บันเทิง

"แม่แตงโม" กล่าวอาลัย ลูกห้องรก คิดถึงลูกสุดใจ อภัยทุกคน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แม่แตงโม กล่าวชีวประวัติงานพิธีฌาปนกิจ แตงโม นิดา เผยน้ำตาตกใน ยังคิดถึงลูกทุกวัน เผยแตงโมรักเพื่อนมาก ขนาดโกรธก็ยังกลับไปดี ชี้ตอนนี้ยึดคำสอนเรื่องการให้อภัย จะได้ขึ้นสวรรค์ และตอนนี้ทำได้แล้ว

วันที่ 24 พฤษภาคม 2565 CJConnect ถ่ายทอดสดบรรยากาศงานพิธีฌาปนกิจ แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ โดยนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโม ได้ขึ้นกล่าวชีวประวัติและไว้อาลัย ว่า งานนี้น่าจะเป็นงานสุดท้ายแล้วที่เราจะได้พบกัน เพราะน้องโมจะฌาปนกิจวันนี้ ตนยอมรับว่าวันนี้ร้องไห้ไปแล้วตั้งแต่เช้า 1 รอบ เดี๋ยวพูดจบก็ไม่รู้ว่าจะร้องไห้อีกรอบหรือไม่

จากนั้นแม่แตงโม ได้เล่าถึงประวัติการศึกษาตั้งแต่ประถม จนจบระดับปริญญาตรี ใช้เวลา 20 ปี ในการเรียนและทำงานไปด้วย และเพิ่งจะรับปริญญาไปเมื่อ 23 มกราคม 2565 ก่อนจะเสียชีวิตเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565 รวมถึงการเริ่มต้นในการเข้าวงการบันเทิงตั้งแต่ตอนเรียน ม.5 จากการประกวดมิสทีนไทยแลนด์ และได้รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 4 จากนั้นก็ทำงานทั้งผู้ประกาศ นางแบบ และนักแสดงเรื่อยมา

 

นางภนิดา เผยว่า ตอนแรก ๆ แตงโมทำงานหนักมาก ยังเคยบอกให้ลูกเลิกและไปทำอย่างอื่นไหม เพราะเห็นลูกเหนื่อยมาก หามรุ่งหามค่ำ แต่น้องโมบอกว่าไม่เลิก เขารักอาชีพนี้แล้ว จนกระทั่งอยู่ในวงการมา 20 ปี น้องโมเป็นคนขยันมาก ขยันทำงานหารายได้ ตนเองเพิ่งจะเข้าไปดูห้องของโมเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา (ถอนหายใจ) ที่คุณแม่ถอนหายใจเพราะกำลังร้องไห้ ตอนนี้น้ำตามันตกใน มันไม่ออกมาเป็นน้ำตา มันจะออกมาเป็นการถอนหายใจอยู่เรื่อย ๆเพิ่งจะเข้าไปดูห้องโม โมเก็บของไม่เรียบร้อยเลย (หัวเราะ)

 

โมรักเพื่อน มีความจริงใจกับเพื่อนทุกคน ถึงจะโกรธกันไปแล้วแต่ก็ยังกลับไปรักเขาได้ กับตนก็เคยทะเลาะกัน แต่ก็มาอ้อนเองเสมอ ยิ่งตอนคุณพ่อเสีย ก็จะมาสนิทกับแม่มาก ตอนนี้เดินไปไหนก็เห็นแต่ภาพโมเดินผ่าน ทำใจไม่ได้สักที ยังลืมไม่ได้สักที ทุกวันนี้ยังเครียด ยังทำใจไม่ได้ แต่ก็ต้องทำให้ได้ แต่คงต้องเป็นปี

 

โมเป็นที่รักของเพื่อน ๆ และแฟนคลับทุกคน น้องโมรักเพื่อนและเพื่อนก็รักน้องด้วย น้องมีจิตใจแม้จะไม่ใช่ผู้หญิงมากมีความเป็นผู้ชายครึ่งนึง บางทีแม่เองก็ไม่ชอบที่เขาพูดมึง - กู แต่โมบอกว่าพูดตามเพื่อน (หัวเราะ) หลัง ๆ มาก็เลยรับได้

 

"แม่แตงโม" กล่าวอาลัย ลูกห้องรก คิดถึงลูกสุดใจ อภัยทุกคน

 

 

ตอนนี้เหมือนอะไรตัน ๆ ในอก ไม่อยากพูดอะไรนอกเรื่อง กราบขอบพระคุณทุกท่านที่มาในงานวันนี้ ขอบคุณจริง ๆ ที่ยังรักน้องโม

 

นางภนิดา กล่าวด้วยเสียงสั่นเครือว่าได้รับคติสอนใจจากท่านอาจารย์ธงชัย ว่า ถ้าคุณรักใครแล้วทะเลาะกัน คุณต้องให้อภัย แล้วคุณจะได้ขึ้นสวรรค์ตามลูกคุณไป ถ้าไม่ให้อภัย มันก็จะติดอยู่ในใจคุณ จะไม่มีความสุข ตนยึดมั่นคำนี้ ไม่ถือโทษโกรธใครเลยตอนนี้ เพราะมันทำร้ายใจเราเอง ลูกเราที่มองอยู่ก็จะไม่มีความสุขด้วย มันเป็นเรื่องที่ดีที่อยากให้ทุกคนทราบ เพราะตนทำแล้วมันทำได้จริง เราจะลืมเรื่องที่ไม่ดีที่ทำให้เราโกรธได้ด้วยตัวเราเอง ไม่ใช่คนอื่นแนะนำ

 

ทั้งนี้ นางภนิดา กล่าวทิ้งท้ายว่า สุดท้ายเรื่องของน้องโม ตนลืมไม่ได้ คิดถึงทุกวัน พูดคุยกับรูปโมทุกวัน จะนอนจะกินก็ชวนเขาตลอด เพราะมีคนมาบอกว่าโมหิว โมหนาว ก็ต้องจัดข้าวให้กิน พอให้ข้าวเสร็จก็จะเห็นรูปเขายิ้ม ความรักและความคิดถึงจะยอมทำทุกอย่าง 

 

เรื่องอื่น ๆ ที่ใคร ๆ ข้องใจ วันนี้จะไม่ขอพูดวันนี้ เพราะวันนี้เป็นวันสุดท้ายที่จะได้อยู่กับร่างน้องเป็นวันสุดท้ายแล้ว พรุ่งนี้ก็จะเหลือแค่เถ้าถ่านและรูปภาพเท่านั้น จึงไม่อยากพูดถึงปัญหา สุดท้ายอยากให้ทุกคนรักกันและให้อภัยกัน เรื่องอื่นเดี๋ยวค่อยว่ากันวันหลัง

 

"แม่แตงโม" กล่าวอาลัย ลูกห้องรก คิดถึงลูกสุดใจ อภัยทุกคน

 

"แม่แตงโม" กล่าวอาลัย ลูกห้องรก คิดถึงลูกสุดใจ อภัยทุกคน

 

"แม่แตงโม" กล่าวอาลัย ลูกห้องรก คิดถึงลูกสุดใจ อภัยทุกคน

 

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก CJConnect

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ