าคุณแม่ยังมีหลายสิ่งหลายอย่างให้ตนช่วย อย่ามาทะเลาะกับตนเลย เพราะคุณแม่จะเสียประโยชน์ ตนยังมีประโยชน์ต่อคดีนี้เยอะ คุณแม่ก็รู้ดี

 

ทนายเดชา ยังฝากถึง ส.ส. ท่านหนึ่ง ระบุว่าไม่ต้องส่งคนมากระทืบเพราะตนกลัว ยังไม่อยากตาย ที่บ้านมีหมา 2 ตัวที่ต้องดูแล ขณะนี้ตนกำลังรวบรวมหลักฐานและไปยื่น นายชวน หลีกภัย ประธานสภา ให้สอบจริยธรรม และจะไปร้องป.ป.ช. เรื่องผิดจริยธรรมร้ายแรง ส่งศาลฎีกานักการเมือง ซึ่งวานนี้  พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ ประธานคณะกรรมาธิการป.ป.ช. สภาผู้แทนราษฎร ได้โทร. มาพูดคุยกับตนแล้ว ซึ่งจะเข้าไปยื่นกับท่านด้วยเช่นกัน

 

ขณะที่ นายกฤษณะ เปิดเผยว่า ตอนนี้รู้สึกเครียดมาก เหมือนกับถูกกดดันทุกทาง จริง ๆ แล้วตนเองไม่อยากจะทำร้ายใคร

 

"เดชา" ยังรัก "กฤษณะ" เตือนระวังคุก จ่อยื่นถอนใบอนุญาตทนาย

 

"เดชา" ยังรัก "กฤษณะ" เตือนระวังคุก จ่อยื่นถอนใบอนุญาตทนาย

 

"เดชา" ยังรัก "กฤษณะ" เตือนระวังคุก จ่อยื่นถอนใบอนุญาตทนาย

 

ขอบคุณข้อมูลจาก เที่ยงวันทันเหตุการณ์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ