บันเทิง

"ทนายเดชา" คล้ายรู้ว่าใครส่งเอกสารลับให้ "อัยการดาว" คนดูคดี "แตงโม"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จากกรณีที่ "อัยการดาว" หนึ่งในทีมพนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี ผู้ดูแลคดี "แตงโม" นิดา พัชรวีระพงษ์ ถูกบุคคลปริศนา ส่งเอกสารประทับตราครุฑปึกใหญ่ ของศาลมาให้ถึงบ้านตัวเองย่านเมืองทองธานี

โดยเมื่อเวลา 14.30 น. ของเมื่อวานนี้ (15 พฤษภาคม 2565) ร.ต.ท.ฉัตรราชย์ สังข์พระกร รอง สว. (สอบสวน) สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เดินทางไปที่บ้านของ น.ส.สุภาภรณ์ นิปวณิชย์ หรือ "อัยการดาว" อัยการจังหวัดนนทบุรี 1 ในทีมพนักงานอัยการผู้ดูแลคดี "แตงโม" นิดา พัชรวีระพงษ์ ดาราสาว พลัดตกเรือสปีดโบ๊ตเสียชีวิต ภายในหมู่บ้านเมืองทองธานี ถนนแจ้งวัฒนะ ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด เพื่อสอบปากคำร้องทุกข์กล่าวโทษ หลังมีผู้ส่งเอกสารลักษณะคล้ายของทางราชการ เป็นเอกสารขนาด เอ 4 ที่ทำปลอมขึ้นมา จำนวน 22 แผ่น เป็นคำฟ้องของศาลยุติธรรมแห่งหนึ่ง บรรยายเกี่ยวกับเหตุการณ์บนเรือที่แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ นักแสดงชื่อดังตกน้ำเสียชีวิต

"ทนายเดชา" คล้ายรู้ว่าใครส่งเอกสารลับให้ "อัยการดาว" คนดูคดี "แตงโม"

"อัยการดาว" กล่าวว่า ได้รับเอกสารที่ส่งทางไปรษณีย์มาที่บ้านระบุชื่อตนเป็นผู้รับ ทีแรกคิดว่าเป็นโบรชัวร์หรืออะไรสักอย่างเพราะค่อนข้างหนา พอเปิดดูปรากฏว่าเป็นเอกสารเกี่ยวกับคดีสำคัญที่สังคมกำลังให้ความสนใจอยู่ในตอนนี้และอยู่ในความรับผิดชอบของตน ระบุชื่อผู้ส่งใช้อักษรย่อว่า อ. เปิดอ่านดูแผ่นแรกหน้าปกระบุเป็นเอกสารที่อยู่ในความรับผิดชอบของสำนักงานศาลยุติธรรม เกี่ยวกับเรื่องคำฟ้อง สังเกตดูรู้ทันทีเลยว่าไม่ใช่เอกสารทางราชการของจริง เพราะตราประทับ รวมทั้งข้อความที่ลงไม่ใช่ศัพท์หรือข้อความทางกฎหมาย ที่ทนายความหรืออัยการใช้กัน

"ทนายเดชา" คล้ายรู้ว่าใครส่งเอกสารลับให้ "อัยการดาว" คนดูคดี "แตงโม"

"อัยการดาว" กล่าวต่อไปว่า เนื้อหาข้างในเป็นการชี้นำคดี เล่ารายละเอียดเหมือนเป็นประจักษ์พยานในคดี อ่านแล้วมันผิดธรรมชาติ เอกสารที่ส่งมาเป็นเอกสารตราครุฑ เชื่อว่าเป็นเอกสารปลอม คนส่งมีเจตนาชี้นำการทำงานถือเป็นสิ่งผิดกฎหมาย เป็นการทำเอกสารปลอม ไม่สามารถเก็บไว้กับตัวได้ คนทำมีเจตนาพิเศษที่ทำขึ้น ระบุรายชื่อผู้ต้องหา เรื่องนี้ประชาชนทั่วไปรู้กันแล้ว ไม่ได้มีอะไรพิเศษ แต่ลักษณะการเขียนใช้ถ้อยคำบรรยายเกินจริง เขียนแบบเป็นบุคคลอีกคนหนึ่ง เป็นบุคคลที่ 7 หรือบุคคลที่ 8 ทำนองว่าร่วมอยู่ในเรือลำเกิดเหตุด้วย เหมือนเป็นแม่ย่านางอยู่บนเรือเลย อ่านแล้วมันผิดธรรมชาติมาก มันไม่ใช่อยู่แล้ว

"ทนายเดชา" คล้ายรู้ว่าใครส่งเอกสารลับให้ "อัยการดาว" คนดูคดี "แตงโม"

"อยู่ที่ทำงานตนรับราชการเป็นพนักงานอัยการ แต่เมื่ออยู่บ้านเป็นประชาชน มีชีวิตส่วนตัว ทำคดีร้อยล้านพันล้าน คดีใหญ่โตกว่านี้เยอะแยะไม่เคยเจอแบบนี้ล้ำเส้น ไม่เรียกว่าไม่ได้รับความยุติธรรม แต่ต้องการเอาชนะอย่างใดอย่างหนึ่ง เจตนาพิเศษไม่ใช่เจตนาทั่วไป คนปกติเขาไม่ทำ มีคดีใหญ่กว่านี้เขาก็ไม่เคยทำ มาวุ่นวายกับบ้านพักส่วนตัวขนาดนี้ เราไม่มีอะไรปิดบังซ่อนเร้น เราไม่ใช่โจร บ้านเราค่อนข้างเป็นเรื่องส่วนตัว การทำแบบนี้ไม่ใช่วิถีของคนดีเขาทำกัน ถ้าเป็นคนอื่นเขาอาจรู้สึกกลัว แต่ตนอ่านแล้วรู้สึกว่ามันล้ำเส้น เกินขอบเขตคนปกติเขาทำกัน ช่วยดูหน้าที่ขอบเขตของตนอยู่ในระดับไหน อย่ามาก้าวก่ายกันขนาดนี้ ผิดว่ากันไปตามผิด" อัยการดาวกล่าว

"ทนายเดชา" คล้ายรู้ว่าใครส่งเอกสารลับให้ "อัยการดาว" คนดูคดี "แตงโม"

โดยเรื่องนี้เองล่าสุดวันนี้ (16 พฤษภาคม 2565) "ทนายเดชา" ได้ออกมาเคลื่อนไหวด้วยการโพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กส่วนตัว ซึ่งเหมือนรู้ว่าใครเป็นผู้ส่งเอกสารดังกล่าว โดยข้อความระบุว่า "ใช้อำนาจเถื่อนกดดันอัยการให้สั่งฟ้องตามที่ตัวเองต้องการ โดยใช้เอกสารปลอม ชี้นำสังคม เป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายไม่ควรทำ อัยการแจ้งความดำเนินคดีแล้ว การรักความเป็นธรรมต้องทำสิ่งที่ถูกกฎหมายไม่ใช่ทำผิดกฎหมายที่นำอัยการต้องการเอาชนะ" และ "ใช้เอกสารคำฟ้องปลอมของศาลส่งไปที่บ้านอัยการคดีแตงโม/ ชี้นำกดดันอัยการ/ต้องการเอาชนะ/ไม่ใช่วิธีการที่ชอบด้วยกฎหมาย เส้นชัยคือเรือนจำ/เพราะความผิดชัดเจน /ไม่ใช่การรักความยุติธรรม/แต่มันคือการกระทำที่ผิดกฎหมายชัดแจ้ง อย่าทำอีกนะ"

"ทนายเดชา" คล้ายรู้ว่าใครส่งเอกสารลับให้ "อัยการดาว" คนดูคดี "แตงโม" "ทนายเดชา" คล้ายรู้ว่าใครส่งเอกสารลับให้ "อัยการดาว" คนดูคดี "แตงโม"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ