บันเทิง

เกิดอะไรขึ้น ? กับ IG "แตงโม" ถูกพบ มีคนล็อกอิน ที่อเมริกา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกิดอะไรขึ้น ? ชาวเน็ตขุดพบ อินสตาแกรม "แตงโม" ชื่อว่า melonp.officaial มีคนล็อกอิน ที่อเมริกา ถูกสงสัยมีคนสวมรอยใช้งาน

เรื่องราวชักเริ่มไม่ชอบมาพากลแล้ว สำหรับ "คดีแตงโม" หลังเฟซบุ๊ก Happy Melon official มีการเคลื่อนไหวปริศนา มีการโพสต์ภาพต่างๆบนเรือ ที่หลายคนไม่เคยพบเห็นมาก่อน รวมถึงข้อความที่ชวนสงสัยว่า ที่กล่าวมานี้ใช่เบาะแสอะไรหรือเปล่า 

 

ในขณะเดียวกัน ชาวเน็ตสืบค้น บัญชีในแอปพลิเชั่นต่างๆ ของ "แตงโม" มีคนสวมรอยใช้อยู่จริงหรือไม่ ก่อนพบว่าอินสตาแกรม ที่ใช้ชื่อว่า melonp.officaial เกี่ยวกับบัญชีผู้ใช้ ปรากฏว่าบัญชีชื่อแอ็กเคานต์นี้ได้แสดงสถานที่ตั้งอยู่ที่ "สหรัฐอเมริกา"

เกิดอะไรขึ้น ? กับ IG "แตงโม" ถูกพบ มีคนล็อกอิน ที่อเมริกา

ด้าน "หลาม ล้ำหน้าโชว์" ยูทูปเบอร์ผู้เชี่ยวชาญด้านไอ เผยในรายการโหนกระแส "พิสูจน์ง่ายๆ กลับไปหาเครื่องที่อยู่กับแม่ แล้วเปิดไลน์ดู ถ้าเครื่องนั้นไลน์ไม่มีข้อมูลแล้ว แสดงว่าไลน์มีการถ่ายโอนข้อมูล ซึ่งมันพิสูจน์ได้ว่าส่งจากเครื่องนั้นหรือเปล่า ไลน์มันเป็นแอปฯ ที่อนุญาตให้มีอยู่ในเครื่อง เครื่องเดียว ถ้ามีการก็อปปี้ข้อมูลจากเครื่องหนึ่งไปอีกเครื่องหนึ่ง มันจะถามเลยว่าไลน์ที่ถูกโอนไปจะใช้ไม่ได้แล้วนะ แล้วไลน์อันใหม่ไปอยู่อันใหม่ ข้อมูลก็จะไปอยู่ที่ไลน์เครื่องใหม่ (ถ้าแม่เปิดโทรศัพท์แล้วไลน์ใช้ไม่ได้ แสดงว่าถูกถ่ายโอนไปอีกเครื่องทันที?) แสดงว่ามีใครสักคนทำแบบนี้แน่นอน

เกิดอะไรขึ้น ? กับ IG "แตงโม" ถูกพบ มีคนล็อกอิน ที่อเมริกา

ส่วนแอปเปิ้ลไอดีที่เข้าไปถึงไอคลาวด์ ไปเอารูปที่เก็บไว้ในไอคลาวด์ได้ แต่เข้าถึงอะไรต่างๆ ในไลน์ไม่ได้ ต่อให้ล็อกอินไลน์ เครื่องเก่าก็จะหายไปเลย (ความเป็นไปได้ คนมีรูปภาพ มีคลิป มีรหัสไลน์ รหัสเฟซบุ๊กของคลับเฮ้าส์ ของไอจี มันต้องดูดข้อมูลขนาดไหน หรือต้องเอาทั้งเครื่องไปเลย?) ต้องเป็นเครื่องนั้นถึงทำได้ เพราะทุกแอ็กเคานต์ถูกไซน์อินอยู่แต่ถ้าคุณโคลนไปปุ๊บ ทุกแอปฯ จะถูกล็อกอินเหมือนเดิม โดยไม่ต้องล็อกอินใหม่เลย คนที่เอาไปกดโคลนทีเดียวเอามาวางใกล้ๆ แล้วกดโคลน เขาไม่ต้องรู้พาสเวิร์ดเฟซบุ๊ก คลับเฮ้าส์อะไรเลย เหมือนเราเป็นเจ้าของเฟซบุ๊กนั้นไปเลย แก้รหัสผ่านยังได้เลย ไม่จำเป็นต้องรู้รหัสผ่านเก่า ยกเว้นแก้รหัสผ่านเพราะต้องรู้รหัสเดิมก่อน เพราะถ้ากดลืมรหัสผ่านได้ด้วย กดลืมรหัสผ่านแล้วให้ส่งไปที่อีเมล์ แล้วก็แก้รหัสได้"

เกิดอะไรขึ้น ? กับ IG "แตงโม" ถูกพบ มีคนล็อกอิน ที่อเมริกา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ