บันเทิง

"อัจฉริยะ" ชี้ 8 ประเด็นเด็ด พลิก "คดีแตงโม" สู่ฆาตกรรมอำพราง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิด 8 ประเด็นเด็ดเผ็ดร้อน หลัง "อัจฉริยะ" ขอให้สอบสวนเพิ่มเติม คดี"แตงโม นิดา" ตกเรือเสียชีวิต มั่นใจจะเป็นประเด็นจุดเปลี่ยน "พลิกคดี" จากกรณีประมาทจนทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย กลายเป็นฆาตกรรมอำพราง

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เปิดเผยวานนี้ (27 พ.ค.) ว่าได้รับมอบอำนาจอย่างเป็นทางการจาก นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของดาราสาว “แตงโม นิดา” หรือ ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ ให้ดูแลคดีแตงโมนิดา

โดยขณะนี้ ทางคุณแม่เชื่อมั่นว่า เป็นการฆาตกรรมอำพราง ตนเองได้เดินเรื่องยื่นร้องขอความเป็นธรรมต่ออัยการสูงสุดเมื่อวันที่ 26 พ.ค. ขอให้มีคำสั่งไปที่อัยการนนทบุรี สอบสวนคดีการเสียชีวิตของแตงโมเพิ่มเติมอีก 8 ประเด็น ดังนี้

 

1.สอบปากคำ แพทย์หญิง คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ในฐานะพยานผู้เชี่ยวชาญคนกลาง ที่ระบุข้อมูลทางนิติวิทยาศาสตร์ได้ว่าแตงโมตกท้ายเรือหรือหัวเรือ

2.สอบปากคำ พ.อ.นพ.ธวัชชัย กาญจนรินทร์ อดีตศัลยแพทย์ โรงพยาบาลพระมงกุฎ ประเด็นเรื่องบาดแผลที่ต้นขาขวา

3.สอบปากคำ ผู้เชี่ยวชาญด้านเรือ ที่ระบุว่าการตกท้ายเรือเป็นไปไม่ได้

4.สอบปากคำ นายบอล เจ้าของอู่เรือ NBC ว่าหลังจากคนบนเรือนำเรือมาเก็บ ได้มีการนำเรือออกไปใช้งานที่ไหนอีกหรือไม่

5.สอบปากคำ นายเซียะ เจ้าของอู่เรือ NBC ตัวจริง  เรื่องเซิร์ฟเวอร์ภาพวงจรปิดภายในอู่เรือว่าเสียจริงหรือไม่

6.ให้หน่วยงานพิสูจน์หลักฐานกลาง หรือพิสูจน์หลักฐานของกระทรวงยุติธรรม ทำการตรวจพิสูจน์เรือลำเกิดเหตุใหม่ เพื่อหาคราบเลือด แต่จะไม่ให้พิสูจน์หลักฐานจากตำรวจภูธรภาค 1 เป็นผู้พิสูจน์ เพราะไม่ไว้ใจ

7.ยึดเสื้อผ้าที่คนบนเรือใส่ในวันเกิดเหตุ มาตรวจสอบดีเอ็นเอและคราบเลือด ซึ่งตนทราบมาว่าตำรวจยังไม่เคยดำเนินการ

8.ตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องอาวุธมีด ว่าใครเป็นคนพกไว้ตอนที่อยู่บนเรือ

 

"อัจฉริยะ" ชี้ 8 ประเด็นเด็ด พลิก "คดีแตงโม" สู่ฆาตกรรมอำพราง

 

 

นายอัจฉริยะกล่าวว่า สิ่งที่จะเกิดขึ้นต่อไป ก็คือจะมีการพิสูจน์เรือใหม่ ซึ่งขณะนี้ต่อจิ๊กซอว์ไปได้เยอะแล้ว จากนั้นคือแนวทางของการฟ้องร้องดำเนินคดีกับบุคคลต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการฆาตกรรมอำพรางนักแสดงสาว "แตงโม นิดา”

นอกจากนี้ ยังระบุว่า ถ้าอัยการสอบ 8 ประเด็นที่ยื่นไปดังกล่าว จะทำให้เห็นว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจนนำไปสู่การเสียชีวิตของแตงโมนั้น ไม่ได้เกิดจากความประมาทที่มีการตกท้ายเรือ เขามั่นใจว่าจะใช้พยานไม่เกิน 15 คน และใช้เวลาไม่นานในการพิสูจน์ความจริง ซึ่งจะเน้นใช้นิติวิทยาศาสตร์เป็นหลัก ไม่ได้ใช้คน และจะมีการดำเนินคดีกับพยานเท็จที่สามารถตรวจสอบได้ ทั้งนี้ สัปดาห์หน้าจะมีการดำเนินคดี 1 รายที่เป็นพยานที่ตำรวจนำมาอ้างอิง ซึ่งเป็นพยานเท็จ

 

นายอัจฉริยะ ยังกล่าวด้วยว่า มีพยาน 2 คนมาชี้จุดที่เห็นว่าคนบนเรือทิ้งอะไรบางอย่างลงไปในน้ำ ดังนั้น จะมีการค้นหาวัตถุพยานในวันจันทร์นี้ (30 พ.ค.) โดยจะใช้โดรนใต้น้ำสำรวจหาวัตถุพยานสำคัญตั้งแต่ 9 โมงเช้าเป็นต้นไป เริ่มจากสะพานซังฮี้ไปยังสะพานพระราม 8 ระยะทางประมาณ 6 กม. ใช้วิธีปูพรมค้นหาโดยใช้โดรนใต้น้ำและเครื่องสแกนโลหะ หรือแม้กระทั่งแก้วที่ทิ้งไป และจะมีการตรวจคราบเลือดในเรือใหม่อีกครั้ง

สำหรับหลักฐานใหม่ที่จะโยงไปถึงการฆาตกรรมนั้น ตนยังไม่ขอเปิดเผย แต่ยืนยันจะไม่ทำให้ทุกคนผิดหวัง คดีนี้มีการบิดเบือนไปมาก ซึ่งตนก็แย้งกับตำรวจมาตลอดโดยเฉพาะเรื่องที่ว่าแตงโมตกเรือจากด้านท้ายเรือซึ่งตนไม่เคยเชื่อ นายอัจฉริยะกล่าวด้วยว่า ประเด็นที่เกี่ยวข้องกับ "บังแจ๊ค" ตนจะไปแถลงวันที่ 2 มิ.ย.ที่ กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) ว่าไม่ได้มีส่วนร่วมมือกับบังแจ๊คแต่อย่างใด

 

ในการทำคดีแตงโมนิดา ครั้งนี้ ทางชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมที่นายอัจฉริยะเป็นประธานชมรม มีหน้าที่รวบรวมพยานหลักฐานและว่าความคดี โดยนายอัจฉริยะระบุว่า จะเชิญอดีตผู้ว่าศาลศาลฎีกามาร่วมเป็นทีมงานด้วยและมีผู้เชี่ยวชาญทั้งหมด 15 คนจากทุกสาขา รวมทั้งด้านการแพทย์ คือ แพทย์หญิง คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ที่จะมีการพิสูจน์เรื่องบาดแผลก้างปลา ที่ชี้ว่าแตงโมไม่ได้ตกท้ายเรือและจะบอกได้ว่าเกิดอะไรขึ้น ซึ่งตนยืนยันว่าไม่ได้เกิดจากใบพัดเรือแน่ นอกจากนี้ ยังจะมีผู้ที่เชี่ยวชาญทางเรือ ทางเรื่องระบบจีพีเอส รวมทั้งผู้เชี่ยวชาญเรื่องแสงและเงา มาร่วมทีมพิสูจน์ความจริง 

 

"อัจฉริยะ" ชี้ 8 ประเด็นเด็ด พลิก "คดีแตงโม" สู่ฆาตกรรมอำพราง

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ