บันเทิง

"SPRITE" แรปเปอร์รุ่นใหม่บอกไม่ใช้คำหยาบแต่งเพลง เปิดดังๆได้ไม่อายใคร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วงแรปเปอร์ระดับตำนานอย่าง "ไทยเทเนี่ยม" (THAITANIUM) ได้กลับมารวมตัวอีกครั้ง พร้อมปล่อยเพลงใหม่ "พ่อมึง" (Por Meung) แต่กระแสตีกลับค่อนข้างมาก เพราะมองว่าเป็นเพลงตกยุคและเนื้อหาก็มีแต่เหยียดเด็กรุ่นใหม่

ถึงแม้ว่าทางต้นสังกัดของค่าย "ไทยเทเนี่ยม" จะออกมาชี้แจงถึงเรื่องนี้แล้วว่า "จากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นของเพลง "พ่อมึง" พวกเราไทยเทเนี่ยม อยากขอขอบคุณทั้งคำติชม รวมถึงกำลังใจดีๆ ที่ส่งเข้ามา ด้วยเจตนาของการทำเพลงนี้ขึ้นมานั้นไม่ได้เกิดจากการต้องการดิสใครใดๆ มันคือเพลงหนึ่งเพลงที่ตั้งใจให้ความบันเทิงกับคนที่รักในดนตรีฮิปฮอปตามแบบฉบับของไทยเทเนี่ยม และตามวัฒนธรรมของดนตรีฮิปฮอป อย่างไรก็ตามพวกเราต้องขออภัย ถ้าเพลงนี้ทำให้ใครรู้สึกไม่ดี หรือทำให้ใครผิดหวัง จากหัวใจของพวกเราจริงๆครับ"

"SPRITE" แรปเปอร์รุ่นใหม่บอกไม่ใช้คำหยาบแต่งเพลง เปิดดังๆได้ไม่อายใคร

จากนั้นบรรดาแฟนๆ ของวงได้เข้ามาแสดงความคิดกับข้อความดังกล่าว เพราะหากย้อนกลับไปวง ไทยเทเนี่ยม เริ่มต้นด้วยสมาชิก 3 คน เวย์ (เวย์ ปริญญา อินทชัย) , ขัน (ขัน ขันเงิน เนื้อนวล) , เดย์ (เดย์ จำรัส ทัศนละวาด) และได้เพิ่มสมาชิกอีก 2 คน DJAYBUDDAH(ดีเจบุดด้า) และ BIG CALO(บิ๊ก คาโล่) ซึ่งเพลง พ่อมึง นี้เป็นการกลับมารวมตัวกันอีกครั้ง หลังจากที่ เวย์ ไทยเทเนี่ยม เคยประกาศลาออกจากวงไปแล้วเมื่อปี 2562 

"SPRITE" แรปเปอร์รุ่นใหม่บอกไม่ใช้คำหยาบแต่งเพลง เปิดดังๆได้ไม่อายใคร

อย่างไรก็ตามบางคนยังมีการนำเรื่องนี้ไปเปรียบเทียบกับแรปเปอร์รุ่นใหม่ที่กำลังมาแรงในขณะนี้ อย่าง "SPRITE" (สไปร์ท ศุกลวัฒน์) วัย 16 ปี ที่อนาคตไกลมาก เพราะอายุเพียงเท่านี้ก็สร้างประวัติศาสตร์ใหม่ให้กับวงการเพลงไทย ด้วยการติดชาร์ต "Billboard Global" ในซิงเกิ้ล "ทน" เรียกว่าเป็นที่ฮือฮามากในตอนนั้น โดยช่วงนั้นสไปร์ทได้ออกทัวร์ให้สัมภาษณ์หลายสื่อ และมีประโยคหนึ่งที่ถูกแขร์กันเป็นอย่างมากในตอนนี้ เพราะเหมือนกับสถานการณ์ที่เพิ่งเกิดดราม่าในวงการฮิปฮอป 

"SPRITE" แรปเปอร์รุ่นใหม่บอกไม่ใช้คำหยาบแต่งเพลง เปิดดังๆได้ไม่อายใคร

โดยเจ้าตัวเผยถึงการแต่งเพลงไว้ว่า "หนึ่งในความตั้งใจในการแต่งเพลงของผมคือ ผมจะไม่ใช้คำหยาบคายในเพลง อยากให้เปิดมาแล้วมีแต่คำดีๆ ไม่ต้องถึงกับเป็นคำสวยหรูมาก แต่เป็นคำปกติทั่วไปผมก็ยังรู้สึกดี เพลงผมก็จะมีแต่ คุณกับผม เธอกับฉัน อะไรแบบนี้ และมันก็จะเปิดได้ทุกสถานการณ์ เพราะผมอยากให้พ่อแม่และทุกคนได้ฟัง เปิดเพลงดังๆ ได้โดยไม่ต้องอายใคร"

"SPRITE" แรปเปอร์รุ่นใหม่บอกไม่ใช้คำหยาบแต่งเพลง เปิดดังๆได้ไม่อายใคร "SPRITE" แรปเปอร์รุ่นใหม่บอกไม่ใช้คำหยาบแต่งเพลง เปิดดังๆได้ไม่อายใคร
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ