บันเทิง

เพจ "แตงโม" ผุดคลิปเสียง "น่ากลัวอะ-สงสารมันอะ" หลังเกิดเหตุปริศนา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพจ "แตงโม" ผุดคลิปเสียง "น่ากลัวอะ-สงสารมันอะ" หลังเกิดเหตุปริศนา ความยาว 15 วินาที ตำรวจ เผยสามารถตรวจสอบ และทราบบุคคลที่โพสต์แล้ว

ก่อนหน้านี้ เฟซบุ๊ก Happy Melon official ได้มีการเคลื่อนไหวอีกครั้ง โพสต์ภาพขาที่มีรอยช้ำ พร้อมเขียนข้อความว่า "ขาเราเจ็บ เราจะไปนั่งยองๆฉี่ท้ายเรือได้อย่างไรนะไอ้เพื่อนรัก" และต่อมาไม่นาน ได้มีการโพสต์คลิป "แตงโม" นั่งอยู่ที่หัวเรือ ความยาวคลิป 13 วินาที พร้อมเขียนข้อความว่า "ขนาดนั่งเรือเล่น คลื่นยังกระแทกขนาดนี้ แล้วเราจะไปนั่งฉี่ท้ายเรือได้เหรอ?? ใช่ไหมเพื่อนรัก"

เพจ "แตงโม" ผุดคลิปเสียง "น่ากลัวอะ-สงสารมันอะ" หลังเกิดเหตุปริศนา

ต่อมา พบว่ามี เพจเฟซบุ๊ก Happy melonmo nida Patcharaweeraphong ได้ปล่อยคลิปเสียงปริศนา ความยาว 15 วินาที พร้อมเขียนข้อความว่า "คลิปเสียง : น่ากลัวอะ A : มาทิ้งแบบนี้เดี๋ยวใครก็เจอ B : สงสารมันอะ A : แล้วจะไปเจอกันที่ปั๊มทำไมวะ กระติก & แซน ฆ่าบนบก ก่อนอำพรางศพละรอโยนลงน้ำ ในคืนนั้นก็นัดเจอที่ปั๊ม #ไอ้เพื่อนรัก"

เพจ "แตงโม" ผุดคลิปเสียง "น่ากลัวอะ-สงสารมันอะ" หลังเกิดเหตุปริศนา

ซึ่งประเด็นการปล่อย ภาพ เสียง ข้อความ ตามเพจ "แตงโม" ด้าน พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ผบช.สอท.) หรือ "ตำรวจไซเบอร์" บอกว่า "ตำรวจสามารถตรวจสอบ และทราบบุคคลที่โพสต์ รวมถึงสถานที่ที่โพสต์ได้แล้ว แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่พบข้อมูลที่โพสต์นั้นมีข้อความ หรือลักษณะเข้าข่ายความผิดกฎหมายอาญา จึงยังไม่มีการดำเนินการทางกฎหมาย"

 

"เบื้องต้นมองว่า ลักษณะของการโพสต์มีความจงใจให้คนเกิดความสงสัย และร่วมแสดงความคิดเห็น มากกว่าการเปิดเผยหลักฐานทางคดี แต่ไม่ได้มีผลต่อรูปคดี ซึ่งกรณีนี้ผู้เสียหายคือ "แตงโม" แต่ได้เสียชีวิตไปแล้ว ดังนั้นหากคุณแม่และครอบครัวได้รับความเสียหายจากกรณีนี้ และต้องการทราบว่าบุคคลที่โพสต์เป็นใคร ก็ให้มาแจ้งความได้ โดยทางตำรวจจะทำการตรวจสอบทันที เช่นเดียวกันกับบุคคลที่ถูกนำภาพไปโพสต์ หากได้รับผลกระทบก็มาแจ้งความได้เช่นกัน"

 

"นอกจากนี้ ได้มีการตรวจสอบข้อมูลตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา พบความเคลื่อนไหว และพอทราบรายละเอียดบางอย่าง กรณีนี้การตรวจสอบข้อมูลในมือถือไม่จำเป็นต้องมีมือถือของ "แตงโม" อย่างเดียว แค่ทราบรหัสก็สามารถเข้าได้ ส่วนรหัส iCloud ถือว่าเป็นจุดสำคัญ เปรียบเสมือนสมองของบุคคลนั้น หากผู้ใดรู้และนำไปใช้ ก็จะทราบข้อมูลสำคัญทั้งหมด ซึ่งกรณีของ "แตงโม" หากมีการผูกรหัสเฟซบุ๊กและไอจีเข้ากับ iCloud ก็จะสามารถรู้และล้วงข้อมูลทั้งหมดได้ทันที"

เพจ "แตงโม" ผุดคลิปเสียง "น่ากลัวอะ-สงสารมันอะ" หลังเกิดเหตุปริศนา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ