บันเทิง

รู้แล้วทำไม "Girls’ Generation" เหลือสมาชิกแค่ 8 คน หลังคัมแบ็คอีกครั้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สำหรับการกลับมารวมตัวกันอีกครั้งในรอบ 5 ปี เพื่อฉลองครบรอบ 15 ปี ของวงเกิร์ลกรุ๊ปสุดฮอตอย่าง "Girls' Generation" หลายคนก็อดนึกถึงสมัยเริ่มต้นเดบิวต์ไม่ได้ เพราะตอนนั้นมีสมาชิกทั้งหมด 9 คน แต่ปัจจุบันเหลือเพียง 8 คน เท่านั้น

สำหรับสมาชิกของวง "Girls’ Generation" ที่ไม่ได้ไปต่อคือ "เจสสิกา จอง" โดยก่อนจะมีข่าวคัมแบ็ค เธอก็เพิ่งปล่อยหนังสือที่เป็นการเล่าถึงชีวิตของเด็กสาวที่ได้มาเป็นสมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ป ซึ่งหลายคนที่ได้อ่านมองว่าเหมือนชีวิตจริงของเธอมากๆ สำหรับหนังสือเล่มล่าสุดที่ปล่อยออกมาถือเป็นเล่มที่ 2 ชื่อว่า Bright โดยเป็นภาคต่อของเล่มแรกที่ชื่อว่า Shine 

รู้แล้วทำไม "Girls’ Generation" เหลือสมาชิกแค่ 8 คน หลังคัมแบ็คอีกครั้ง

สำหรับงานเขียนของเธอในเล่ม 2 เป็นการบอกเล่าเรื่องราวของ ราเชล เด็กสาวชาวเกาหลี-อเมริกัน ตั้งแต่สมัยเป็นเด็กฝึกหัดในค่ายเพลง จนกระทั่งเดบิวต์เป็นศิลปินเค-ป็อปในวงเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดัง ซึ่งเรื่องราวต่างๆมีเค้าโครงคล้ายเรื่องจริงของ เจสสิกา โดย ราเชล เป็นตัวเอกของนิยาย เธอเป็นหนึ่งในสมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ปที่ชื่อว่า Girl Forever ที่มีสมาชิกทั้งหมด 9 คน ซึ่ง เจสสิกา เองก็เคยเผยว่า ราเชล นางเอกของเรื่องนี้เปรียบเสมือนตัวเธอเอง โดยในเล่ม 2 เจสสิกา ได้ส่งสารให้ทุกคนได้รู้ถึงความสัมพันธ์ระหว่าง ราเชล กับเพื่อนร่วมวงที่ไม่ค่อยจะสู้ดีนัก

รู้แล้วทำไม "Girls’ Generation" เหลือสมาชิกแค่ 8 คน หลังคัมแบ็คอีกครั้ง

ซึ่งในเนื้อหาได้ระบุว่า สมาชิกวงทั้ง 8 คน ต่างไม่พอใจกับธุรกิจแฟชันเสื้อผ้าของ ราเชล ซึ่งชาวเน็ตต่างลงความเห็นว่าคล้ายกับกรณีของ เจสสิกา ที่เพื่อนๆวง Girls’ Generation ต่างไม่พอใจกับการแยกตัวไปทำงานส่วนตัว จนมีผลกระทบกับเพื่อนร่วมวง และเป็นการบีบเธอทางอ้อมให้ต้องถอนตัวออกจากวงไป ในหนังสือยังเล่าต่อไปด้วยว่า สมาชิกวง Girls Forever ทั้ง 8 คน ต่อว่า ราเชล ที่เธอไปซ้อมคอนเสิร์ตที่ลอสแองเจลิสสาย แม้ว่าพวกเธอเหล่านั้นก็เคยมีพฤติกรรมแบบเดียวกันมาก่อน หลังจากนั้น สมาชิกวงทั้ง 8 ก็ได้พร้อมใจกันขอพบกับผู้จัดการ เพื่อบอกว่าพวกเธอรู้สึกไม่พอใจอย่างมากกับแบรนด์แฟชันของ ราเชล พร้อมกับยื่นคำขาดว่าพวกเธอจะไม่ไปร่วมคอนเสิร์ตสำคัญๆอีกถ้า ราเชล ยังคงอยู่ในวง ดังนั้นทางบริษัทจึงจำเป็นต้องเลือกเอาคนส่วนใหญ่ไว้ก่อน

รู้แล้วทำไม "Girls’ Generation" เหลือสมาชิกแค่ 8 คน หลังคัมแบ็คอีกครั้ง

จากเนื้อหาต่างๆที่ปรากฏในนิยาย รายละเอียดช่างละม้ายคล้ายกับข่าวลือที่มีออกมาก่อนหน้านี้ของ เจสสิกา ที่ลือกันว่าเธอเมินเฉยต่อการทำงานร่วมกับวงเพราะมัวแต่ยุ่งอยู่กับ BLANC & ECLARE แบรนด์แฟชันของตนเอง ซึ่งเป็นเหตุให้สมาชิกวง SNSD ทั้ง 8 คน ไม่พอใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น ด้วยเหตุนี้ชาวเน็ตจึงปักใจเชื่อว่า เจสสิกา ได้เผยความนัยต่อเหตุการณ์ในอดีตที่นำไปสู่ความบาดหมางกับเพื่อนๆวง SNSD ลงในหนังสือจนหมดเกลี้ยง ชาวเน็ตเองยังได้พากันจารณ์สิ่งที่ ราเชล พูดถึงความสัมพันธ์ที่ไม่ดีหลังจากที่เธอออกจากวงด้วยว่า “นับตั้งแต่ที่โดนให้ออกจากวง ฉันก็ไม่เคยติดต่อกับอดีตเพื่อนร่วมวงอีกเลย ก็ยังมีช่วงที่คิดเกี่ยวกับพวกเขาบ้าง คิดแล้วก็เจ็บแต่ก็เจ็บน้อยลงขึ้นทุกวัน”, “มันแปลกๆนะคะที่ได้เห็นว่ามันไม่มีรูปวงที่ครบ 9 คนอีกต่อไป มันเจ็บเมื่อคิดแบบนั้น แต่ฉันก็ได้แต่กล้ำกลืนฝืนทน” โดย ชาวเน็ตมองว่า เจสสิกา ต้องการสื่อความรู้สึกดังกล่าวผ่านตัวละครที่ชื่อ ราเชล

รู้แล้วทำไม "Girls’ Generation" เหลือสมาชิกแค่ 8 คน หลังคัมแบ็คอีกครั้ง

นอกจากนั้น เจสสิกา ยังได้โยงถึงจดหมายที่เธอเขียนหลังทราบข่าวว่าเธอโดนให้ออกจากวง SNSD ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 30 ก.ย. 2014 เข้ากับนิยาย โดยในนิยาย ราเชล ก็ต้องเขียนจดหมายดังกล่าว ซึ่งในจดหมายระบุว่า “ถึง Dearest + Evers ( ชื่อแฟนคลับ )ทุกๆคน ฉันเสียใจอย่างที่สุด การได้ทำงานในฐานะ Girls Forever เป็นเหมือนสิ่งที่สำคัญอันดับหนึ่งมาโดยตลอด และเป็นเหมือนกับรักแท้ของฉันเลย แต่ตอนนี้ ด้วยความไม่สมเหตุสมผล ฉันโดนบังคับให้ต้องออกจากวงค่ะ...” ส่วนจดหมายฉบับจริงที่ เจสสิกา เขียนเอาไว้ตอนโดนบังคับให้ออกจากวงระบุว่า “ฉันตื่นเต้นมากกับอีเวนต์พบแฟนๆที่กำลังจะมาถึง แต่ก็ต้องช็อกเมื่อโดนแจ้งจากทางบริษัทและสมาชิกอีก 8 คนว่า นับตั้งแต่วันนี้ ฉันไม่ได้เป็นสมาชิกวงอีกต่อไป ฉันเสียใจมาก ความรักและความสำคัญอันดับหนึ่งของฉันคือการทำงานในฐานะสมาชิกวง GG แต่เพราะความไม่สมเหตุสมผล ฉันโดนบังคับให้ออกค่ะ”

รู้แล้วทำไม "Girls’ Generation" เหลือสมาชิกแค่ 8 คน หลังคัมแบ็คอีกครั้ง

จากความคล้ายคลึงกันดังกล่าว จึงทำเอาชาวเน็ตและแฟนคลับของวง Girls’ Generation หรือ SNSD พากันถกเถียงประเด็นที่ เจสสิกา ต้องออกจากวงกันอีกครั้งในโลกออนไลน์กันอย่างครึกโครมทีเดียว พร้อมกับมองว่า เจสสิกา อาจจะแค่แต่งนิยายจากข่าวลือที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับตัวเธอเองในอดีต 

รู้แล้วทำไม "Girls’ Generation" เหลือสมาชิกแค่ 8 คน หลังคัมแบ็คอีกครั้ง รู้แล้วทำไม "Girls’ Generation" เหลือสมาชิกแค่ 8 คน หลังคัมแบ็คอีกครั้ง รู้แล้วทำไม "Girls’ Generation" เหลือสมาชิกแค่ 8 คน หลังคัมแบ็คอีกครั้ง รู้แล้วทำไม "Girls’ Generation" เหลือสมาชิกแค่ 8 คน หลังคัมแบ็คอีกครั้ง รู้แล้วทำไม "Girls’ Generation" เหลือสมาชิกแค่ 8 คน หลังคัมแบ็คอีกครั้ง

logoline