บันเทิง

อึ้ง "สุเชาว์ พงษ์วิไล" ใช้ชีวิตอยู่ในห้องเช่าเล็กๆเก่าๆ แถมใช้แค่จักรยาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เป็นอีกหนึ่งนักแสดงอาวุโสที่อยู่ในวงการมาอย่างยาวนาน สำหรับ "สุเชาว์ พงษ์วิไล" โดยปัจจุบันเจ้าตวอายุ 76 ปีแล้ว แต่ก็ยังคงมีผลงานให้ได้เห็นกัน

สำหรับประวัติของ "สุเชาว์ พงษ์วิไล" เกิดที่อำเภอโคกสำโรง จังหวัดลพบุรี สำเร็จการศึกษาจากวิทยาลัยวิชาการก่อสร้าง (คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ในปัจจุบัน) หลังจากจบการศึกษา สุเชาว์ เริ่มทำงานในตำแหน่งฝ่ายออกแบบผลิตภัณฑ์ ที่บริษัทอิตาเลียนไทย จากนั้น เข้าทำงานในตำแหน่งฝ่ายประชาสัมพันธ์ ที่ การไฟฟ้านครหลวง สุเชาว์ เริ่มอาชีพนักแสดงด้วยการเป็นนักแสดงละครเวทีของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เมื่ออายุได้ 30 กว่าปีแล้ว โดยการรับบทเป็นพระเอก ต่อมาละครเวทีเรื่องนี้ได้มีโอกาสแพร่ภาพออกโทรทัศน์ทางช่อง 5 จึงมีผู้เห็นแววและชักชวนเข้าสู่การแสดงภาพยนตร์ โดยภาพยนตร์เรื่องแรกที่แสดงคือ กิเลสคน ในปี พ.ศ. 2520 ต่อมาก็คือ สวัสดีคุณครู พ.ศ. 2521 และเทพธิดาบาร์ พ.ศ 2521 เป็นเรื่องที่สาม

อึ้ง "สุเชาว์ พงษ์วิไล" ใช้ชีวิตอยู่ในห้องเช่าเล็กๆเก่าๆ แถมใช้แค่จักรยาน

หลังจากนั้น สุเชาว์ ก็โด่งดังเพราะบทบาทดาวร้ายในละครโทรทัศน์และภาพยนตร์หลายเรื่อง ระยะหลังมีการเปลี่ยนมารับบทพ่อหรือตัวละครอาวุโสขึ้นมาบ้าง ผลงานในระยะหลัง ได้แก่ สุริโยไท (พ.ศ. 2544), ผีสามบาท (พ.ศ. 2544), องค์บาก (พ.ศ. 2546), A Moment in June ณ ขณะรัก (พ.ศ. 2552) และ 2022 สึนามิ วันโลกสังหาร ในปีเดียวกัน เป็นต้น เรียกว่าโลดแล่นในวงการบันเทิงมานานกว่า 40 ปี มีผลงานไม่ต่ำกว่าร้อยเรื่อง ซึ่งหากเป็นคนอื่นก็คงจะอยู่บ้านหลังใหญ่ ขับรถหรูหรา เพราะมีรายได้เป็นจำนวนมาก แต่ไม่ใช่สำหรับ อาสุเชาว์

อึ้ง "สุเชาว์ พงษ์วิไล" ใช้ชีวิตอยู่ในห้องเช่าเล็กๆเก่าๆ แถมใช้แค่จักรยาน

โดยชีวิตส่วนตัว สุเชาว์ แต่งงานแล้วและมีบุตรสาว 2 คน คนหนึ่งชื่อ ณิฐา พงษ์วิไล แต่ภายหลังก็ได้มีปัญหากับภรรยาและเลิกรากันไป ทำหน้าที่เป็น คุณพ่อเลี้ยงเดี่ยว ซึ่งชีวิตปัจจุบันเจ้าตัวอยู่เพียงลำพัง ใช้ชีวิตแบบคนโสด อยากไปไหนก็ไป โดยอาศัยอยู่ห้องเช่าที่อยู่มาตั้งแต่อายุ 30 กว่าๆ เพราะรู้สึกว่าสะดวกสบาย เนื่องจากตั้งอยู่ในเมือง จะไปไหนมาไหนก็ง่าย เรียกว่าพออายุมากขึ้นก็จะอยากอยู่กับที่ไม่ชอบย้ายไปไหนมาไหน ง่ายๆธรรมดาไม่ต้องหวือหวา โดยเฉพาะพาหนะที่ใช้ ก็จะเป็นจักรยาน เพราะส่วนตัวชอบปั่นจักรยานมานานแล้ว แล้วรู้สึกว่าเวลาขับไปเรื่อยๆเพลินๆมันทำให้เรารู้สึกเหมือนเปิดประสบการณ์ใหม่ได้ท่องเที่ยวสูดอากาศแบบเต็มที่ 

อึ้ง "สุเชาว์ พงษ์วิไล" ใช้ชีวิตอยู่ในห้องเช่าเล็กๆเก่าๆ แถมใช้แค่จักรยาน อึ้ง "สุเชาว์ พงษ์วิไล" ใช้ชีวิตอยู่ในห้องเช่าเล็กๆเก่าๆ แถมใช้แค่จักรยาน อึ้ง "สุเชาว์ พงษ์วิไล" ใช้ชีวิตอยู่ในห้องเช่าเล็กๆเก่าๆ แถมใช้แค่จักรยาน อึ้ง "สุเชาว์ พงษ์วิไล" ใช้ชีวิตอยู่ในห้องเช่าเล็กๆเก่าๆ แถมใช้แค่จักรยาน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ