บันเทิง

"อดีตศัลยแพทย์" เปิดข้อมูลเด็ดแผล "แตงโม" เสียเลือดหนักก่อนตกน้ำอาวุธคือ ?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยังคงเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่อง สำหรับ พ.อ.นพ. ธวัชชัย กาญจนรินทร์ "อดีตศัลยแพทย์" โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ที่เป็นอีกหนึ่งคนที่ออกมาทวงความยุติธรรมให้กับสาว "แตงโม"

โดยล่าสุด "อดีตศัลยแพทย์" ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวพร้อมภาพประกอบที่เรียกได้ว่าชัดเจนที่สุด นั่นก็คือบาดแผลขนาดใหญ่ที่ขาของ "แตงโม" พร้อมระบุว่า

ภาพวาดจากทูตสวรรค์ ไม่ได้ระบุว่าภาพใคร ภาพแรก: ต้นขาขวาที่วางราบ มองจากด้านหน้าเห็นบาดแผลตามยาว ลึก กล้ามเนื้อฉีกขาด วงกลมสีเขียวแสดงให้เห็น ลิ่มเลือด (blood clot) ใกล้แผลและที่ผ้าขาว การพบลิ่มเลือดทำให้นึกถึงว่า "แผลน่าจะเกิดบนบก ก่อนตกน้ำ"

\"อดีตศัลยแพทย์\" เปิดข้อมูลเด็ดแผล \"แตงโม\" เสียเลือดหนักก่อนตกน้ำอาวุธคือ ?

ภาพสอง: ต้นขาขวาที่ยกขึ้น มองจากด้านใน ขอบแผลด้านบนแนวยาวตรง ขอบแผลด้านล่างโค้งเพราะน้ำหนักของกล้ามเนื้อที่ฉีกขาดดึงถ่วง สีน้ำเงินที่ขีดไว้แสดงขอบของกล้ามเนื้อชั้นลึก Adductor Longus Muscle ที่ขาดเป็นแนวยาวตรงสัมพันธ์กับชั้นผิวหนัง (skin) และชั้นใต้ผิวหนัง (subcutaneous) ทำให้นึกถึงอาวุธที่ใช้ต้อง  "คมมาก ไม่บิดโค้ง และมีความยาวของใบมีด ลึกถึงกล้ามเนื้อชั้นลึก"

\"อดีตศัลยแพทย์\" เปิดข้อมูลเด็ดแผล \"แตงโม\" เสียเลือดหนักก่อนตกน้ำอาวุธคือ ?

วงกลมสีแดงแสดงให้เห็น thrombus ใน subcutaneous vein ทำให้นึกถึงว่า "แผลน่าจะมีการเสียเลือดซักระยะนึง จนเกิด vasoconstriction และ coagulation cascade"
 
ผมเป็นชาวโซเชี่ยล ไม่ได้เป็นหมอที่เกี่ยวข้องกับคดี ไม่เคยเห็นสำนวน การวิเคราะห์ของผม "จึงไม่มีผลต่อรูปคดี" และ "ไม่เกี่ยวข้องกับการเปิดเผยสำนวน หรือ ความลับทางราชการ" เพื่อนๆสามารถแสดงความคิดเห็นหรือแชร์โพสต์นี้ได้ โดยผมขอแสดงความรับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียว ขอเพียงอย่าวิจารณ์ให้ บุพการีของผู้ตาย เสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น หรือ ถูกเกลียดชัง (ส่วนทนายหรือเจ้าหน้าที่ วิจารณ์ได้ตามปกติ เพราะ พรบ. ไม่ได้พูดถึง) ถ้าผมโดนคดี ซื้อเป๊บซี่แมกซ์ น้ำแข็ง ไปเยี่ยมบ้างน่ะ

\"อดีตศัลยแพทย์\" เปิดข้อมูลเด็ดแผล \"แตงโม\" เสียเลือดหนักก่อนตกน้ำอาวุธคือ ? \"อดีตศัลยแพทย์\" เปิดข้อมูลเด็ดแผล \"แตงโม\" เสียเลือดหนักก่อนตกน้ำอาวุธคือ ? \"อดีตศัลยแพทย์\" เปิดข้อมูลเด็ดแผล \"แตงโม\" เสียเลือดหนักก่อนตกน้ำอาวุธคือ ?

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ