บันเทิง

"ฟลุ๊ค จิระ" กับธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ เกิดจากวิกฤต เปลี่ยนเป็นโอกาส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ถือว่าเป็นคนบันเทิงที่หยิบจับ ธุรกิจ มาเกือบสิบปี สำหรับ "ฟลุ๊ค จิระ" ที่งานนี้ บันเทิงสเปเชียล ประจำวันพุธของคมชัดลึก มีโอกาสได้พูดคุย ถึงหลักการ แนวคิดต่างๆ ว่าเป็นไงมาไง

จากธุรกิจเสริมความงาม CENTRAL CLINIC เซ็นโทรลคลินิก  แตกแขนงออกเป็นธุรกิจอื่นๆอีกได้ ล้วงลึก "ฟลุ๊ค จิระ" มาให้แล้วจ้า แต่แอบกระซิบเลยว่า ธุรกิจต่างๆ เหิดชึ้นเพราะวิกฤต แต่ฟลุ๊คเปลี่ยนให้เป็นโอกาสเสมอ

ฟลุ๊คบอกกับผู้สื่อข่าวว่า หลังจากที่ได้รับผลกระทบจากการแผ่ระบาดของโคบิด ก็ทำให้ธุรกิจโดนผลกระทบแบบเต็มๆ ซึ่งตอนนี้ กลับมาดีขึ้นสักระยะหนึ่งแล้ว เพราะลูกค้าชาวต่างชาติ เริ่มที่จะกลับมา 

"รู้สึกมีกำลังใจ และอยากขยายขึ้นให้ได้เร็วๆเลย"

โดยที่ผ่านมา ก็ปรับตัว ดูแลทั้งพนักงานและลูกค้า ซึ่งในส่วนของลูกค้า ก็ต้องปรับราคา ให้คนที่จ่ายไม่ไหวให้จ่ายไหว เนื่องจากกระทบเรื่องรายได้เป็นหลัก ทั้งตัวฟลุ๊คเอง และพนักนักงาน 

"ตอนนี้มี 2 สาขา และกำลังจะแพลนเปิดสาจาที่ 3 ต่ออีก ยัฃไม่กระทบจนปิด มีแต่เพิ่ม ธุรกิจเรา เมื่อก่อนมีแค่คลินิกเสริมความงาน ตอนนี้มีอาหารเสริมเพิ่ม"

"ฟลุ๊ค จิระ" กับธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ เกิดจากวิกฤต เปลี่ยนเป็นโอกาส

 

แต่หากย้อนกลับไปถามเหตุผล เมื่อประมาณสัก 8 ปีก่อน ธุรกิจเสริมคลินิกความงามนี้ เกิดขึ้นเพราะ "ผมกลัวเลิกกับเมียครับ ผมยังไมไ่ด้แต่งงาน และเริ่มอยากทำธุรกิจ เพราะต้องบอมรับว่า อาชีพนักแสดงมันไม่ได้มั่นคง บางปีเงินเยอะ บางปีเงินน้อย ก็เลยทำธุรกิจ และรู้สึกทำให้เราเติบโตขึ้นด้วย"

บอกอีกว่า การทำธุรกิจ เกือบสิบปีที่ผ่านมา ต้องก้าวตามทุกอย่าง รบมถึงมุมมองของตัวเองไปด้วยเรื่อยๆ 

ส่วนหากถามถึง หลักในการทำธุรกิจ หรือบริหารแบรนด์ตามแบบของฟลุ๊คแล้ว  มันก็คือ "จริงใจกับลูกค้า ดำรงธุรกิจอย่างมั่นคง ความหมาย ก็คือว่า ถ้าเราทำอะไรแล้วอยากยั่งยืน เราก็จะทำอะไรแบบตีหัวเข้าบ้าน ผมไม่เคยทำเลย ผมทำอะไรที่มันอยู่ตลอดไป เราทำแล้วทำต่อ ทำไม่ดีเลิกได้ ทำแต่ตัวหลัก ไม่เคยทำตามเทรนด์เลย"

และใครที่จะไปใช้บริหาร ก็มีบริการทุกรูปแบบ มีทั้งราคาไม่แพง สตาร์ทแค่ 300-500 ก็มี ที่เอสพลานาดรัชดา ชั้น M และ สยามวัน ชั้น 6 

"ฟลุ๊ค จิระ" กับธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ เกิดจากวิกฤต เปลี่ยนเป็นโอกาส

ผู้สื่อข่าวถามถึงอีกธุรกิจใหม่ ที่ได้ข่าวแว่วมาว่า วิกฤตโควิด ทำให้เกิดสินค้าแบรนด์ ขาวสยาม ของฟลุ๊คขึ้น ซึ่งเป็นผลไม้ดอง

"กำลังแตกแบรนด์ผลไม้ไทย เป็นก๋วยเตี๋ยวไทย สูตรจากลาว เกิดขึ้นจากภรรยา ที่คิดถึงข้างเปียกลาว เลยเหิดมาเป็นผลิตภัณฑ์แบบนี้ เพราะอยากช่วยพนักงาน ในช่วงโควิด สุดท้ายขายออก รายได้กี ทำให้อยู้ได้ในเวลาต่อมา"

ฟลุ๊คบอกอีหว่า รายได้ดี จนตอยนี้โกอินเตอร์แล้ว ทั้งอเมริกา ทั้งประเทศอื่นๆ ทำให้มีเงินเข้ามาหล่อเลี้ยงบริษัทที่ติดลบ กลายเป็นบวกได้เลย 

ทำให้ตอนนี้กำลังจะเริ่มขายในห้างสรรพสินค้าชั้นนำ เพราะจะขยายแผนฐานลูกค้าให้มากขึ้น 

ทั้งนี้ ฟลุ๊คบอกทิ้งท้ายว่า อยาคตอาจจะมีธุรกิจอะไรเหิดขึ้นอีก เพราะไม่ปิดกลั้น จะทำทุกอย่างที่หาเงินได้ และไม่รู้สึกว่าต้องเรื่องความงามเท่านั้น ทุกอย่างอยู่ที่ตอนทำ ว่าจะทำในรูปแบบไหน บนความมุ่งมั่นตั้งใจ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ