บันเทิง

ตลาดวายสู้กันแรง "KinnPorsche The Series" เรตติ้งนำตามมาด้วยซีรีส์น้องใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ล่าสุดมีการออกมาเผยเรตติ้ง 10 อันดับ ซีรีส์ให้ชมกันด้วยว่าเรื่องไหนออกอากาศแล้วเรตติ้งพุ่งบ้าง แน่นนอนว่า KinnPorsche The Series ยังคงนำ ขณะที่ซีรีส์น้องใหม่อย่าง "แอบจองรัก" กำลังถูกจับตามองเพราะว่า พุ่งแซงมานั่งอันดับ 2 อย่างเกินคาด

ต้องยอมรับว่าในยุค 2022 กระแสความนิยม และความหลากหลายที่เกิดขึ้นนั้นไปสู่ธุรกิจความบันเทิงที่เฉพาะด้านมากขึ้น อย่างซีรีส์วาย หรือ ละครแนวชายรักชาย ในช่วงกว่า 5 ปีที่ผ่านมาเป็นยุคที่อยู่ช่วงความเฟื่องฟู สามารถกอบโกยรายได้อย่างต่อเนื่อง และมีทีท่าว่าเมืองไทยบ้านเราแทบจะเป็น ศูนย์กลางของความบันเทิงสายนี้กันแล้ว เพราะแจ้งเกิดดารานักแสดงชื่อดังจากการรับบทเพศเดียวกันหลายคน ทำให้การแข่งขันเริ่มสูงขึ้นในทุก ๆ แง่มุม

ซึ่งส่งผลในภาพบวกของ ทีมงานต้องละเมียดในการทำงานมากขึ้นเรื่อย ๆ เพื่อตอบโจทย์ผู้ชมในยุคนี้และล่าสุดมีการออกมาเผยเรตติ้ง 10 อันดับ ซีรีส์ให้ชมกันด้วยว่าเรื่องไหนออกอากาศแล้วเรตติ้งพุ่งบ้าง 

ตลาดวายสู้กันแรง "KinnPorsche The Series" เรตติ้งนำตามมาด้วยซีรีส์น้องใหม่

สำหรับผลการจัดอันดับเรตติ้งละครและชีรีส์วายนั้น มาจาก Y Thailand ที่ได้ประมวลเรตติ้งในช่วงวันที่ 23 -29 พ.ค. 2565 ให้ทราบกัน 

  1. KinnPorsche The Series เรตติ้ง 0.314 ออกอากาศช่อง ONE31
  2. แอบจองรัก  เรตติ้ง 0.284 ออกอากาศช่อง 3HD
  3. ทริอาช เรตติ้ง 0.242 ออกอากาศช่อง ช่อง 3HD
  4. รักวุ่นวายนายรสแซ่บ  เรตติ้ง 0.190 ออกอากาศช่อง AMARINT V34
  5. แล้วแต่ดาว  เรตติ้ง 0.120 ออกอากาศช่อง GMMTV25

ตลาดวายสู้กันแรง "KinnPorsche The Series" เรตติ้งนำตามมาด้วยซีรีส์น้องใหม่  

affaliate-2

ซึ่งนอกจาก 5 อันดับแล้ว อันดับที่ 6 - 10 ยังมีการออกมาบอกชี้เรตติ้งไว้เพิ่มเติมว่า 

  • สามเราต้องรอด เรตติ้ง 0.108
  • พินัยกรรมกามเทพ  เรตติ้ง  0.080
  • That's My Candy  เรตติ้ง  0.036
  • คุณหมอครับฯ เรตติ้ง  0.029
  • เมนูลับฉบับแก้มยุ้ย เรตติ้ง  0.026

จะเห็นได้ว่า ซีรีส์วายถือเป็นอีกตลาดความบันเทิงที่ต้องจับตามมอง เพราะมีการแข่งขันที่ดุเดือดสูสีพอคมควร แต่ที่เกินคาดของหลายคนคือ ซีรีส์น้องใหม่ป้ายแดงอย่าง "แอบจองรัก เดอะซีรีส์" ของผู้จัด "มิ้นต์ ชาลิดา" ที่เพิ่งออกอากาศตอนแรกไป ก็พุ่งแซงซีรีส์รุ่นพี่ ๆ ที่ฉายก่อนหน้าไปนั่งแท่น อันดับ 2 รองจากซีรีส์แนวมาเฟียอย่าง KinnPorsche The Series อยู่ไม่มาก 

แต่จะว่าไปแล้วเรื่องเรตติ้งนั้นก็เป็นการประเมินส่วนหนึ่งเพราะว่า ซีรีส์เรื่องอื่น ๆ ที่เรตติ้งไม่สูงมาก ก็อาจจะมาจากหลาย ๆ ปัจจัย ถึงกระนั้นอย่างหนึ่งที่เห็นได้ชัดคือ พัฒนาการของการทำซีรีส์ของผู้จัดเลือดไทยที่มีความแปลกใหม่ และน่าสนใจอย่างต่อเนื่องทั้งโปรดักชั่น นักแสดง และการนำเสนอประเด็นในเรื่อง 

ตลาดวายสู้กันแรง "KinnPorsche The Series" เรตติ้งนำตามมาด้วยซีรีส์น้องใหม่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ