บันเทิง

ประวัติ "พ่อครูพราหมณ์ ป.เลี่ยม เพ็ชรรัตน์" สืบเชื้อสายโหร สมัย ร. 4

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รู้จัก"พ่อครูพราหมณ์ ป.เลี่ยม เพ็ชรรัตน์" ผู้วายชนม์ ที่มาตำรา "โหราศาสตร์ ฉบับ ป.เลี่ยมเพ็ชรรัตน์" สืบทอดวิชาความรู้จากบรรพบุรุษครั้นสมัยรัชกาลที่ 4 สู่นักการเมืองดังที่ฝากตัวเป็นศิษย์

ทีมข่าวคมชัดลึก ต้องขอแสดงความอาลัยกับการจากไปของ"พ่อครูพราหมณ์ ป.เลี่ยม เพ็ชรรัตน์" อาจารย์ด้านศาสตร์การพยากรณ์ ที่มีชื่อเสียงและลูกศิษย์ทั่วประเทศ ที่ได้จากไป ซึ่งท่านเป็นผู้เปิดตำรา "โหราศาสตร์ ป.เลี่ยมเพ็ชรรัตน์" ที่มีลูกศิษย์มาศึกษามากมาย และวันนี้ทางทีมข่าวขอย้อนไปอ่านบทสัมภาษณ์และที่มาของศาสตร์การพยากรณ์ ทำนาย ที่สืบถอดมาตั้งแต่บรรพชน ตามคำบอกเล่าช่วงสมัยกลางกรุงรัตนโกสินทร์ รัชกาลที่ 4 

ประวัติ "พ่อครูพราหมณ์ ป.เลี่ยม เพ็ชรรัตน์" สืบเชื้อสายโหร สมัย ร. 4

"พ่อครูพราหมณ์ ป.เลี่ยม เพ็ชรรัตน์" ได้เคยให้สัมภาษณ์ ถึงที่มาของ การเปิดตำราวิชา "โหราศาสตร์ ป.เลี่ยมเพ็ชรรัตน์" ไว้ว่า "ต้นกำเนิดวิชาโหราศาสตร์ ป.เลี่ยมเพ็ชรรัตน์นั้น "เริ่มมาจาก คุณทวด ที่รังตำแหน่ง "ขุนเทพพยากรณ์" ต้นสกุลเลี่ยมเพ็ชรรัตน์ ตำแหน่งปลัดกรมโหร โหรหลัง ในรัชกาลที่ 4 และถัดมา รัชกาลที่ 5 "คุณตา" โหรแฉล้มเลี่ยมเพ็ชรรัตน์ โหรในสมเด็จพระสังฆราชเจ้าองค์ที่13 เป็น ผู้ถวายคำพยากรณ์แด่ล้นเกล้าฯ รัชกาลที่ 8 และรัชกาลที่ 9 และเป็นโหรประจำพระองค์(พระราชครู) ของสุลต่าน ประเทศมาเลเซีย ได้ถวายการพยากรณ์แด่ ไว.ทีเอม. ตนกูกะรานา พระโอรสแห่งกษัตริย์นครสลางอ ว่า

"ถึงวันที่ 5 เดือนมกราคม พุทธศักราช 2484 จะได้เป็นกษัตริย์แห่งสลางอ ครั้นถึงวันดังกล่าว ตนกูกะรานา ได้รับการสถาปนาเป็นกษัตริย์จริงตามคำพยากรณ์ กระทั่งมาถึงปัจจุบัน พ่อครูพราหมณ์ ป.ผู้ก่อตั้ง ศูนย์การเรียนรู้เลี่ยมเพ็ชรรัตน์ เขียนตำราโหร"เลี่ยมเพ็ชรรัตน์" และอาจารย์ยุ้ย อัจฉรา พรหมสูตร สืบทอดภูมิปัญญาโหราศาสตร์ไทย"

ประวัติ "พ่อครูพราหมณ์ ป.เลี่ยม เพ็ชรรัตน์" สืบเชื้อสายโหร สมัย ร. 4

นอกจากนี้ "พ่อครูพราหมณ์ป. "ได้ให้สัมภาษณ์กับ คมชัดลึก เมื่อปี 2551 มีเนื้อหาออกมาเตือนสำหรับคนที่ศึกษาวิชาโหราศาตร์ว่า "โหราศาสตร์ต้องใช้อย่างถูกทางเพราะเป็นดาบ 2 คม บางคนเก่งดูโหราศาสตร์แต่ไร้คุณธรรมศีลธรรม เอาไปใช้ในทางที่ไม่ถูกไม่ควร เพราะวิชาโหราศาสตร์ที่สอนสามารถบอกเวลาในช่วงๆ นั้นจะเกิดอะไรขึ้น ผลที่ตามมาของการกระทำช่วงนั้นจะเป็นอย่างไร

บางคนดูแล้วเอาไปจับยามลักเล็กขโมยน้อย หรือบางคนเอาดวงของคนอื่นมาดูเปิดดวง หากเป็นคนไว้ใจคนง่าย ก็เข้าไปนั่งในใจเขาแล้วหลอกลวงทรัพย์สินก็มีเหมือนกัน ดังนั้น เรื่องศีลธรรม จริยธรรม เป็นสิ่งสำคัญ

ประวัติ "พ่อครูพราหมณ์ ป.เลี่ยม เพ็ชรรัตน์" สืบเชื้อสายโหร สมัย ร. 4

สำหรับลูกศิษย์ของพ่อครูพราหมณ์ป. ที่เคยมาเรียนศาสตร์แขนงนี้มีมากมายหลายคน ไม่ว่าจะเป็น

  • ชาญชัย ชัยรุ่งเรือง รองหัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน(2551)
  • อาจารย์พวงทอง สุขสมโภชน์ (2551)
  • อาจารย์สมศรี กิจชนะพานิชย์ อดีตนักวิชาการศึกษาระดับ 8 สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาแห่งชาติ สำนักนายกรัฐมนตรี (2551)
  • นายสัตวแพทย์ ดร.สมพงษ์ วัฒกนารา อดีตอาจารย์คณะสัตวแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (2551)
  • และพลอากาศตรีอาทิตย์ ปัตตะวงค์ ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพอากาศ(2551) เป็นต้น 

 ซึ่งบางคนได้เปลี่ยนอาชีพมาเป็นหมอดูเป็นที่เรียบร้อย เพราะหลงใหลในศาสตร์แขนงนี้นั่นเอง

logoline