บันเทิง

ความจริง "บุ๋ม ปนัดดา"แจงแล้ว หลัง ครม.อนุมัติ นั่งแท่น กรรมการผลิตยาสูบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บุ๋ม ปนัดดา"ได้ออกมาโพสต์ชี้แจง ทันทีหลังสื่อต่าง ๆ ได้หยิบประเด็นครม.อนุมัติ แต่งตั่งเธอนั่งแท่น กรรมการผลิตณ์ยาสูบจนเป็นข่าวตามหน้าสื่อหลายสำนัก 

ถูกสื่อจับตามองยกใหญ่ สำหรับ"ดร.บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี" ที่ครม. แต่งตั้งเป็นผู้ทรงคุณวุฒิ กรรมการควบคุมผลิตภัณฑ์ยาสูบ หลังจากที่ การประชุมคณะรัฐมนตรี ซึ่งมีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมในวานนี้ (24 พ.ค.65) คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขเสนอแต่งตั้งกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการควบคุมผลิตภัณฑ์ยาสูบแห่งชาติ จำนวน 9 คน 

ซึ่งล่าสุด "บุ๋ม ปนัดดา"ได้ออกมาโพสต์ชี้แจง ทันทีหลังสื่อต่าง ๆ ได้หยิบประเด็นนี้ของเธอมาพูดถึงจนเป็นข่าวตามหน้าสื่อหลายสำนัก 

ความจริง "บุ๋ม ปนัดดา"แจงแล้ว หลัง ครม.อนุมัติ นั่งแท่น กรรมการผลิตยาสูบ

โดยรายชื่อทั้งหมดที่ ที่คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขเสนอแต่งตั้งกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการควบคุมผลิตภัณฑ์ยาสูบแห่งชาติ จำนวน 9 คน เนื่องจากกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิเดิมได้ดำรงตำแหน่งครบวาระสี่ปี ตามผู้สื่อข่าวรายงานมีดังต่อไปนี้

  • นายประกิต วาทีสาธกกิจ ด้านการแพทย์
  • นางนันทวรรณ วิจิตรวาทการ ด้านการสาธารณสุข
  • นายปกป้อง ศรีสนิท ด้านกฎหมาย
  • นายสรรพสิทธิ์ คุมพ์ประพันธ์ ด้านการคุ้มครองสิทธิสตรีหรือสิทธิเด็ก
  • นางสาวปนัดดา วงศ์ผู้ดี ด้านอื่นที่เป็นประโยชน์ในการควบคุมผลิตภัณฑ์ยาสูบ
  • นางสมศรี เผ่าสวัสดิ์ จากองค์กรเอกชนที่มีวัตถุประสงค์มิใช่เป็นการแสวงหากำไรและดำเนินกิจกรรมเกี่ยวกับด้านการคุ้มครองสุขภาพอนามัยของประชาชน
  • นายสมพงษ์ จิตระดับ จากองค์กรเอกชนที่มีวัตถุประสงค์มิใช่เป็นการแสวงหากำไรและดำเนินกิจกรรมเกี่ยวกับด้านการคุ้มครองสุขภาพอนามัยของประชาชน
  • นายอิศรา ศาสติศาสน์ จากองค์กรเอกชนที่มีวัตถุประสงค์มิใช่เป็นการแสวงหากำไรและดำเนินกิจกรรมเกี่ยวกับด้านการคุ้มครองสุขภาพอนามัยของประชาชน
  • นางฐาณิษา สุขเกษม จากองค์กรเอกชนที่มีวัตถุประสงค์มิใช่เป็นการแสวงหากำไรและดำเนินกิจกรรมเกี่ยวกับด้านการคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพของประชาชน ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 24 พฤษภาคม 2565 เป็นต้นไป

  ความจริง "บุ๋ม ปนัดดา"แจงแล้ว หลัง ครม.อนุมัติ นั่งแท่น กรรมการผลิตยาสูบ

โดย"บุ๋ม ปนัดดา" ได้โพสต์ผ่านอิสตาแกรม  @boompanadda ซึ่งมีข้อความระบุข้อความว่า " ยอมรับว่าตกใจกับข่าวที่เกิดขึ้นในวันนี้ ไม่คิดว่าจะให้เกียรติโดยเขียนชื่อบุ๋มคนเดียวประหนึ่งประกาศทั้งใบมีบุ๋มเท่านั้น ในความเป็นจริงการประกาศจาก ครม. เป็นการประกาศรายชื่อคณะกรรมการในหลายคณะ เช่น การศึกษา การปฏิรูปที่ดิน วัฒนธรรม รวมถึงยาสูบ และในแต่ละคณะก็มีหลายท่านที่ถูกประกาศรายชื่อ ซึ่งในคณะกรรมการควบคุมยาสูบเพิ่งได้หมดวาระไปเลยต้องแต่งตั้งคณะใหม่ และสิ่งที่เขาต้องการคือสื่อมวลชนที่เป็นตัวแทนที่เข้าไปอยู่ในนั้น

จากการที่บุ๋มได้ทำงานโควิด กับทางกระทรวงสาธารณสุขมาตลอด นี่คงเป็นจุดหนึ่งที่ทำให้ คุณอนุทิน เสนอชื่อบุ๋มเค้าเป็นคณะกรรมการในครั้งนี้ ในฐานะสื่อมวลชน ซึ่งบุ๋มก็เพิ่งหมดหน้าที่ในคณะกรรมาธิการเปลี่ยนแปลงกฎหมายข่มขืน และก็ได้แจ้งทางผู้ใหญ่ทราบแล้วว่า การเข้าไปทำหน้าที่ในครั้งนี้จะไม่มีการเข้าข้างใครทั้งสิ้นและต้องการความชัดเจนของการทำงาน และการนำข้อมูลที่แท้จริงออกมาสู่ประชาชน ก็ถือว่าเป็นความกล้าที่เค้าตัดสินใจให้บุ๋มเข้าไปทำงานในครั้งนี้ ใครมีข้อสงสัยหรือข้อแนะนำอย่างไรบอกบุ๋มมาได้เลยนะคะ

ส่วนการแสดงความเห็นที่บอกว่า บุ๋มมาทำงานในด้านที่ไม่ได้เรียนมา อยากจะขอชี้แจงว่า ที่ผ่านมาเรื่องข่มขืนและเปลี่ยนแปลงกฎหมายก็ไม่ได้เรียนมาด้านนี้เช่นเดียวกันแต่ทุกอย่างทำด้วยใจที่อยากเห็นการเปลี่ยนแปลงมากกว่าแค่นั่งพูด ส่วนเรื่องการศึกษาก็มั่นใจว่าเรียนมาพอสมควรที่พอจะรู้เรื่องกับเค้าบ้าง โท2ใบ เอก1ใบ เซอร์อีก 12 ใบ ดังนั้นขอใช้ความรู้มาทำงานเพื่อชาติบ้างเถอะ แต่ถ้าไม่ดีเดี๋ยวกระโดดออกมาเองไม่ต้องห่วง เหอะๆ รักทุกคนนะคะ"

ความจริง "บุ๋ม ปนัดดา"แจงแล้ว หลัง ครม.อนุมัติ นั่งแท่น กรรมการผลิตยาสูบ

ความจริง "บุ๋ม ปนัดดา"แจงแล้ว หลัง ครม.อนุมัติ นั่งแท่น กรรมการผลิตยาสูบ

ขอบคุณภาพ : บุ๋ม ปนัดดา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ