บันเทิง

ไม่ใช่ครั้งแรก "ไทยเทเนี่ยม" เคยแซะแรปเปอร์รุ่นใหม่ก่อนแต่งเพลง "พ่อมึง"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สืบเนื่องจากกรณีบทเพลงใหม่ถอดด้าม "พ่อมึง" ของวงดนตรีฮิพฮอพดัง "ไทยเทเนียม" ที่ปล่อยมาให้รับชมไม่พ้นวัน ก็เกิดกระแสวิพากษ์ระงม

โดยซิงเกิ้ล "พ่อมึง" ของ "ไทยเทเนี่ยม" ถูกเด็กรุ่นใหม่วิพากษ์วิจารณ์ในมิติของทัศนคติ และแนวคิดที่สื่อสารผ่านเนื้อร้อง ซึ่งหลายคนมองว่าเป็นการใช้อายุมาข่มศิลปินฮิพฮอพรุ่นหลัง ว่ามาก่อน รวมไปถึงเนื้อร้องที่มีเนื้อหาเพียงแค่โชว์เพาเวอร์เท่านั้น โดยต่อมาสมาชิกของวงไทยเทเนียม อย่าง ขัน เดย์ และเวย์ ก็ได้ออกมาโพสต์ถึงกรณีดังกล่าวผ่านอินสตาแกรม ในถ้อยแถลงเดียวกัน ระบุว่า

ไม่ใช่ครั้งแรก "ไทยเทเนี่ยม" เคยแซะแรปเปอร์รุ่นใหม่ก่อนแต่งเพลง "พ่อมึง"

"จากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นของเพลง พ่อมึง พวกเราไทยเทเนี่ยม อยากขอขอบคุณทั้งคำติชม รวมถึงกำลังใจดีๆ ที่ส่งเข้ามา ด้วยเจตนาของการทำเพลงนี้ขึ้นมานั้นไม่ได้เกิดจากการต้องการดิสใครใดๆ มันคือเพลงหนึ่งเพลงที่ตั้งใจให้ความบันเทิงกับคนที่รักในดนตรีฮิพฮอพตามแบบฉบับของไทยเทเนี่ยม และตามวัฒนธรรมของดนตรีฮิพฮอพ อย่างไรก็ตาม พวกเราต้องขออภัย ถ้าเพลงนี้ทำให้ใครรู้สึกไม่ดี หรือทำให้ใครผิดหวัง จากหัวใจของพวกเราจริงๆ ครับ (และอยากจะกล่าวสิ่งนี้ถึงศิลปินฮิพฮอพชาวไทยที่ทำดีแล้วให้ทำต่อไป ฮิพฮอพไทยมีชีวิตและตัวตนที่แข็งแกร่งมากๆ และไทยเทเนียมก็ภูมิใจมากที่สุด (ไม่สามารถที่จะภูมิใจไปมากกว่านี้ได้แล้ว) กับเหล่าศิลปินรุ่นใหม่ที่นำเสนอประเทศไทย ด้วยความเคารพ ไทยเทเนียม)"

ไม่ใช่ครั้งแรก "ไทยเทเนี่ยม" เคยแซะแรปเปอร์รุ่นใหม่ก่อนแต่งเพลง "พ่อมึง"

อย่างไรก็ตามมีคนขุดวีรกรรมของวง ไทยเทเนี่ยม ถึงการเหยียดหรือไม่ให้ค่าแรปเปอร์รุ่นน้อง กับกรณีเมื่อปี 2562 ที่ "มิกซ์ VKL" ลูกชายของนักแสดงตลกชื่อดัง "หม่ำ จ๊กมก" บอกว่า "ขันเงิน" หนึ่งในสมาชิกวงไทยเทเนี่ยม ไม่รับไหว้ โดยเจ้าตัวได้บอกเล่าผ่านเนื้อร้องเพลง "ทางการ" ในอัลบั้ม Vong Vision ใจความประมาณว่า ยกมือไหว้ไป 3 รอบ แต่ ขันเงิน กลับไม่รับไหว้เขา ต่อมา ขันเงิน ได้ออกมาชี้แจงดราม่าดังกล่าว ว่าอาจจะมองไม่เห็น อีกทั้งเขายังสายตาสั้นอีกด้วย

ไม่ใช่ครั้งแรก "ไทยเทเนี่ยม" เคยแซะแรปเปอร์รุ่นใหม่ก่อนแต่งเพลง "พ่อมึง"

แต่แล้วหลังจากนั้นเฟซบุ๊กเพจวงฮิปฮอปแถวหน้าของเมืองไทยอย่าง Thaitanium เมื่อมีการโพสต์คลิปวิดีโอสมาชิกวง Thaitanium เดินเข้ามาไหว้ ขันเงิน เนื้อนวล แต่ดูเหมือนว่าเขาจะไม่มีปฏิกิริยาตอบรับใดๆ จนชาวเน็ตแอบแซวว่า นี่เป็นการเหน็บ VKL หรือ มิกซ์-เพทาย วงษ์คำเหลา กลับ หลังจากเกิดดราม่าเรื่องเพลงของแรปเปอร์รุ่นน้องหรือไม่ ซึ่งในคลิปจะเห็นว่า เวย์ และ เดย์ เดินเข้ามาไหว้ ขันเงิน ทีละคนในระยะประชิด ทว่า ขันเงิน ก็เอาแต่เช็ดแว่นตาของตนเองและเดินออกจากห้องนั้นไป จนมีคอมเมนต์จากแฟนๆ เข้ามาอย่างไม่ขาดสายเลยทีเดียว 

ไม่ใช่ครั้งแรก "ไทยเทเนี่ยม" เคยแซะแรปเปอร์รุ่นใหม่ก่อนแต่งเพลง "พ่อมึง" ไม่ใช่ครั้งแรก "ไทยเทเนี่ยม" เคยแซะแรปเปอร์รุ่นใหม่ก่อนแต่งเพลง "พ่อมึง"

logoline